Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Quê Choa thứ tư. ngày 14/08/2013

 Thông báo: Quê Choa nghỉ cập nhật trang tin một tuần để bọ Lập đi nhởi. Bài vở bình thường vẫn được cập nhật khi có điều kiện 

+Chủ tịch Quốc hội lại thất vọng vì Luật Hộ tịch:Với dự kiến ban đầu trình Quốc hội xem xét tại kỳ họp thứ tư vào cuối năm 2012, dự án Luật Hộ tịch đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận lần đầu từ phiên họp tháng 9/2012. Tuy nhiên trước quá nhiều băn khoăn chưa có lời giải thỏa đáng, dự án luật này đã được đề nghị lùi lại để chỉnh sửa, hoàn thiện thêm.“Tôi bức xúc từ lần trước cơ, giờ vẫn bức xúc như thế”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Hộ tịch, chiều 13/8.


+Bắt người rừng hưởng hạnh phúc với hộ khẩu, phong bì:Hai cha con “người rừng” những ngày đầu hòa nhập cộng đồng, họ được hưởng những hạnh phúc mà người không ở rừng cho họ, nhưng họ lại muốn điều khác.Cha anh Lang, ông Thanh luôn thốt lên giọng điệu thương nhớ núi rừng: “tra xú mờ gót” (muốn trở về rừng, thăm rẫy). Ở làng có người hỏi anh Lang: “xun manh lé” (thích ở đâu), Lang đáp không chần chừ: “manh gốc” (thích ở rừng). 

+Viết và đọc phê bình văn học: Đi tìm một lối thoát:Nhà PBVH láo lếu có thể lẩy lại câu thơ của nhà cách mạng xưa bằng cách thay hai chữ đầu: “Kiếm tiền tối hạ thị văn chương”. Nhưng đã chót đọc và viết, đã làm rồi, ta phải kiếm cách lo cả đầu vào (in ấn) lẫn đầu ra (bạn đọc) thôi! Và đó là một việc mà từng cá nhân lẻ tẻ không thể làm được, đã mua bán thì phải có phường có hội. Đó là chưa kể nếu không có sự tập hợp và chỉ đạo trong việc chấp nhận nhiều cấp độ, nhiều kiểu PBVH, thì lối phê bình ngọn roi (“cây búa”) thời nay rất dễ có thể bị dính đòn hội chợ! 

+Chuyện lạ: Ở Quảng Ngãi, Phó giáo sư được phép tham nhũng:Một trong những thông tin tương đối phổ biến trong các luồng dư luận đó là sai phạm trong phương án “ăn chia” các khoản thu từ các hợp đồng đào tạo tại Trung tâm giáo dục thường xuyên của trường, trong đó có phần chi sai cho lãnh đạo trường và trung tâm, mà trực tiếp ông hiệu trưởng Phạm Đăng Phước đã nhận số tiền sai trái lên đến hàng trăm triệu đồng, vượt mức xử lý hành chính về vi phạm. 

+Cầu Nhật Tân: Bồi thường hay hỗ trợ?:Truyền thông Nhật Bản nói Bộ Giao thông Việt Nam chấp thuận 'bồi thường' cho nhà thầu Nhật trong dự án cầu Nhật Tân, nhưng phía Việt Nam nói đây là 'hỗ trợ chi phí phát sinh'.Hôm thứ Hai 12/8, báo Japan Times đăng tin của hãng thông tấn Jiji nói Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam "về nguyên tắc đã đồng ý bồi thường Công ty Xây dựng Tokyu vì các chi phí phát sinh do chậm trễ trong quá trình thực hiện dự án". 

+CHỈ CÒN BIẾT …LẮC ĐẦU, CHÉP MIỆNG VÀ THỞ DÀI!: Mình đã sẵn sàng đối mặt với mọi sự trả thù, đàn áp, thậm chí vu cáo, bịa đặt hoặc phủ nhận toàn bộ cái quá trình “góp công thì ít góp tội thì nhiều” của mình, chấp nhận luôn cả sự xa lánh của ngay con cái, bạn bè, học trò, người thân vì sợ “liên lụy”…hy sinh luôn cả những danh hiệu, những quyền lợi mà cho đến nay có khối “nhạc sỹ của Đảng” vẫn đêm ngày mơ ước!Không hề bất mãn, không thèm khát một địa vị chính trị nào để có thể bị coi là cơ hội là..kiếm chác chút danh lợi gì lúc cuối đời  

+Đa số dân đồng ý bỏ HĐND huyện, quận, phường:– 79% người được hỏi ở 10 tỉnh, thành thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường đồng ý nên sửa Hiến pháp để áp dụng rộng rãi trên cả nước. Chính quyền quan tâm dân hơnPhiên họp chuyên đề của Chính phủ về công tác xây dựng pháp luật ngày 12/8 dành thời gian xem xét báo cáo tổng kết thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường của Bộ Nội vụ. 

+Hé lộ “mặt chuột”?: Họp báo thường kỳ của chính phủ hôm 30/7/2013 ông bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng báo cáo khá dài về ngành mình trong đó có một thỉnh cầu rất nhỏ: “Đề nghị chính phủ duyệt lỗ của Jetstar Pacific nếu không sẽ rất khó khăn cho cổ phẩn hóa Vietnam Airlines”.Chi tiết ngắn lướt qua một cách bình thản bị chìm nghỉm trong bản báo cáo “nóng bỏng” ít ai để ý nhưng thực chất đây lại là câu chuyện dài, một thứ “mặt chuột” nay mới bắt đầu hé lộ? 

+Tin mới nhất liên quan vụ Phương Uyên và Nguyên Kha: Đinh Nguyên Kha có thư từ chối luật sư bào chữa cho mình. Việc làm của an ninh điều tra nó bất ngờ ngay cả với tòa án tối cao. Tòa án tối cao vừa cấp giấy phép bào chữa cho 2 luật sư của Đinh Nguyên Kha thì vội vàng ra công văn vô hiệu các giấy phép bào chữa, kèm theo lá thư của Đinh Nguyên Kha từ chối luật sư bào chữa cho mình. 

+ Vụ Đinh Đức Lập: Luật sư Trần Đình Triển quyết tâm đưa những tiêu cực của Đinh Đức Lập ra ánh sáng: Sau khi Luật sư Trần Đình Triển có bài Vì sao báo chí chưa vào cuộc đểbảo vệ đồng đội trên FB của mình thì ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết thay mặt Ban biên tập đã có công văn gửi Đoàn luật sư Hà Nội xúc phạm đến uy tín, danh dự và vu khống Luật sư Trần Đình Triển. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét