Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Quê Choa thứ sáu, ngày 09/08/2013

Cập nhật liên tục trong ngày

+Khi Ngân hàng Nhà nước trở thành “lái vàng”: Ngân hàng Nhà nước phải nên đi vào chức năng, nhiệm vụ chủ yếu Nhà nước phân công cho là quản lý tiền tệ, quản lý về vàng chứ không phải đi làm nhiệm vụ kinh doanh….thực tế không có một đất nước nào mà Ngân hàng Nhà nước lại đi mua vàng và chế tác sản xuất đem ra bán trên thị trường. Đây là điều mà thông lệ quốc tế và các nước theo mô thức kinh tế thị trường không bao giờ có.”-"Theo quan điểm của tôi về cơ bản là chưa đạt mục tiêu. Chống vàng hóa là làm sao người ta không sử dụng vàng làm phương tiện thanh toán cũng như không để lượng vàng vật chất lớn."- PGS Ngô Trí Long



+Có tự do báo chí thì không cần NĐ 72: Các chức sắc tôn giáo VN yêu cầu nhà cầm quyền cs VN hủy bỏ Nghị định 72, do chính phủ ban hành vào ngày 15.07 và chính thức có hiệu lực vào ngày 1.09. Bởi, Nghị định 72 vi phạm đến quyền con người, quyền tự do ngôn luận, quyền tự do tôn giáo được VN tham gia ký kết với Quốc tế.Nghị định 72 trực tiếp cản trở, ngăn cấm và lấn át các Giáo hội thực hành và giảng dạy giáo lý riêng của mỗi Giáo hội.


+Nước Mỹ “quên” khóa cửa và thấy khóa bị phá ở Nội Bài:Những ngôi nhà ở Mỹ thường “quên” khóa cửa nhưng không thấy kẻ cắp, kẻ trộm lọt vào. Việt Nam thì khóa đủ các loại khóa vẫn bị bẻ khóa, cắt khóa. Khóa cửa nếu xét về mặt cơ học thì chỉ là hành động diễn ra trong mấy phút. Nhưng để đi đến việc không cần khóa cửa thì có lẽ người Việt Nam cũng phải mất 100 năm nữa mới có thể làm được.  

+Tâm nguyện nông dân:Vừa qua, dư luận bàn tán việc nông dân Huỳnh Văn Sơn (48 tuổi, ấp 1, xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) soạn một bức tâm thư gửi Bộ trưởng NN-PTNT trình bày những khó khăn trong SX cũng như nguyện vọng của người nông dân sắp tới. NNVN đã tìm đến ông để trao đổi thêm. 

+Trung Quốc: Ông Hứa Chí Vĩnh kêu gọi người dân đòi tự do dân chủ:Cho dù xã hội này có phi lý và bị đè bẹp đến thế nào đi nữa, đất nước này cần những công dân dũng cảm đứng dậy, giữ vững niềm tin, và nắm lấy các quyền, các trách nhiệm, các giấc mơ của mình một cách nghiêm túc. Tôi tự hào đặt từ ‘công dân’ trước tên tôi. Tôi hy vọng mọi người cũng đặt từ ‘công dân’ trước tên mình. Bao lâu mà chúng ta đoàn kết để phấn đấu chung với nhau để nắm lấy các quyền công dân của mình một cách nghiêm túc, xem tư cách công dân của mình là nghiêm túc, và cùng nhau phát huy dân chủ, chế độ pháp quyền, bình đẳng, và công lý trên đất nước chúng ta, thì chúng ta có thể xây dựng một nước Trung Quốc đẹp đẽ, có tự do, có những chuyện tốt cho nhiều người, và có tình thương.” 

+Đa phương hoá? - Đừng hão huyền!:Tin Reuters cho biết Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị hôm mùng 4 tháng 8 tuyên bố tại Hà Nội rằng Bắc Kinh sẽ không vội vã ký kết dự thảo Bản Quy tắc Ứng xử trên biển Nam Trung hoa (tức biển Đông theo cách nói của Việt Nam, hay biển Tây Philippines theo luật của Manila).Ông Vương nói thêm :" Một số quốc gia đang hy vọng rằng bản Quy tắc Ứng xử, CoC, có thể được ký kết cấp tốc; những nước này đang trông đợi những điều không thực tế". 

+Khám phá kho quà tặng của lãnh đạo Triều Tiên: Không biết tặng gì cho một người đàn ông đã có mọi thứ? Một tấm da gấu thì sao? Đó chỉ là một trong hàng nghìn món quà được lựa chọn cẩn thận trước khi được đem tặng cho người sáng lập Triều Tiên Kim Nhật Thành. Tên chính thức là Nhà triển lãm hữu nghị quốc tế, phòng trưng bày này là một điểm du lịch chính thức. Nơi đầy có đủ loại lọ, tranh, đồ quân sự và những món quà lạ lùng.  

+Khi niềm tin bị đổ vỡ:  Xã hội nước ta những tuần qua chẳng khác gì con thuyền bị rúng động trước giông bão. Không rúng động sao được khi người dân chưa hết choáng váng trước những thông tin rùng rợn về an toàn vệ sinh thực phẩm như bún chứa tinopal, thịt bò làm bằng cao su, gạo tẩy trắng bằng hoá chất, sữa nhiễm độc thì lại bị bàng hoàng trước chuyện “nhân bản xét nghiệm” của bệnh viện Hoài Đức (Hà Nội). 

+Y đức bây giờ cần phải được “trùng tu: Kỹ thuật nhân bản kết quả xét nghiệm mà một số y bác sĩ bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, Hà Nội thực hiện trên nhiều bệnh nhân là một "sáng kiến" huỷ hoại sức khoẻ con người mà chưa quốc gia nào có thể làm được như vậy.Dù sức tưởng tượng của con người có phong phú đến mấy cũng không thể hình dung được một bác sĩ dám đem kết quả xét nghiệm y tế của người này để áp đặt cho người khác. Đó không chỉ là chuyện cẩu thả trong chuyên môn, sự coi thường khoa học mà là sự tận cùng của tha hoá. 

+Liều thuốc đắng có giá 156 tỉ!: Một sự kiện- thật khó để gắn kèm một tính từ định lượng- vừa diễn ra khi Bộ GTVT chính thức kiến nghị Chính phủ về việc bồi thường 155,9 tỉ đồng cho nhà thầu Tokyu, Nhật Bản. Nguyên do, phía Việt Nam làm chậm tiến độ với khoảng thời gian 27 tháng, khiến nhà thầu phát sinh khoản kinh phí bổ sung lên tới 155,9 tỉ đồng. 

+"Chiến dịch Senkaku", liều thuốc thử của TQ cho tranh chấp Biển Đông: "Tranh chấp lãnh thổ giữa Trung Quốc và Nhật Bản ở đảo Điếu Ngư (nhóm đảo Senkaku) luôn luôn được coi như một bài kiểm tra quyết tâm và khả năng đối phó với các tranh chấp lãnh thổ ở quần đảo Trường Sa và các khu vực khác trên Biển Đông"."Tranh chấp lãnh thổ giữa Trung Quốc và Nhật Bản ở đảo Điếu Ngư (nhóm đảo Senkaku) luôn luôn được coi như một bài kiểm tra quyết tâm và khả năng đối phó với các tranh chấp lãnh thổ ở quần đảo Trường Sa và các khu vực khác trên Biển Đông

+Những phản ứng thông minh và dũng cảm của blogger Việt:Hành vi bắt và thả người một cách tùy tiện chỉ dựa vào một điều luật mơ hồ đã đánh động dư luận, đặc biệt trong giới blogger. Ban đầu là chỉ trích sau đó là giận dữ vì chính quyền đã đi quá trớn trong việc đàn áp tự do ngôn luận. Sự giận dữ tuy không dấy lên biểu tình hay bạo động nhưng lại chống đối bằng một hình thức khác do giới trẻ thực hiện: báo động với thế giới biết sự ngược đãi quyền tư do ngôn luận của chính phủ Việt Nam.Ngày 31 tháng 7 một nhóm nam nữ thanh niên rất trẻ gồm Nguyễn Thảo Chi, Phạm Đoan Trang (Hà Nội), Nguyễn Nữ Phương Dung (Sài Gòn), Nguyễn Anh Tuấn (Đà Nẵng), Nguyễn Lân Thắng (Hà Nội) đã sang Bangkok gặp gỡ với cơ quan nhân quyền Liên Hiệp quốc và Human Rights Watch để trao cho họ thông báo chống lại điều 25


+Nga sẽ luyện binh cho Việt Nam trong 5 năm:Nga sẽ huấn luyện sĩ quan và binh sĩ Việt Nam ngay tại Nga, căn cứ theo kế hoạch được bộ trưởng quốc phòng hai nước thông qua hôm 7.8.Kế hoạch này dự kiến sẽ kéo dài 5 năm, tờ Russia Beyond the Headlines cho hay, nhưng không cho biết thời gian cụ thể. “Chúng tôi xem Việt Nam như một đối tác chiến lược và là một người bạn lâu năm đáng tin cậy”, Russia Beyond the Headlines (Nga) dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu phát biểu trong cuộc gặp Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh hôm 7.8. 

+Tập đoàn Điện hạt nhân Nga Rosatom một mình một chợ tự biên tự diễn vở tuồng độc: “Điện hạt nhân Ninh Thuận”: Trong những ngày qua trên hầu như toàn bộ các báo chí, cơ quan truyền thông nhà nước đều đăng tin với tựa: “Trình báo cáo khả thi dự án điện hạt nhân Ninh Thuận cuối năm nay”. Ngoài ra cũng có vài báo điện tử dùng tựa đề tương tự nhưng thêm vào đó một dòng phản biện “khi nhiều nước hủy” như báo Dân Trí: “Điện hạt nhân: VN báo cáo khả thi khi nhiều nước hủy”. 

+Sữa nhiễm khuẩn: Bao giờ hết “sống trong sợ hãi”?:Những lo lắng từ vụ việc một số trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc-xin chưa kịp lắng xuống, những gia đình có trẻ nhỏ lại tiếp tục “dậy sóng” với sự kiện các nhãn sữa Abbott, Karicare, Dumex bị thu hồi sản phẩm vì nghi nhiễm độc.Dù đã thu hồi được lượng đáng kể song số sữa đã bán trên thị trường vẫn lên tới hàng nghìn thùng, đồng nghĩa hàng nghìn gia đình đã cho con em mình sử dụng sản phẩm. 

+Khởi tố vụ bệnh viện trả kết quả xét nghiệm giả:  Ngày 7/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ, để làm rõ việc trả hàng nghìn kết quả xét nghiệm được cho là giả cho bệnh nhân, xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức.Chiều cùng ngày, hai người bị nghi ngờ có liên quan sự việc đã bị tạm đình chỉ chức vụ.Hàng nghìn người đến khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức được cho là bị ảnh hưởng kết quả chẩn đoán bệnh vì nơi đây in kết quả xét nghiệm máu của bệnh nhân trước để trả cho bệnh nhân sau. 

+1.300 người Việt sang Campuchia đánh bạc mỗi ngày: Long An có đường biên giới dài hơn 132km giáp với hai tỉnh Svây Riêng và Prây Vieng (Vương quốc Campuchia). Hiện có tới 11 casino và 5 trường gà đang hoạt động phía bên kia biên giới.Người Việt vượt biên giới sang Campuchia đánh bạc qua cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp (thị xã Kiến Tường) và Mỹ Quý Tây (huyện Đức Huệ). 

+Còn đảng thì còn gia đình mình con nhé!: Hôm vừa rồi, báo chí của nhà nước có một cái tin lạ và nhưng ít người chú ý, đó là Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định chế độ chính sách đối với gia đình, thân nhân hạ sĩ quan, chiến sĩ đang phục vụ có thời hạn trong Công an Nhân dân. Lạ cũng là vì tại sao đối tượng được ưu tiên là công an chứ không phải là các hạ sĩ quan, chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ ở HS - TS trên Biển Đông? Vì nói cho đúng, những người chiến sĩ ấy và thân nhân của họ mới thực sự xứng đáng và cần thiết phải được hưởng chế độ đãi ngộ. 

+Chỉ có người cộng sản mới có quyền yêu nước?:Yêu nước là một khái niệm bất tử của mỗi con người, không phân biệt sắc da, chủng tộc hay địa vị trong xã hội. Tùy cảm xúc và cách nhìn nhận vấn đề mà mỗi chúng ta thể hiện lòng yêu nước ở những cung bậc khác nhau. Nhưng tựu chung, chúng ta yêu quí con sông, ngọn núi, gốc cây, mái nhà, mảnh đất của tổ tiên, ông bà. Và chúng ta sẵn sàng đánh đổi sinh mạng bé nhỏ của mình để cùng nhau bảo vệ chủ quyền dân tộc, nền độc lập tự do của Tổ Quốc. 

+"Tám" cuối tuần: THỜI ĐẠI ĐỒ GIẢ:Bọn này làm cha thiên hạ, cầm quyền sinh quyền sát nhân dân, nay lệnh tréo ngoe này, mai luật trật đường rầy nọ, triệt buộc dân, mồm miệng oang oang vì dân vì nước; giả thứ thiệt. Giả có ba tăng, có còng số bốn số tám. Mồm lu loa học tập và làm theo gương bác Hồ. Thực tế đảng viên thoái hóa, biến chất, tham nhũng, đục khoét của công, ức hiếp dân đen ngày càng tăng. Tại răng ra rứa,  ông Đảng ông Đoàn? Cách mạng cho ai, vì ai ... sao toàn là giả nhân giả nghĩa rứa hè? 

+Những người ngoài hành tinh: Người V.N. ở thế kỷ 21 này, những con người đã thắng hai đế quốc to, lập nên sự kiện lịch sử thần kỳ đó; ngày nay con cháu họ lại được đào tạo nhiều năm dưới mái trường X.H.C.N. lẽ nào mới bước vào thực tập nghề y, tức là nghề TRỊ BỆNH CỨU NGƯỜI, một nghề NHÂN ÁI mang tình thương hơn mọi nghề khác, lại bị nhiễm cái “ÁC”từ hành tinh khác! Nói là ÁC và là RẤT ÁC vì hệ luỵ từ những phiếu xét nghiệm ấy không lường được, kể cả là bệnh nhân phải chết oan chỉ vì PHIẾU  XÉT NGHIỆM nọ!!!”

+Philippines: Chỉ có mời Mỹ vào Biển Đông mới mong đối phó được TQ?: 2 vị Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng Philippines sẽ sớm thảo luận với Mỹ về việc tăng cường sự hiện diện quân sự của Washington ở Biển Đông để đối phó với (sự bành trướng) của Trung Quốc.Đài Phượng Hoàng Hồng Kông ngày 9/8 đưa tin, sắp tới Philippines sẽ bắt đầu trao đổi với Mỹ về việc tăng cường sự hiện diện quân sự của Washington tại quốc gia Đông Nam Á này trong bối cảnh tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông ngày một gia tăng, động thái được xem như nhằm đối phó với nguy cơ từ Trung Quốc.


+Bệnh hình thức trong hoạt động văn hóa ngày càng lan rộng:Sự tha hóa lối sống, xa hoa, giả dối, vô cảm có xu hướng phát triển. Bệnh thành tích và hình thức trong các hoạt động văn hóa ngày càng lan rộng”.Thủ tướng cũng nhấn mạnh những yếu kém đó là nguy cơ, thậm chí còn là nguy cơ của mọi nguy cơ trong bối cảnh xây dựng và phát triển đất nước trong điều kiện kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế.

+Trung Quốc - 'Nạn nhân' hay 'Kẻ chuyên bắt nạt'?: Tác giả Robert Manning trên trang Nationalinterest cho rằng có lẽ bóng ma quá khứ sẽ còn tiếp tục ám ảnh các nước châu Á trong thế kỷ 21 -  “Thế kỷ của châu Á”. Vụ việc mới nhất trong chuỗi các rắc rối là chuyến thăm tới Bắc Kinh vừa qua của Thứ trưởng Nhật Bản Akitaka Saiki với mục đích hàn gắn mối quan hệ với Trung Quốc đã rạn nứt. Khi ông Saiki vừa xuống máy bay thì truyền thông nhà nước Trung Quốc bác bỏ thông tin về cuộc họp thượng đỉnh mà Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đề xuất 

+Ts Trần Công Trục: Mỹ hết ỡm ờ ở Biển Đông, TQ nước cờ nguy hiểm mới: Theo quan sát của tôi, với những tuyên bố của lãnh đạo cấp cao TQ vừa qua, thời gian tới Bắc Kinh sẽ tiếp tục xua đuổi, bắt bớ và gây ra những thảm họa cho ngư dân Việt Nam khi đánh bắt trong vùng biển chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa (đang bị phía TQ chiếm đóng trái phép).Thời gian gần đây trong khi Trung Quốc (TQ) tăng cường các hoạt động trên thực địa ở Biển Đông khiến các bên đặc biệt lo ngại. Các cường quốc trên thế giới đã nhận thấy điều này, cảm thấy lợi ích của họ ở Biển Đông đang bị đe dọa bởi TQ nên đã có hàng loạt động thái ngoại giao đáng chú ý ở Biển Đông, đặc biệt là Mỹ và Nhật Bản. 

+Trung Quốc tiếp tục trò sấp ngửa trên Biển Đông: Từ những phát ngôn xấc xược của các học giả Trung Quốc cho tới những tuyên bố mập mờ, bất nhất với cách hành xử trên Biển Đông của quan chức Bắc Kinh có thể thấy rõ nước này đang không ngần ngại bỏ qua luật pháp quốc tế, nhằm duy trì yêu sách chủ quyền phi lý một cách trắng trợn.Có thể thấy, cùng với loạt hành động tuần tra bao trọn Trường Sa, kéo dài đường lưỡi bò phi pháp, tập trận rầm rộ…, cơn bão hoa ngôn xảo ngữ đánh thẳng vào Biển Đông vẫn đang được Trung Quốc vận dụng một cách triệt để.  

+ Chìm tàu thảm khốc: Phải có đơn mới được cứu hộ?: Ngay sau khi thảm nạn chìm tàu H29 – BP diễn ra tại vùng biển Cần Giờ, TP.HCM làm 21 người bị thương, 9 người chết, rất nhiều người dân bức xúc trước việc khi đến báo tin tàu H29 – BP đang gặp nạn, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (Trung tâm 3) đã bắt anh Nguyễn Ngọc Tuấn - Nhân viên Công ty Việt Séc phải ngồi viết đơn.

Hậu quả của một cơ chế quan liêu! 

+Nhật mời ông Sang thăm với tư cách quốc khách:Chính phủ Nhật dự định mời ông Trương Tấn Sang, chủ tịch nhà nước CSVN, sang thăm với tư cách quốc khách vào Tháng Ba năm tới để hội đàm với Thủ Tướng Shinzo Abe, theo hãng thông tấn Kyodo trích nguồn tin chính phủ hôm Thứ Tư.Tokyo hy vọng gia tăng hợp tác song phương với Hà Nội vì cả Nhật và Việt Nam đều đang có tranh chấp chủ quyền biển đảo với Trung Quốc. 

+Dương Đình Giao - Nên tổ chức kỳ thi Đại học như thế nào?: Chưa thể bỏ kỳ thinày được. Có ý kiến cho rằng cứ cho vào đại học rồi kiểm định chặt chẽ ở đầu ranhư nhiều nước trên thế giới. Nhưng ở nước ta chưa thể làm thế vì: Cơ sở vật chấtcác trường đại học của ta chưa đủ đáp ứng số lượng sinh viên đông như vậy. Vàhai là, sau ba, bốn năm học trong trường, quan hệ giữa sinh viên và những ngườicó thẩm quyền cho tốt nghiệp đã “thân mật” lắm, không thể đảm bảo vô tư kháchquan. Hiện tượng này đang xảy ra, ai cũng biết. Trong kỳ thi này, dù sao, giữanhững bên có quan hệ cũng còn “lạ nước lạ cái”, tiêu cực chỉ có thể xảy ra vớinhững người có mối quan hệ thân quen từ trước. Số này không nhiều trong hàngtriệu người dự thi. 

+KHÔNG THỂ TIN ĐƯỢC:Tất nhiên không phải là tất cả. Tuyệt đại bộ phận ngành y vẫn là những người tốt, những người xả thân cứu người. Nhưng những con sâu- rất to- đã làm hỏng nồi canh đầy tính nhân văn. Chao ơi, chả lẽ tình trạng nguy đến thế rồi sao? Và vẫn chưa nghe một quan chức nào tỏ ý xa xót chứ đừng nói cúi đầu xin lỗi nhân dân... 

+Lập 7 đoàn kiểm tra việc xử lý các vụ tham nhũng nghiêm trọng:Ngày 6/8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ký ban hành quyết định thành lập các Đoàn công tác kiểm tra, giám sát việc thanh tra, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp.
Chắc là bảy đoàn thắng lợi trở về, không bắt được con sâu nào, chỉ vớ được mấy con tép riu!
 
+Đôi dòng về cựu bộ trưởng lâm nạn: Khi còn làm báo ở Việt Nam, tôi đã có nhiều dịp tiếp xúc với ông Trần Xuân Giá, khi đó là đương kim thứ trưởng, rồi bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư, bộ có thể coi là đầy quyền lực vào lúc mà vô số nhà đầu tư nước ngoài đang tìm tới Việt Nam. Vào cuối thập niên 90, tôi còn là phóng viên của báo Vietnam Investment Review mà bản tiếng Việt là báo Đầu Tư, cả hai đều do ông Giá đứng tên tổng biên tập.Ông đã duyệt nhiều bài do tôi viết do một phó tổng biên tập chuyển lên và tôi cũng có nhiều dịp dự các cuộc tiếp khách và nói chuyện tay đôi với ông.


+3 trẻ chết vì vaccine: Ngành y cần chịu trách nhiệm đến cùng:Chuyện giáo dục nói nhiều rồi, tôi muốn đề cập mấy sự kiện động trời trong ngành y xảy ra liên tiếp mấy ngày qua.Đấy là 3 cháu bé chết sau khi tiêm vacine, là trẻ sơ sinh ở Quảng Nam bác sỹ bảo chết nhưng vẫn sống, là câu chuyện mất nhân tính ở Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức (Hà Nội) khi “nhân bản” kết quả xét nghiệm. 

+Nga thất vọng vì Mỹ hủy cuộc gặp: Điện Kremlin bày tỏ sự "thất vọng" về việc Hoa Kỳ hủy gặp song phương sau khi Nga cấp quy chế tỵ nạn cho Edward Snowden. Một quan chức Nhà Trắng thì nhận xét rằng việc ông Snowden tỵ nạn ở Nga đã làm sâu thêm căng thẳng giữa hai nước.Tuy nhiên Tổng thống Obama vẫn có kế hoạch tham dự các hội nghị về kinh tế khối G20 ở St Petersburg vào tháng Chín này.Cố vấn về đối ngoại của Tổng thống Nga Vladimir Putin nói quyết định này cho thấy Mỹ không muốn phát triển quan hệ với Nga dựa trên "cơ sở bình đẳng". 

+ Bài báo của nhà báo vừa bị bắt: Không phanh phui là có tội với bạn đọc!:5 lít xăng để tiêu hủy hơn hai tấn thịt bò thối, há chẳng phải làm qua quýt để tạo điều kiện cho chủ hàng “cướp” lại thịt chở đi hay sao? Bám theo xe chở thịt, đồng thời gọi báo cơ quan chức năng, chứng kiến hơn tám tấn thịt trong kho đông lạnh bốc mùi hôi thối nồng nặc, tôi rùng mình vì biết đâu bát phở điểm tâm của chính bản thân mình và của hàng ngàn bạn đọc được chế biến từ số thịt thối này? Đó chính là động lực cho tôi quyết liệt đưa thông tin câu chuyện “Cướp lại 2,2 tấn thịt bò bẩn bị tiêu hủy”.  

+Cần một “nhạc trưởng” nghiên cứu chủ quyền: Bên cạnh việc đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc chủ quyền của phía Trung Quốc và những thông tin sai lệch gây ảnh hưởng đến chủ quyền biển đảo của Việt Nam, các học giả Việt Nam ở cả trong và  ngoài nước còn nỗ lực tìm kiếm các bằng chứng lịch sử để bổ sung thêm cơ sở pháp lý cho chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa. 

+Quyền lực khủng của bầu Kiên: Ngày 8.8, nguồn tin Thanh Niên cho biết, Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã ban hành kết luận điều tra vụ án Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm phạm tội kinh doanh trái phép, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn thuế và cố ý làm trái xảy ra tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) và một số công ty trên địa bàn TP.Hà Nội, TP.HCM.  Cơ quan cảnh sát đã chuyển hồ sơ vụ án đến Viện KSND tối cao và đề nghị truy tố 8 bị can gồm Nguyễn Đức Kiên và một số cựu lãnh đạo Ngân hàng (NH) ACB về 4 tội danh trên. 

+Cha con 'người rừng' đã sống 40 năm qua như thế nào ?: Sáng 8.8, sau khi nghe tin cha con “người rừng” Hồ Văn Thanh (82 tuổi) và Hồ Văn Loan - không phải là Lanh hay Lang như thông tin ban đầu báo chí đăng tải - (41 tuổi), ở thôn Trà Kem, xã Trà Xinh, trở về sống với người thân ở thôn Trà Nga, xã Trà Phong, nhiều người dân ở huyện miền núi Tây Trà đã tìm đến để tận mắt chứng kiến “người rừng”. 

+Nhân bản xét nghiệm tại BV Hoài Đức: Cho mượn máy để bán hóa chất:Theo đó, ngày 21-11-2011, GĐ BVĐK Hoài Đức Nguyễn Trí Liêm đã có văn bản gửi Công ty CP dược Hà Tây, trình bày máy xét nghiệm huyết học và phân tích sinh hóa của bệnh viện thường xuyên hỏng hóc, nguồn kinh phí tự chủ chưa có, đề nghị được mượn một máy xét nghiệm huyết học và một máy xét nghiệm phân tích sinh hóa để đảm bảo khám chữa bệnh. Trong khi theo ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội, BVĐK Hoài Đức mới được đầu tư máy xét nghiệm mới do Đức sản xuất năm 2010. 

+Tạm đình chỉ công tác giám đốc bệnh viện: Ước tính với trên 1.000 phiếu xét nghiệm khống, Quỹ BHYT thanh toán cho Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức khoảng 70 triệu đồng. Liên quan đến việc “nhân bản” kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hoài Đức (TP Hà Nội), nhiều cá nhân liên quan đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ việc khởi tố điều tra vụ án “Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.  

+Quan chức móc ngoặc 'đại gia' khiến tham nhũng biến tướng:Tham nhũng là một vấn đề nhức nhối và đang không ngừng biến tướng dưới nhiều hình thức. Mới đây, một đề tài nghiên cứu khoa học của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ) đã cảnh báo một thực tế đáng lo ngại khi hiện nay có nhiều cán bộ đảng viên các cấp có quan hệ không bình thường với doanh nghiệp để trục lợi. 

+Nhìn lại lập trường của Tướng Trần Độ: Tuần này đánh dấu 13 năm ngày mất của Tướng Trần Độ (9/8/2002), một công thần của Đảng Cộng sản nhưng về cuối đời, bị Đảng khai trừ khi ông kêu gọi thay đổi hệ thống chính trị.Trong một thời gian dài, tên của vị Trung tướng vẫn là cấm kỵ ở trong nước.Tuy vậy, thời gian gần đây dường như Đảng Cộng sản cầm quyền phần nào thay đổi thái độ, với việc ấn hành bộ ba tập sách tuyển tập các bài viết của ông, in đầu năm 2012. 


+Nhật - Việt 'hợp tác đối phó TQ': Truyền thông Nhật nói Nhật Bản và Việt Nam đồng ý hợp tác để đối phó việc Trung Quốc tăng cường các hoạt động ở vùng biển tranh chấp.Trang tiếng Việt của đài Nhật NHK tường thuật về cuộc gặp ngày 8/8 giữa Bộ trưởng Phòng vệ Nhật Bản Onodera Itsunori và Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam Nguyễn Chí Vịnh.Theo NHK, bộ trưởng Onodera bày tỏ lo ngại việc một tàu chiến của Trung Quốc bắn vào một tàu đánh cá của Việt Nam tại Biển Đông trong tháng Ba năm nay. 

+‘Tàu lạ’ làm hại ngư dân trên biển Đông: Thời gian qua PV. VietNamNet ở Hà Tĩnh liên tục nhận được những lời kêu cứu của ngư dân xã Cẩm Nhượng, phản ánh những con tàu khổng lồ xâm phạm vùng biển, hút cát làm hại ngư trường đánh bắt truyền thống gần 1 năm qua.Chính quyền, biên phòng gọi đó là tàu lạ. Ngư dân Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) thì ví đó như “con quái vật” làm hại ngư trường. 

+Bàn tròn Ba Lan: Những bài học (Kỳ 8: Chúng ta có rất nhiều câu hỏi, và chúng tôi đang cố gắng hết sức mình để sử dụng tất cả chúng, hoặc ít nhất số lượng nhiều nhất có thể. Bạn có thể tưởng tượng một tình huống trong đó các cuộc đàm phán, như chúng ta đã thấy chúng trong năm 89, là trái đạo đức? Tôi không nói về phi hiệu quả hoặc không thực tế, mà cụ thể là vô đạo đức. Và chúng tôi thậm chí có một trích dẫn từ Kinh Thánh, liên quan đến câu hỏi này. Đây là từ II Corinthians, “Đừng bị ràng buộc với những kẻ không tin, bởi vì sự bất công có liên quan gì với công lý, và ánh sáng có liên quan gì với bóng tối?” Ai muốn đề cập điều này? 

+Điếu Cày và Trần Huỳnh Duy Thức: Điếu Cày, tên anh trở thành đại diện tiêu biểu chống tập đoàn bành trướng Bắc Kinh thời đại mới của dân tộc Việt Nam. Thời đại của internet chiếm lĩnh luôn cả mặt trận chống độc đảng toàn trị với bàn phím kết hợp trí não.Trí não của người Việt Nam còn đủ lương tri nhận biết: Tổ quốc đang lâm nguy cùng cực, tàn tạ mọi mặt.  

+Công an gây sức ép lên mẹ blogger Đoan Trang: Hành động nhắm vào thân nhân, cụ thể là đối với một cụ bà 73 tuổi, tóc bạc trắng, một nhà giáo nghỉ hưu rất hiền như cụ bà Bùi Thị Thiện Căn là một hành động vô lương tâm, trái đạo lý và trái luật. Blogger Đoan Trang là một người trưởng thành, tự mình chịu trách nhiệm trước pháp luật với tư cách một công dân; không một ai liên quan hay phải chịu trách nhiệm pháp lí nào về hành động của cô ấy. 

+Bài tường thuật đặc sắc về đám tang Tướng Trần Độ: Đám tang ai mà có chuyện lạ vậy? Xin thưa, đó là đám tang tướng quân nhà văn Trần Độ tổ chức ngày 14-8-2002 tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng số 5 Trần Thánh Tông.Trung tướng Trần Độ là một vị lão thành cách mạng, từng giữ nhiều chức vụ quan trọng trong bộ máy Đảng và Nhà nước cũng như trong tổ chức quân đội, những năm cuối Đảng, bị chính quyền coi là phần tử nguy hiểm, và công an gây nhiều phiền hà. 

+Hết thời bạc tỷ chảy vào túi:Không còn những con số lãi công bố hoành tráng nổ bùm bùm như dạo vài năm về trước, giới nhà băng đang công bố kết quả kinh doanh 6 tháng với mức lợi nhuận đã phần là hẻo hơn. Chưa kể, không ít ngân hàng rơi vào tình cảnh lỗ. Trông lên thì chẳng bằng ai nhưng trông xuống, giới ngân hàng tự biết vẫn còn may mắn chán...  

+Những điều chưa biết về Dự án 6,7 tỷ USD của Tân Tạo: Xung quanh dự án 6,7 tỷ USD do Công ty cổ phần năng lượng Tân Tạo (TEC) thuộc Tập đoàn Tân Tạo làm chủ đầu tư vẫn còn nhiều vấn đề tranh cãi.Gần đây trên phương tiện truyền thông xuất hiện thông tin Kiên Giang đề xuất, kiến nghị “thu hồi dự án nhiệt điện Kiên Lương” của Tập đoàn Tân Tạo với lý do chủ đầu tư chưa thu xếp được nguồn vốn và không hoàn thành theo đúng kế hoạch. Còn phía doanh nghiệp lại cho rằng, đây không hoàn toàn là lỗi từ chủ đầu tư. 

+Vụ 'nhân bản' xét nghiệm: Phẫn nộ tột cùng!:Hàng nghìn bệnh nhân bị bệnh viện Hoài Đức (Hà Nội) trả kết quả xét nghiệm giả, vụ việc gây chấn động ngành y tế và làm dư luận dấy lên sự phẫn nộ tột cùng."Thật là không còn gì để nói. Bây giờ người ta sẵn sàng bán tất cả mọi thứ để có tiền, kể cả nhân phẩm, lương tâm, tự trọng".   



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét