Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Quê Choa thứ ba ngày 13/08/2013

Cập nhật liên tục trong ngày 

+Lật tẩy trò hề 'đòi chủ quyền Phú Quốc' của phe đối lập Campuchia:Để lôi kéo cử tri nhằm giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử hồi tháng Bảy vừa qua, đảng đối lập Campuchia đã sử dụng chiêu bài vô căn cứ đòi ‘chủ quyền’ đảo Phú Quốc của Việt Nam.Cùng với chiêu bài kích động chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi, phân biệt chủng tộc, vu cáo Việt Nam chiếm đảo của Trung Quốc, một số chính trị gia đối lập Campuchia còn đưa ra những luận điệu hoang đường, vô căn cứ nhằm lấy lòng một bộ phận cử tri thiếu thông tin để kiếm thêm phiếu bầu trong cuộc bầu cử quốc hội vừa qua.


+Diễn văn của thủ tướng được in sách: Bài diễn văn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại diễn đàn an ninh Đối thoạ̣i Shangri-La 2013 được in thành sách với tựa đề 'Thông điệp Shangri-La' với mục đích tuyên truyền.Trong bài diễn văn khai mạc diễn đàn an ninh khu vực lần thứ 12 ở Singapore hôm 31/5, ông Dũng lần đầu tiên đề cập tới khái niệm 'lòng tin chiến lược', mà ông nhắc tới tổng cộng 17 lần. 

+Hoàn Cầu: Nga không dám mạo hiểm qua mặt Trung Quốc ve vãn Việt Nam?!:Đinh Bội Hoa chuyên nghiên cứu về Nga đã đưa ra những nhận xét lệch lạc và phiến diện về việc Moscow không dám "qua mặt" Bắc Kinh để "ve vãn" Việt Nam khi đề cập đến quan hệ hợp tác quốc phòng Nga - Việt ở Biển Đông.Tờ Hoàn Cầu cho hay Việt Nam sẽ có một đội tàu ngầm của riêng mình vào cuối năm nay, Nga sẽ cung cấp chiếc đầu tiên trong dự án cung cấp 6 tàu ngầm lớp Varshavyanka 636 M cho hải quân Việt Nam vào tháng 11. 

+Trung Quốc nhòm ngó điều gì ở Biển Đông?:“Xét về mức độ ảnh hưởng, theo ước tính sơ bộ, Biển Đông có ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của khoảng 300 triệu người dân của các nước. Biển Đông không chỉ là địa bàn chiến lược quan trọng đối với các nước trong khu vực mà còn ảnh hưởng đến châu Á - Thái Bình Dương và Mỹ.” 

+Trung Cộng và Đảng sẽ Sụp đổ vào Năm 2016, Truyền thông Hồng Kông nói: Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ sụp đổ qua ba giai đoạn, trong ba năm tới, và triều đại của nó sẽ chấm dứt vào năm 2016, theo Hồng Kông Frontline, một tạp chí chuyên mục về chính trị Trung Quốc.Theo tạp chí Frontline, sụp đổ đầu tiên sẽ là nền kinh tế của Trung Quốc, vào năm 2014, và tiếp theo trong năm 2015, “cơ cấu chính trị” của Đảng sẽ bị phá hủy, và trong năm 2016, toàn xã hội sẽ sụp đổ, bài báo nói, trích dẫn các tiền lệ lịch sử. Với một kích hoạt đủ lớn, sự sụp đổ có thể đến sớm hơn, theo Frontline. 

+Những giọt nước mắt mang tên Thầy thuốc!:Giá thuốc lên cao. Bệnh viện quá tải. Bác sĩ nhận phong bì. Ăn bớt thuốc tiêm chủng của trẻ em. Hộ lý đánh rơi trẻ sơ sinh. Ba cháu bé chết sau khi tiêm chủng. “Nhân bản” xét nghiệm ở Bệnh viện Hoài Đức…Xin các thầy thuốc hãy vững lòng, nhân dân đã, đang và mãi mãi tin yêu những lương y – Người mẹ hiền của mình.Xin đừng làm rơi thêm những giọt nước mắt mang tên thầy thuốc! 

+KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN:Nếu ngành y tế bàng quan trước những vụ thanh tra, kiểm tra và vẫn lạnh nhạt đưa kết luận" chưa rõ nguyên nhân"kiểu này, không biết chừng tình hình sẽ còn rất phức tạp.Cần một thái độ thiện chí, cần một sự trung thực, cần một cách thức quản lý điều hành, cần một sự nghiêm minh trong xử lý vụ việc, cần một sự minh bạch trong khám, điều trị, sử dụng thuốc, cần một cuộc thanh lý đạo đức mạnh mẽ trong toàn ngành o Tiến ạ. 

+Giá trị của tư duy sử học:Sử học là một trong những phân môn của khoa học xã hội và nhân văn đem lại những LỢI ÍCH VỀ TƯ DUY, nhưng trong nhiều thập kỷ qua môn sử học không được đưa vào trong nhà trường, thay vào đó là một biến tướng sai lạc của nó: môn lịch sử. Sử học là gì? Có thể nói một cách ngắn gọn, sử học là khoa học về lịch sử, hay cao hơn là khoa học về nhận thức lịch s

+Người nhà bệnh nhân đập phá bệnh viện, đánh bs:Sự việc xảy ra vào trưa ngày 12/8, tại khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh. Khi bệnh nhân sốc phản vệ sau đó tử vong, người nhà đã bức xúc đập phá bệnh viện, đánh bị thương nhiều y, bác sỹ.Người nhà bệnh nhân đập phá bệnh viện, đánh BS:Theo đó, khoảng 11h, bệnh nhân Nguyễn Xuân Hồng (75 tuổi, trú xã Cẩm Thăng, Cẩm Xuyên) điều trị tại Khoa chấn thương, sau
khi được tiêm thuốc đã xảy ra tai biến, nguy cơ tử vong

+KIỂM DUYỆT INTERNET Ở VIỆT NAM:Chính quyền Việt Nam kiểm duyệt việc truy cập Internet một cách sâu rộng, dùng nhiều biện pháp, cả về pháp lý lẫn kỹ thuật. Công trình nghiên cứu OpenNet Initiative của Đại học Harvard, Đại học Toronto, Đại học Oxford và Đại học Cambridge đánh giá mức kiểm duyệt của Việt Nam trong lĩnh vực chính trị là "sâu rộng" (pervasive), trong khi tổ chức Phóng viên không biên giới liệt kê Việt Nam trong danh sách 10 nước "kẻ thù của Internet" trong năm 2011 và 12 nước năm 2012. Nỗ lực của chính phủ Việt Nam để quản lý, kiểm tra, và giám sát việc sử dụng Internet còn được gọi là "bức tường lửa tre" ("bamboo firewall").




+Lại chuyện bi hài ngành y: Đặt vòng tránh thai vào... ruột!:Câu chuyện bi hài này xảy ra với nạn nhân là Nguyễn Thị Tuyền sinh năm 1986, thường trú tại tổ 12 thị trấn Na Hang, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.Chỉ vì nghe người ta nói về việc đặt vòng thực hiện kế hoạch hóa gia đình, chị Tuyền đã tự nguyện đến đặt vòng tại Bệnh viện huyện Na Hang. Chẳng ngờ, sau khi đặt vòng xong, Tuyền về nhà thì thấy huyết chảy nhiều và rất đau đớn. Đến khi không chịu được nữa, người nhà đã phải đưa lại Bệnh viện Na Hang kiểm tra, rồi tức tốc chuyển gấp về bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang để phẫu thuật ổ bụng lấy chiếc vòng tránh thai ra.


+Bầu Kiên đe dọa ông Trần Xuân Giá thế nào?:Không nắm chức vụ nào nhưng Bầu Kiên đã có những chiêu ép và dọa khiến lãnh đạo ACB như Chủ tịch Trần Xuân Giá phải làm theo những yêu cầu sai trái.Người ta sẽ còn phải tốn nhiều giấy mực để phân tích, lý giải về cái gọi là “hiện tượng bầu Kiên”, bởi lẽ, thật khó hiểu, khi tại sao một người như ông ta lại có thể thao túng không chỉ Ngân hàng ACB, mà còn nhiều ngân hàng, công ty khác. 

+Ông quan và anh bồi: Và với việc dành quyền chấm điểm cho người dân, dù còn quá sớm để nói nó có thể tạo ra sự thay đổi trong quan niệm của những con người hành chính từ cai trị sang phục vụ, quá lạc quan để đánh giá như một “đột phá” vào thành trì trì trệ của nền hành chính, nhưng ít nhất, việc chấm điểm cũng ghi điểm trong việc bảo vệ quyền lợi của những người đóng thuế. 

+Khủng Hoảng Trung Quốc:Sau nhiều tháng phân vân, hầu hết giới bình luận kinh tế đều đã có chung một nhận định. Rằng kinh tế Trung Quốc sẽ đối mặt với một vụ khủng hoảng tài chánh tương tự như Nhật Bản năm 1989-90, Nam Hàn năm 1997-98, hay Hoa Kỳ năm 2008-09. Và sau đó sẽ là một vụ khủng hoảng kinh tế kéo dài trong nhiều năm, như Nhật Bản đã từng gặp từ 1991 đến nay.

+Tấm gương Trần Hữu Hiệp: Vụ chìm ca nô trên biển Cần Giờ (TP.HCM) xem như tấn bi kịch xét dưới nhiều góc độ. Sau những thông tin về thiệt hại nhân mạng là các mổ xẻ về nguyên nhân, trách nhiệm, những ẩn khuất khi xảy ra vụ việc đau thương.Một con người, như Trần Hữu Hiệp mất đi, nhưng lại nuôi dưỡng, làm nảy sinh thêm biết bao con người tốt đẹp như thế. Tôi cứ nghĩ, ngay cả khi sóng biển cuốn anh đi, trên môi anh vẫn nở nguyên nụ cười mãn nguyện. 

+TRẦN ĐỘ - Nhật ký Rồng Rắn - Phần 7: Nhà văn Nguyễn Khải đau đớn đặt ra một câu hỏi : “một môi trường xã hội ngột ngạt vì cái bóng quyền lực phủ lên tất cả, quyết định tất cả thì số phận những cá nhân sẽ ra sao? Vị tướng Trần Độ trả lời câu hỏi đó trong những trang Nhật ký viết ở chặng sắp kết thúc một cuộc đời dấn thân trọn vẹn cho lý tưởng cao cả từ thuở đầu xanh cho đến lúc tóc bạc để đúc kết vào chỉ mỗi một câu thôi

+Chê món hời triệu đô, ôm khoản lỗ chục tỷ: Những dự án một thời được vẽ lên lung linh, thu hút hàng ngàn người bỏ tiền tỷ đầu tư. Tuy nhiên, đến nay, dự án vẫn chỉ là một vùng hoang vu, chôn vùi đống tài sản của hàng chục ngàn nhà đầu tư.“Cứ nghĩ con đường đi vào hoạt động đất sẽ tăng giá chóng mặt nhưng ai ngờ đâu. Giờ rẻ mấy cũng không ai hỏi”, anh Thọ ngậm ngùi 

+Nhiều sự cố quá:Không hiểu vì sao, gần đây ngành Y xảy ra nhiều sự cố quá. Mà toàn những sự cố "đích đáng” cả. Vụ 3 trẻ sơ sinh sau khi tiêm một liều văcxin tại BV Đa khoa Hướng Hóa (Quảng Trị) bị tử vong làm chấn động dư luận, đến nỗi các bà mẹ không dám mang con đi tiêm chủng; đến nỗi có người đề nghị dừng (có nghĩa là hủy bỏ) Chương trình tiêm chủng mở rộng đã triển khai 30 năm qua. Chưa hết, lại vụ "xét nghiệm” ngụy tạo ở BV Đa khoa Hoài Đức (Hà Nội) lớn đến độ phải khởi tố vụ án. Mới đây nhất, tại BV Từ Dũ (TP Hồ Chí Minh) lại xảy ra chuyện hai mẹ con sản phụ cùng tử vong! 

+Hà Nội: 5 hiệu trưởng xin từ chức: Quá trình thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng GD-ĐT quận Hà Đông (Hà Nội) giai đoạn 2011-2015” đã có 5 hiệu trưởng xin từ chức xuống làm phó hiệu trưởng...do yếu kém về năng lực quản lý.Việc làm như vậy theo bà Hòa đã “tạo niềm tin cho cha mẹ phụ huynh học sinh, tuyển chọn được người thực có năng lực”. 

+Lợi ích nhóm trong y tế:Sự thiếu minh bạch trong việc mua sắm máy móc cho BV, để máy móc “đắp chiếu” cũng như việc cho Công ty dược Hà Tây lắp đặt máy và bán hóa chất là những biểu hiện của lợi ích nhóm gây ảnh hưởng đến cán bộ nhân viên trong BV cũng như quyền lợi của người bệnh, cần phải được làm rõ

+Một nghị định vô lý, vô duyên, vô dụng:Xin nhớ tự do thông tin, tự do báo chí, tự do ngôn luận và tôn trọng nhân quyền là những điều kiện không thể nhân nhượng để được gia nhập TPP - Hiệp định chiến lược kinh tế xuyên Thái Bình Dương. Việt Nam đang mong muốn được vào TPP để thu nhiều lợi ích trong thương mại, vừa hứa hẹn sẽ điều chỉnh chính sách theo hướng công khai, minh bạch, vậy mà ra NĐ72 ngay vào lúc này, như thế có phải là tự mình mâu thuẫn với chính mình, tự mình vả vào mặt mình không?

+Bộ trưởng Đỉa: Những con đỉa trong gói bánh YoYo không thể có câu trả lời nào khác ngoài âm mưu tiêu diệt tầng lớp thiếu nhi Việt Nam. Người ta khó thể cho rằng bỏ đỉa vào bánh do lòng tham của bọn gian thương kinh tế, bởi lẽ những con đỉa khủng khiếp ấy không làm cho bánh ngon hơn hay nặng hơn khi tạo hóa đã ban cho chúng một khả năng duy nhất là hút máu. Máu của bất cứ sinh vật nào được chúng tìm thấy.  

+Trần Quang Hạ - Thử tìm nguyên nhân căn bệnh vô cảm:Điểm chung là vô cảm xảy ra nhiều trong xã hội Việt Nam và Trung Quốc. Vô cảm chắc không thiếu ở hai nước Cuba và Bắc Hàn nhưng nhờ đóng kín cửa nên thế giới chưa biết mà thôi. Trong một số bài viết trên internet, bệnh vô cảm được dẫn chứng và phân tích. Người ta kêu gọi sự trở lại với những chuẩn mực đạo đức, quan tâm đến người chung quanh và từ bỏ lối sống ích kỷ chạy theo đồng tiền. Thậm chí có người còn kêu gọi "học tập theo gương bác Hồ" để sống tốt đẹp hơn. Tác giả các bài viết ấy có tấm lòng nhưng chưa có nhận xét thẳng thắn để tìm nguyên nhân của một vấn đề tưởng đã rõ ràng trong thời kỳ chủ nghĩa cộng sản tàn lụi. 

+HẬU SỰ CỦA NGÔI BIỆT THỰ:  Ông Bộ chết, Hoàng và Thắng ở nước ngoài  vội vã bay về, ra tối hậu thư,  yêu cầu  bà Bộ  làm văn bản giao căn hộ  Phú Mỹ Hưng và số vàng  gửi trong ngân hàng cho chúng. Đổi lại, Hoàng và Thắng sẽ  bãi bỏ lời tuyên bố ở phiên tòa, đội khăn tang, bưng bát nhang, cầm  di ảnh ông Bộ. Hai bên, một lần nữa không hòa giải được, và hai đứa cháu nội không đội tang.Câu chuyện đám tang ông Bộ có lẽ không phải là cá biệt. Trong xã hội ngày nay không thiếu những người rồi sẽ phải trả giá như ông Bộ.    

+Wikipedia không chấp nhận kiểm duyệt':Đồng sáng lập trang báck khoa toàn thư mở Wikipedia, ông Jimmy Wales tuyên bố ông thà không có trang Wikipedia tại Trung Quốc còn hơn phải tuân thủ bất kỳ hình thức kiểm duyệt nào, báo The Wall Street Journal tường thuật.
Không phải là người ngại bày tỏ quan điểm, trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Bấm Wall Street Journal, ông Wales đã trao đổi về vấn đề kiểm duyệt, đặc biệt là ở Trung Quốc. 

+“Người rừng” năn nỉ về thăm lại rừng vì nhớ:Chưa đến một tuần kể từ khi được đưa về nhà dường như là quãng thời gian quá ngắn để ông Lang có thể quên những gì mà bản thân đã gắn bó suốt hơn 40 năm nơi rừng sâu, dù ông nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng và họ hàng."Ít nhất 3 lần trong gần 1 tuần qua, Lang nài nỉ xin vào thăm lại rẫy ở nơi cũ vì nhớ. Lang "cam đoan" thăm một tí rồi về, chứ không ở lại như trước", ông Hồ Văn Tâm, người đang chăm sóc cho ông Lang kể. 

+Phía sau tấm Huân chương Sao Vàng tặng Kim Nhật Thành: Theo Sắc lệnh số 58/SL ngày 6/6/1947 của Chủ tịch nước Việt Nam DCCH: Huân chương Sao Vàng là huân chương cao quý nhất của Việt Nam, để tặng những người có công đức vĩ đại với dân tộc. Ít ai biết rằng, huân chương cao quý của nước Việt Nam đã được vác đi tặng Kim Nhật Thành (Bắc Triều Tiên), đặc biệt trong bối cảnh sau khi nhà độc tài này công khai ủng hộ chế độ diệt chủng Polpot – Iengsary tấn công ta ở biên giới Tây Nam gây ra nhiều vụ thảm sát lớn, công khai ủng hộ bành trướng bá quyền Trung Quốc xâm lược Việt Nam, giết hại nhiều đồng bào ta. 

+Bông Hồng Trắng Của Mình:Lại mùa Vu lan nữa đến…Mình là Phật tử nên mỗi mùa Vu lan đều có cảm xúc và nghi lễ chắc hơi khác với bạn bè chưa là con Phật. Đi chùa mình sẽ được nhận một Bông Hồng Trắng để cài lên ngực. Khác với người còn cha mẹ được cài Bông Hồng Đỏ. Có nơi giờ thêm Bông Hồng Vàng dành cho ai mất một cha hoặc mẹ. 

+NẬP TRƯỜNG RAI CẤP HAY LÀ SỰ BẾ TẮC ĐẾN CÙNG ĐƯỜNG CỦA.. NÝ NẼ?: Mình không muốn dùng đến hai chữ “lý luận” nữa vì có gì đáng “luận” với cả đống ”xác chết cầm bút” ký những cái tên Nguyễn văn ...“Bàn”, Trần văn “Ghế” cha căng, chú kiếc, những cái tên ba-xí-ba-tú…trong cả “sư đoàn quân tiến sỹ, thạc sỹ” của đảng họ, đang nhắm mắt xông vào cuộc chiến lý luận với cái đầu rỗng tuếch nhưng quyết liệt với khẩu hiệu: ”Tao nói thì chỉ có đúng, chúng mày phải nghe! Bằng không cho đi tù hết! Chết ráng chịu!”  

+Một Hồng vệ binh khơi lại vết thương của Cách mạng Văn hóa Trung Quốc :Trung Quốc năm 1970, như bao thiếu niên cùng lứa với mình, Trương Hồng Binh bị cuốn vào cuộc Cách mạng Văn hóa, đã không ngần ngại đem mẹ đẻ ra đấu tố. 40 năm sau khi bà mẹ bị hành quyết, nhân vật Hồng vệ binh năm ấy trong tuần qua đã công khai kể lại trên báo chí chính thức về giai đoạn bi thương đó với một nỗi ân hận khó có thể nguôi được.

+Báo chí nước ngoài bình về Nghị định 72:Nghị định 72 về quản lý và cung cấp sử dụng dịch vụ Internet không chỉ gây tranh cãi tại Việt Nam mà còn thu hút sự chú ý của báo giới nước ngoài. BBC Việt Ngữ điểm một vài bài báo nước ngoài bình luận về Nghị định này."Khó có một ví dụ nào tốt hơn về việc làm rối beng lên như thế này như Nghị định 72, điều 46, với 21 trang sắc lệnh quản lý internet của Thủ tướng, một nghị định đag bị truyền thông phương tây lên án."-Mặc dù luật mới này là một tin xấu cho các blogger và những người tương tự, tác giả cho rằng "cho tới khi chúng ta biết chắc chắn là chính phủ sẽ thực thi quy định mới này như thế nào thì có lẽ vẫn còn một chút hy vọng 


+Người đầu tiên trong vụ Đoàn Văn Vươn ra tù: Được giảm án từ 24 tháng tù xuống 19 tháng tù, Đoàn Văn Vệ đã hoàn thành án phạt và trở về nhà ngày hôm qua (10/8).Chiều 10/8, bà Phạm Thị Báu (tức Hiền, 31 tuổi, em dâu ông Đoàn Văn Vươn) cho biết, trưa 10/8, anh Đoàn Văn Vệ (39 tuổi) đã về nhà sau khi hoàn thành án phạt tù 19 tháng. 

+Nguyễn Phương Uyên trước phiên tòa sơ thẩm 16/5/2013: 08h sáng Thứ Sáu ngày 16/08/2013 tới đây, tại Tòa án Long An, 116 Trương Định, Tp Tân An, Long An sẽ diễn ra phiên tòa xử phúc thẩm hai sinh viên yêu nước Phương Uyên, Nguyên Kha.Chúng ta luôn dành tình cảm yêu mến, trân trọng, thương quý, cảm phục và ngưỡng mộ đến hai em. Chúng ta có thể liên tục cập nhật các tin tức, hình ảnh về hai em từ hôm nay, và đặc biệt là buổi sáng ngày 16/08. 

+Một Trung Quốc vụng về? So sánh sự biện ngôn của một Trung Quốc đang trỗi dậy với thực tế của luật biển quốc tế:Bài viết này nghiên cứu câu hỏi của Medeiros đối với một bộ quy tắc cụ thể về luật quốc tế, có tên là luật biển quốc tế. Chính xác hơn, bài báo nghiên cứu những biện ngôn của Trung Quốc về các vấn đề luật biển trong những năm gần đây, cùng với các hoạt động chính thức và thực tiễn của luật biển, và đánh giá liệu Trung Quốc có chấp nhận các quy tắc hiện hành hay đang tìm cách thay đổi các quy tắc ấy.  

+Kiểm duyệt Internet ở Việt Nam: Bước lùi với một chính phủ đang tìm cách hội nhập - :Các quyền tự do cơ bản trên không gian mạng cũng được vận dụng tương tự như bên ngoài không gian ấy”, Toà Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam tuyên tố như vậy ngày 6.8 vừa qua để phản ứng trước một tuyên bố từ Hà Nội rằng thông tin liên lạc trên Internet phải tập trung vào hoạt động chia sẻ thông tin cá nhân, chứ không phải bày tỏ quan điểm về chính trị hay chính sách. Chính sách mới sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng Chín. -  

+Nguyễn Đình Hà - Tường trình buổi làm việc với công an về việc gặp gỡ ĐSQ Thụy Điển trao bản Tuyên bố 258:Qua đoạn viết này, tôi muốn kể như vậy và cũng muốn cho đồng chí sáng nay làm việc với tôi hiểu rằng việc làm của tôi và của các anh phải là công khai, minh bạch, những việc chúng tôi làm là hoàn toàn bình thường, đúng pháp luật và không trái với lợi ích quốc gia! Chúng tôi chả làm khổ gì các anh, mà do cấp trên của các anh nhạy cảm quá, nên hành các anh mà thôi.  

+Hội thảo bàn về cải cách ở Việt Nam: Gần 20 học giả Việt Nam trong nước lẫn ngoài nước cùng các học giả quốc tế đang tham dự một hội thảo bàn về con đường cải cách của Việt Nam ở Singapore.Dưới chủ đề ‘Cải cách ở Việt Nam đang đi về đâu?’, hội thảo diễn ra trong hai ngày 12/8 và 13/8 sẽ đi sâu phân tích các khía cạnh chính trị, kinh tế, xã hội, ngoại giao, giáo dục, công nghệ, truyền thông, xã hội dân sự trong đời sống ở Việt Nam hiện nay. 

+Vũ Thư Hiên - Trần Độ, người của sự thật (vài kỷ niệm vặt với Trần Độ:Trong bức thư cuối cùng Trần Độ gửi cho tôi trước khi mất, anh dặn: “Giai đoạn chuẩn bị cho sự chuyển đổi chế độ có thể kéo dài. Việc hàng ngày của ta, không được quên, là nâng cao dân trí. Dân trí được nâng cao bao nhiêu thì sự chuyển đổi sẽ thuận lợi bấy nhiêu. Thời cơ đến, việc mới thành. Chuẩn bị tốt thì thành tốt”. 

+Những tiếng kêu từ vùng giải tỏa – đền bù Lăng Cô, Huế: Ở huyện Phú Lộc này, họ dùng những áp lực, những biện pháp làm việc không hoàn toàn căn cứ vào pháp luật. họ chủ dùng quyền lực để hăm dọa và đàn áp dân mà thôi, họ dọa sẽ cưỡng chế là vậy, trong khi họ nói là đất người ta là đất nằm trong vị trí đất xây dựng thế này, và đất nằm trong sổ đỏ. Rồi có những gia đình họ dọa là đất họ sẽ lấy từ đường vào 18m nhưng thực chất là tại thị trấn Lăng Cô họ bán rất nhiều lô 

+Chất vấn Bộ trưởng Tư pháp, TN-MT tại Thường vụ Quốc hội: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết, UB Thường vụ Quốc hội nhất trí chọn Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường và Bộ trưởng Tài nguyên - Môi trường (TN - MT) Nguyễn Minh Quang để chất vấn tại phiên họp thứ 20 của UB Thường vụ Quốc hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét