Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

Quê Choa thứ hai, ngày 05/08/2013

Cập nhật liên tục trong ngày 
+Đảng Cộng sản Trung Quốc có bước chuyển chưa từng thấy: Họ đang lắng nghe:Hơn bao giờ hết, bây giờ nhà cầm quyền Trung Quốc đang thực sự lắng nghe người dân, nhanh chóng phản ứng để kềm chế các khủng hoảng tiềm năng có thể đe dọa sự kiểm soát độc đảng. Với khả năng kiểm soát Internet ngày càng bị thách thức, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã phải thay đổi trò chơi của mình.Công việc thu thập thông tin về công dân của họ cũng xưa như chính nước Trung Quốc: Tần Thủy Hoàng, hoàng đế đầu tiên của quốc gia này, đã từng duy trì một mạng lưới gián điệp khổng lồ. Các nhà báo của chính Đảng Cộng sản từ lâu đã lọc ra báo cáo mật về những gì đang thựcsự xảy ra ở cấp cơ sở chuyển tới các lãnh đạo đảng. 


+ Vụ chìm tàu: Điều tra những nghi vấn: Theo ông Nguyễn Nhật, Cảng vụ TP.HCM được giao trách nhiệm xác minh, thanh tra, kiểm tra bước đầu về nguyên nhân gây tai nạn và trách nhiệm các bên liên quan. Nếu phát hiện có dấu hiệu hình sự sẽ chuyển hồ sơ sang Công an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền. Đánh giá về công tác cứu hộ, cứu nạn, ông Nhật cho rằng lực lượng tham gia công tác cứu nạn đã rất tích cực, làm việc ngày đêm để cứu hộ cứu nạn, tìm kiếm nạn nhân mất tích. Đến sáng nay, đã hoàn tất tìm kiếm thi thể 9 nạn nhân bị mất tích trong vụ chìm tàu.  

 +'Diễn tập cứu hộ chỉ nặng về trình diễn': Thao tác cứu hộ tàu gặp nạn ngoài biển trong các cuộc diễn tập chỉ diễn ra trong vòng một tiếng nhưng những diễn biến liên quan vụ chìm tàu tại vùng biển Cần Giờ khiến dư luận đặt dấu hỏi tính chuyên nghiệp và trách nhiệm của các đơn vị quản lý biển.

Ở ta cái gì cũng lấy trình diễn làm căn bản 

+Việt - Trung sớm ký hiệp định cùng khai thác thác Bản Giốc:Việt Nam và Trung Quốc sẽ thúc đẩy nhằm sớm ký kết Hiệp định về hợp tác khai thác tiềm năng du lịch khu vực thác Bản Giốc và Hiệp định về quy chế tàu thuyền qua lại tự do ở cửa sông Bắc Luân.Về vấn đề biên giới lãnh thổ, hai bên đánh giá cao kết quả hợp tác giữa hai nước trong việc thực hiện nghiêm túc ba văn kiện liên quan biên giới trên bộ; nhấn mạnh trong thời gian tới hai Bộ Ngoại giao sẽ tích cực thúc đẩy các cơ quan hữu quan trao đổi để sớm ký kết Hiệp định về hợp tác khai thác tiềm năng du lịch khu vực thác Bản Giốc và Hiệp định về quy chế tàu thuyền qua lại tự do ở cửa sông Bắc Luân.

Đúng là ngậm bồ hòn làm ngọt! 

+Dân lại chịu đợt tăng giá kép:Điều đáng nói là giá tăng do thời tiết, do “ăn theo” giá điện, giá xăng tăng, nhưng chẳng khi nào hạ, đẩy giá lên mặt bằng mới. Đồng lương của người tiêu dùng, nhất là người làm công ăn lương, công nhân các khu chế xuất, khu công nghiệp, lao động phổ thông đã… hẻo giờ lại càng hẻo thêm. Đã có trường hợp, công nhân ngất xỉu khi đang làm việc vì ăn uống thiếu chất, đồng lương không đủ chi phí cho bản thân thì còn nói gì đến chăm lo cho gia đình, con cái. 

+ Bộ trưởng Đinh La Thăng và bài học làm chính khách: Ông Cuông cho biết thêm: “Ở nhiều nước trên thế giới, để xảy ra những vụ việc nghiêm trọng, khiến nhiều người thương vong thì có người đứng đầu ngành sẵn sàng từ chức vì quản lý kém. Không nhất thiết phải từ chức, nhưng việc nhận trách nhiệm và sửa sai kịp thời khiến hình ảnh Bộ trưởng đẹp hơn trong lòng công chúng”.
Vẫn biết làm chính khách không dễ, nhưng được tín nhiệm đứng đầu ngành, thì việc làm đúng chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ của mình để trở thành người quản lý tin cậy của dân là điều các vị Bộ trưởng nên làm.

+Điểm mặt các căn cứ quân sự Mỹ dùng để vây Trung Quốc(I): Tạp chí “Policy Foreign” cho biết, trong một bữa ăn sáng với các phóng viên mới đây, Tư lệnh Không quân Mỹ tại Thái Bình Dương Hoa Kỳ tiết lộ rằng: Không quân Mỹ được triển khai để bao vây Trung Quốc giống như việc Mỹ đã áp dụng với Liên Xô trước đây.Bài viết với tựa đề "Mỹ ở châu Á: Các máy bay phản lực được triển khai quanh Trung Quốc” cho biết, các tướng lĩnh cao cấp của Không quân Mỹ trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương tiết lộ, lực lượng Không quân bắt đầu mở rộng sự hiện diện quân sự trong khu vực Thái Bình Dương, bao gồm cả các máy bay đến Thái Lan, Ấn Độ, Singapore và Úc.  

+Thả câu, chờ ngoại tệ?: Rất có thể Ngân hàng Nhà nước đang “hồi hộp” quan sát để canh tình huống mua vào ngoại tệ...Tròn một tuần giá USD liên tục giảm trên biểu niêm yết của các ngân hàng thương mại. Cung ngoại tệ trên thị trường đã mạnh hẳn lên. Liệu Ngân hàng Nhà nước đang canh hàng để thực sự thả câu? 

+ Tướng Trung Quốc: Phải giành được biển Đông:Theo tờ Kinh Hoa Thời báo hôm 4.8, Ban Tuyên truyền Thành ủy Bắc Kinh mới đây đã tổ chức hoạt động tuyên truyền “Giấc mơ Trung Quốc - các nhà lý luận xuống cơ sở” để gieo rắc tư tưởng về cái gọi là chủ quyền của Trung Quốc ở biển Đông và biển Hoa Đông.

Các gương mặt tham gia đợt tuyên truyền như thiếu tướng Khương Hán Bân, giáo sư đại học Quốc phòng Trung Quốc, và đại tá Âu Kiến Bình, giám đốc Sở nghiên cứu xây dựng quân đội, đã giải thích cho các binh sĩ về giấc mơ Trung Quốc và giấc mơ xây dựng một quân đội hùng mạnh.   

+Ca-nô lật và sự xuất hiện của bộ trưởng: 'Có những thời điểm xảy ra sự cố nghiêm trọng khiến người dân hoang mang, thì sự xuất hiện của các bộ trưởng cho thấy các nhà lãnh đạo luôn sát cánh cùng dân trong những giây phút hiểm nghèo, giúp người dân vững lòng hơn để vượt qua sóng gió'.




+ Chuyện khó tin ở BV Đa khoa Hoài Đức:“Nhân bản” kết quả xét nghiệm dùng cho nhiều bệnh nhân!:  Bất chấp hậu quả khôn lường cho bệnh nhân, một phiếu xét nghiệm huyết học ở Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức (Hà Nội) được khoa Xét nghiệm “nhân bản” để dùng luôn cho 2 - 5 bệnh nhân(!!). Thậm chí nhẫn tâm tới mức, lấy một phiếu xét nghiệm dùng chung cho các bệnh: Bệnh lao phổi, áp-xe cạnh hậu môn, viêm ruột thừa... 


+Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh, Trần Hữu Hiệp: Xin kính cẩn nghiêng mình trước vong linh anh, Trần Hữu Hiệp, vì đức hy sinh cao cả, trong phút sinh tử nhường áo phao cho người khác để mãi mãi ra đi...Trong tích tắc đối đầu với sóng dữ nguy hiểm nhất, Trần Hữu Hiệp dũng cảm cởi chiếc áo phao trên người, trao cho một người phụ nữ đang hấp hối giữa dòng nước, nhường sự sống cho người phụ nữ kia mà không một giây mảy may đắn đo, suy nghĩ, để rồi chính anh kiệt sức, bị cuốn trôi giữa dòng nước xoáy. 

+"Xin đừng gọi Quốc Cường là Cường Đôla nữa!": Nguyễn Quốc Cường, biệt danh Cường Đôla được biết đến với vai trò là Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG). Cường Đô la là con trai của người đàn bà quyền lực Nguyễn Thị Như Loan chủ tịch HĐQT công ty QCG. Anh nức tiếng là một tay “tiêu tiền như rác” và là một tay chơi siêu xe có tiếng.Với Nguyễn Quốc Cường, biệt danh Cường Đôla có từ thời đi học, gắn với đam mê tốc độ, cùng những tin đồn không được xác thực về việc chỉ tiêu tiền đô của thiếu gia này. 

+THƯ GỬI NHỮNG NGƯỜI ỦNG HỘ CƠM CÓ THỊT: Trong thư này tôi muốn xin ý kiến tất cả các bạn về một việc rất quan trọng đối với Chương trình mà các bạn đã và đang ủng hộ.Có thể nhiều bạn đã biết, năm 2012 chúng tôi-những thành viên thường trực của Cơm Có Thịt đã có những nỗ lực để xin phép chuyển Chương trình Cơm Có Thịt thành  Quỹ Xã hôi-Từ thiện chính thức, nhằm đưa hoạt động giúp trẻ vùng cao vào khuôn khổ có tính pháp lý lâu dài. Theo quy định, để được cấp phép là Quỹ, ngoài các điều kiện khác, có điều kiện các sáng lập viên cần góp đủ 5 tỷ đồng (như là “vốn ban đầu” của Quỹ). 

+TẠI SAO TRUNG HOA VẪN KHÔNG TRỞ THÀNH SIÊU CƯỜNG: Trung Hoa sẽ vượt Hoa Kỳ trở thành siêu cường ít ỏi trên thế giới. Đây là kết luận của một cuộc khảo sát ý kiến cộng đồng của 39 quốc gia được tiến hành bởi Trung tâm nghiên cứu Pew(Pew Research Center). Đọc tin này, một số người Trung Hoa đã phản ứng với sự phấn khích, một số người khác tỏ ra những nghi ngờ. 

+Đừng để có thêm những cái chết oan ức:  Tang tóc từ vụ chìm canô trên biển Cần Giờ (TP.HCM) quá lớn và đau thương khiến người ta không khỏi giật mình nhìn và thấy ngay những thảm họa tương tự cứ treo lơ lửng mỗi ngày khi hàng ngàn người qua lại cũng trên vùng biển này. 

+Trần Đăng Khoa: Lại thêm một sự bất an: Cái sự cố gây nên nỗi “bất an” ấy cũng đã xảy ra ngót tuần nay rồi. Sự việc đã qua, nhưng vấn đề vẫn còn lại. Một vấn đề có tính thời sự nóng bỏng. Nó vẫn đe dọa cuộc sống bình yên của chúng ta và rồi lại có thể bùng ra bất cứ lúc nào. Bởi thế, tôi mới lại phải lôi “nó” ra đây, để các quý vị, đặc biệt những quý ông quý bà ở các cơ quan chức năng cùng “ngắm” lại, rồi đưa ra những giải pháp khắc phục ngay để tránh những hiểm họa cho dân 

+'Đại gia sắp phá sản thường thích sắm siêu xe': Hà Nội trong mắt tôi tầng tầng lớp lớp những nét đẹp từ lịch sử, kiến trúc và con người. Xen lẫn với nó lại là những xô bồ, hỗn tạp, nổi trôi của cơn lũ thời đổi mới kinh tế và những dòng di cư có vẻ rất ngẫu hứng bởi thuyết kinh tế “ bàn tay vô hình” . Những tầng lớp khác nhau ấy rất khó để chúng ta tìm ra và gọi tên được một thứ gọi là Bản sắc riêng của Hà Nội.  

+Sáng kiến “5 chữ cái” cho vấn đề Biển Đông : Trước những lo lắng về tình hình Biển Đông và quyền lợi dân tộc, quốc gia của Việt Nam, nhiều người con đất Việt đã tự nguyện tìm tòi, nghiên cứu để giúp Nhà nước và nhân dân đề ra giải pháp.Trăn trở với vấn đề Biển Đông là nỗi niềm của mỗi người con đất Việt. Hơn lúc nào hết, những sáng kiến xây dựng hòa bình để đảm bảo chủ quyền quốc gia trở nên quý giá và cấp thiết. Báo điện tử Infonet giới thiệu đến bạn đọc 2 bài tham luận của học giả Đinh Hoàng Thắng và Hoàng Việt với những kiến giải đáng quan tâm. 

+Không công khai tài sản, cán bộ càng sống khỏe!: GS Nguyễn Minh Thuyết cho rằng việc cán bộ kê khai tài sản hiện nay còn nặng tính hình thức, không được công khai và việc này tạo cho cán bộ cơ hội càng 'sống lâu, sống khỏe'.Thực tế cho thấy càng không công khai càng khiến các tin đồn về TSTN của cán bộ các cấp có cơ hội “sống lâu, sống khỏe” hơn.   

+Hà Nội: Hàng trăm triệu lắp loa tuyên truyền ở đèn đỏ:"Việc sử dụng loa phóng thanh tại các nút giao thông tuyên truyền cho người dân hướng đến đại đa số người tham gia giao thông chứ những người lái xe ô tô không cần đến những nội dung tuyên truyền này", Trung tá Nguyễn Văn Tài - Trưởng phòng Tuyên truyền, Phòng CSGT TP. Hà Nội nói.
A
Điên loạn hết rồi Hà Nội của tôi ơi!

+Người có khả năng siêu nhiên gây chấn động ở Lâm Đồng:Thật ra, khả năng đặc biệt này ở anh Huỳnh Văn Khải (57 tuổi), ngụ xã Phú Sơn, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) không phải bây giờ mới xuất hiện. Từ năm 2009, sau trận sốt cao kéo dài suốt gần 5 tiếng đồng hồ mà anh Khải tưởng mình không thể qua khỏi cái chết, người đàn ông này cảm nhận được sự thay đổi kỳ lạ trong cơ thể mình, đó là như có những dòng điện cực mạnh đang chạy nhốn nháo trong người.


+Mark Vừa Thoát Nạn Trong Gang Tấc:“Theo nguồn tin giới hạn nội bộ trong giới tỷ phú Mỹ thì Mark Elliot Zuckerberg vừa qua cơn thập tử nhất sinh. Ông ấy đọc được bản tin họp báo Bộ 4T của CHXHCNVN, và vội nuốt ngay nút Share để tránh liên lụy rắc rối, nhưng không may, cái nút Share chết tiệt ấy bị vướng lưỡi gà, ém chặt khí quản, suýt tắt thở. May mà các cơ quan hữu trách của nền y khoa tân tiến của Hoa Kỳ đã kịp thời nhập cuộc và cứu sống được một tỷ phú trẻ tài ba và lừng danh hoàn vũ” – Απρίλιος ψάρια. 

+LÀM MẤT UY TÍN LÃNH ĐẠO, CŨNG CHỈ NHƯ ĐINH ĐỨC LẬP MÀ THÔI?..: Nói đến Đinh Đức Lập, hết thảy những người làm - liên quan trong nghành Báo chí truyền thông, Tuyên huấn và công tác Mặt trận đều lắc đầu quầy quậy.

Điều này rất dễ hiểu bởi từ rất lâu nay, Đinh Đức Lập, Tổng Biên tập (TBT) Báo Đại Đoàn kết (sau đây gọi tắt là Tổng Lập) đã rất.. tai tiếng trong không chỉ trong giới báo chí, Trung ương Đoàn TNCSHCM, Cơ quan Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mà còn với cả dư luận trong và ngoài nước. 

+Vì sao siêu dự án 6,7 tỉ USD của Tập đoàn Tân Tạo bị kiến nghị thu hồi?:Tỉnh Kiên Giang đã ra tối hậu thư cho dự án Trung tâm Nhiệt điện Kiên Lương do Công ty Cổ phần năng lượng Tân Tạo (Tập đoàn Tân Tạo – ITA) làm chủ đầu tư sau những lình xình của dự án này thời gian qua.Thông tin chính thức được ông Huỳnh Văn Gành – Giám đốc Sở Công thương Kiên Giang cho biết, từ nay đến ngày 10/8/2013, tỉnh Kiên Giang sẽ hoàn tất các thủ tục để trình Chính phủ xem xét, xử lý dứt điểm dự án Trung tâm Nhiệt điện Kiên Lương. 

+Bộ trưởng ‘tâm trạng khó tả’ khi tăng giá điện:Trả lời Dân hỏi của VTV, Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng nói, cứ mỗi lần đứng trước việc đặt vấn đề điều chỉnh giá điện, ông lại có tâm trạng rất khó tả.Bộ trưởng cho rằng câu hỏi “Tại sao chỉ trong khoảng 3 tuần, cả giá điện và giá xăng dầu, đều là những mặt hàng thiết yếu và có tác động lớn đến đời sống kinh tế, đều tăng?” là một câu hỏi rất đáng suy nghĩ

Sặc mùi đạo đức giả! 

+Cứu hộ cứu nạn: nhanh hơn được không?:Nguyên nhân, trách nhiệm trong vụ chìm canô tại vùng biển Cần Giờ (TP.HCM) đêm 2.8 sẽ được công an làm rõ, nhưng với những gì báo chí thông tin trong hai ngày qua, nhiều người lấy làm tiếc: nếu các đơn vị cứu nạn cứu hộ đến sớm hơn thì có lẽ số người mất tích không nhiều như vậy. 

+Bàn tròn Ba Lan: Những bài học (Kỳ 4):Chỉ bảy năm trôi qua từ khi tuyên bố thiết quân luật đến lúc bắt đầu các cuộc đàm phán giữa những người cộng sản và phe đối lập – một khoảng thời gian như vậy, chỉ dài hơn chiến tranh thế giới II một chút, trong điều kiện dễ dàng hơn nhiều. Mặc dù không phải ít nhà hoạt động Đoàn kết đôi khi đã tự hỏi nếu các cuộc hành quyết và các xe lửa tới Siberia sắp diễn ra, chẳng có gì thuộc loại đó đã từng xảy ra. Thay vào đó chế độ đã sử dụng các chiến lược bình thường hóa, tìm cách chia rẽ và làm suy yếu phe đối lập, và để kéo xã hội khỏi sự đồng tình với Đoàn kết. 

+Giải mã "Giấc mơ Trung Hoa" của Tập Cận Bình: Từ khi lên làm người đứng đầu Đảng Cộng sản Trung Quốc vào tháng 12/2012, và trở thành Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa vào tháng 3/2013, Tập Cận Bình cam đoan là ông sẽ « không chừa cả ruồi lẫn cọp » trong chiến dịch quy mô chống tham nhũng. Với « giấc mơ Trung Hoa » của mình, ông ta hứa hẹn một nước Trung Quốc của giai cấp trung lưu nhỏ bé, và một quân đội hùng mạnh, đối đầu với các nước láng giềng cũng như nước Mỹ. 

+Biển Đông: Lật tẩy chiêu độc Trung Quốc dùng văn hóa xâm phạm chủ quyền Việt Nam:Trung Quốc ngày càng bộc lộ tham vọng độc chiếm biển Đông một cách trắng trợn khi liên tiếp cho phát hành bản đồ dưới nhiều hình thức, trong đó thâu tóm trái phép gần như toàn bộ biển Đông.

Tháng 4/2013, Trung Quốc phát hành mẫu bản đồ mới nhất, vô lý "quy hoạch" 80% diện tích biển Đông, trong đó có những vùng lãnh hải của Việt Nam, thành của mình. 

+Chi 6 tỷ mua ôtô bay cho mỗi Thứ trưởng ’vi hành’?: Nói đến đây, người viết lại nhớ đến câu chuyện "vi hành" của 7 thứ trưởng Bộ GT-VT vừa bắt đầu từ vài ngày trước. Việc "vi hành" là bắt buộc được dư luận đặc biệt quan tâm. Nhưng khi nói đến cả 7 trợ lực của Bộ trưởng Thăng đi vắng người dân thêm lo lắng ai cũng tự hỏi "thế từ nay ai sẽ giải quyết công việc của bộ. Người dân lo mức độ an toàn cho chuyến đi, Bộ nhiều việc thế cơ mà?".

+Cuộc trao đổi giữa hai bố con blogger Điếu Cày: Ngày 02.08.2013, anh Nguyễn Trí Dũng đã gặp blogger Điếu Cày trong 12 phút (theo một băng ghi âm chúng tôi nhận được từ Trại giam số 6 – xin cho chúng tôi không công bố nguồn cung cấp băng này, để bảo đảm an toàn cho người cung cấp).

Sau đây là chi tiết cuộc trao đổi giữa hai bố con blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải.


+Pháp vui mừng trước tiến triển COC giữa Trung Quốc và ASEAN:Theo tin từ bộ Ngoại giao ngày 4.8, nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 3-5.8, bộ trưởng Ngoại giao Pháp Laurent Fabius đã bày tỏ, phía Pháp ủng hộ việc giải quyết tranh chấp tại biển Đông một cách hòa bình, trên cơ sở tuân thủ luật pháp quốc tế, bảo đảm hòa bình, ổn định và phát triển tại khu vực có ý nghĩa quan trọng này. 

+EVN chỉ còn 'đánh úp' dân trong... 11 năm tới?: Đề án xoá bỏ tình trạng độc quyền điện của EVN đã có từ năm 2009 nhưng 11 năm sau (2024), giấc mơ này mới hi vọng sẽ có thật.Tháng 4/2009, Hiệp hội năng lượng Việt Nam đã trình lên Thủ tướng đề xuất thành lập Tổng công ty mua bán điện quốc gia và Tổng công ty điều độ hệ thống điện quốc gia do Chính phủ quản lý để xoá bỏ tình trạng độc quyền từ các khâu phát điện, truyền tải, phân phối, mua bán điện đều trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). 

+Mạng xã hội đang có sức mạnh hơn cả các báo điện tử:Trong buổi tọa đàm "Báo điện tử và sự nổi tiếng", ông Vũ Hoàng Liên – Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam nhận xét, mạng xã hội đang có sức mạnh hơn báo điện tử và trang tin điện tử, bởi vì những giá trị chân thực của báo điện tử và trang tin điện tử đang bị giảm sút.

+Những rào cản cần bước qua trong xây dựng luật đất đai sửa đổi (Bài 4):Bồi thường về đất không chỉ với tư cách là tài sản mà còn là tài nguyên thiên nhiên và tư liệu sản xuất.
Cho đến nay, pháp luật nước ta vẫn giữ nguyên tắc khi Nhà nước lấy đất thì bồi thường bằng đất cùng loại, nếu không có đất cùng loại thì bồi thường bằng tiền với giá trị tương đương. Trên thực tế, hầu hết các trường hợp đều rơi vào tình trạng “không có đất cùng loại” nên phải “bồi thường bằng tiền một lần”. 

+Carl Minzner - Trung Quốc Đang ở Điểm Giao Thời? – Phần II:Sự sụp đổ của ngôi sao đang lên Bạc Hy Lai của Đảng trong nửa đầu năm 2012 đã thu hút sự chú ý đáng kể về những vấn đề này. Lãnh đạo trung ương bày tỏ lo ngại về khả năng của một trong số những thành viên của họ nhằm thâu tóm quyền lực cá nhân khổng lồ, không bị chế ngự, đồng thời thách thức các chuẩn mực lãnh đạo tập thể đã tồn tại từ thời kỳ đầu của đổi mới hai thập kỷ trước. Các học giả và quan chức có tư tưởng tự do lợi dụng sự kiện Bạc Hy Lai để chỉ trích việc Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) quay lưng chống lại các cải cách pháp lý kể từ đầu những năm 2000. 

+'Trường chất lượng cao tạo ra xã hội chất lượng thấp?': Quyết định thành lập trường công CLC làm nhiều người hết sức ngạc nhiên và bức xúc. Không biết chất lượng loại trường này sẽ thực sự thế nào, nhưng ai cũng biết đó là loại trường của con nhà giàu. Vì nghèo làm sao có thể vào loại trường này khi học phí "khủng" dự kiến 30 triệu/học sinh/năm.  

+Nghi ngại mô hình trường tiên tiến: Sáng 31-7, buổi tọa đàm về mô hình trường THPT tiên tiến (còn được gọi là trường chất lượng cao) có sự tham gia của Sở GD&ĐT TP.HCM và Viện Nghiên cứu Giáo dục TP.HCM cùng nhiều lãnh đạo là hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn thành phố. 

+Gặp mặt hi hữu những người viết về biển đảo:  P&DOWN là một mô thức (paradigm [pe-rơ-đam]) được đưa ra như một trong những giải pháp tổng thể cho vấn đề biển Đông trong hoàn cảnh mới.

Ngày 1.8, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp mặt “vô tiền khoáng hậu” để tôn vinh các hành động bảo vệ chủ quyền biển đảo ngay tại hội trường lớn, bộ Kế hoạch và Đầu tư, 65 Văn Miếu. Sự kiện hi hữu này do trung tâm Minh triết Việt (WICC), hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (VAFIE), hiệp hội chế biến và xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) và công ty cổ phần Xã hội điện tử Gafim (Gafim Corp) đồng tổ chức 

+Bí ẩn điệp viên hoàn hảo Phạm Xuân Ẩn: Có thể nói nhiều người viết cũng như nhiều bạn đọc đã dùng những từ đẹp đẽ nhất để mô tả Phạm Xuân Ẩn: Nhà tình báo huyền thoại, điệp viên hoàn hảo, nhà tình báo chiến lược, người Việt Nam trầm lặng, nhà tình báo lỗi lạc...

Quả thực đã có một Phạm Xuân Ẩn như thế: Làm tình báo cho “Việt cộng” dưới vỏ bọc nhà báo, từ khi được phân công đến khi hoàn thành nhiệm vụ trong chiến thắng vinh quang ngày 30.4.1975, suốt 23 năm trời không lộ dấu vết. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét