Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

Quê Choa chủ nhật, ngày 11/08/2013

Cập nhật liên tục trong ngày  

+Phiên tòa xử sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên vào ngày thứ sáu!?:Hôm qua, bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ của Nguyễn Phương Uyên, sinh viên yêu nước đã viết: "Hôm nay đã 10.08.2013 rồi, chỉ còn mấy ngày nữa thôi, con gái bé bỏng của mình lại phải đứng trước vành móng ngựa. Với mình đó là nơi đen tối nhất cuộc đời mà con RÙA nhỏ [cách gọi Uyên thân thương của gia đình] phải trải qua. Giờ mình có cảm giác thật khó tả, lo lắng, căng thẳng, buồn vui, cả thất vọng lẫn hy vọng mong manh. Mọi thứ như trộn lẫn vào nhau và trở nên một gam màu thật kinh khủng. Cầm tấm hình con gái mặc áo dài nữ sinh trung học mà mình ước muốn và mường tượng ra, con gái đang thướt tha trong tà áo dài truyền thống dân tộc quê hương Việt Nam. Bất chợt mình nghĩ, làm thế nào để con gái mình có cơ hội thướt tha trong trang phục truyền thống dân tôc ở phiên tòa phúc thẩm này. Mình vẫn biết đó là việc hy hữu, nhưng mình phải nỗ lực đến cùng. Dù có thất bại thì mình cũng sẽ không hối tiếc”.



+Những bước tiến mới của xã hội dân sự Việt Nam:Việc cải cách kinh tế theo hướng tự do cùng sự phát triển của công nghệ thông tin đã tạo điều kiện cho xã hội dân sự Việt nam phát triển.Phản ứng dân sự mới nhất của người dân đối với nhà cầm quyền Việt Nam là một nhóm năm bloggers đến Văn phòng của Hội đồng nhân quyền Liên Hiêp Quốc tại Bangkok trao kiến nghị yêu cầu chính phủ Việt Nam do đảng cộng sản lãnh đạo xóa bỏ điều 258 trong bộ luật hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.


+Các nhà quan sát bàn về Bản lên tiếng của các chức sắc tôn giáo ở VN:Một nhóm các chức sắc của 5 tôn giáo chính ở Việt Nam mới đây đã phổ biến một thông cáo chung để yêu cầu chính phủ ở Hà Nội tôn trọng nhân quyền và hủy bỏ Nghị định 72 về quản lý Internet. Các nhà quan sát cho biết lời kêu gọi này phản ánh một thực tế là tình hình nhân quyền ở Việt Nam đang xuống cấp một cách nghiêm trọng, trong lúc chính phủ Việt Nam ra sức vận động để được làm thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc. 

+Thái Bá Tân - Là nhân dân bất tài, hay cơ chế, lãnh đạo, có cái gì đang sai?
Ta - giáo sư, tiến sĩ
Cả hàng chục nghìn người,
Thế mà lạ, không có
Nhiều công trình để đời.

Diễn viên và đạo diễn
Toàn “nghệ sĩ nhân dân”,
Thế mà phim nhạt thếch,
Chẳng ai xem, chẳng cần.  

+ĐIỀU GÌ SẼ XẢY RA KHI TRUNG HOA HẠ CÁNH NẶNG NỀ?:"Chỉ mới những ngày gần đây thế giới lo sợ sự trổi dậy hung hăng của Trung Hoa, nhưng hiện nay, thế giới lại lo sợ khủng hoảng kinh tế của Trung Hoa. Trong khi tình hình của thế giới không có gì cải thiện". Đó là câu kết luận trong một một bài viết của Paul Krugman trên New York Times. Thế thì tại sao phải lo sợ Trung Hoa hạ cánh nặng nề? 

+TÂY TẠNG và CÁI ÁCH THỰC DÂN TRUNG QUỐC: Nhân loại đã nhận thấy sự thống khổ của họ, Liên Hiệp Quốc, Cộng Đồng Âu Châu, các quốc gia, các cơ quan bảo vệ nhân quyền . . .  liên tục lên tiếng mạnh mẽ phản đối chế độ thực dân Trung Quốc tại Tây Tạng .Trước công luận và sự lên án của thế giới, liệu Trung Quốc có thể duy trì mãi mãi chế độ thực dân ở Tây Tạng, Nội Mông Cổ, Tân Cương hay sẽ sớm nở tối tàn như  3 đế quốc  muộn  Đức, Nhật, Ý năm 1945  ? 

+Nhạy cảm blogger: Nghị định 72 mới chỉ được truyền thông quốc doanh nhá nhá mà chưa có hiệu lực thi hành đã làm cho các blogger rúng động. Linh hồn của nghị định trên được hiểu là: Không được thông tin tổng hợp trên các blog cá nhân dẫn nguồn từ báo đảng.Nguyên nhân ra đời của nghị định 72 không phải diệt blog mà là dùng nghị định để hợp pháp hóa việc đóng cửa các trang web đang dần dần chiếm lĩnh thị phần của báo đảng, để bảo vệ thành quả của báo chí cách mạng.  

+Nguy Cơ Tây Nam đang gia tăng:Thì ra thế! Sam đã tìm mọi cách ve vãn Trung Quốc, và chắc hẳn Bắc Kinh đã nhận thấy ở ông ta một kẻ bài Việt điên cuồng. Nếu tìm cách để ông ta trở thành chính khách có ảnh hưởng lớn ở Campuchea thì có thể biến đất nước này thành tay sai của Tàu cộng để áp đảo Việt Nam từ phía tây-nam, không để cho Việt Nam thoát khỏi ảnh hưởng của Trung Quốc. Và chính vì sức ép của Trung cộng mà Hunsen đã phải ngậm bồ hòn bảo Sihamoni ân xá cho Sam. 

+Vì sao vợ và em gái "bầu" Kiên thoát vòng lao lý?: Bà Đặng Ngọc Lan – vợ “bầu” Kiên và bà Nguyễn Thúy Hương - em gái ruột của “bầu” Kiên được xem là 2 cá nhân có liên quan, “tiếp sức” cho hoạt động kinh doanh trái phép của ông bầu này.Tuy nhiên, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an lại không đề nghị xử lý hình sự 2 người này. Vì sao vậy? 

+LÝ LẼ CỦA MỘT TÂM HỒN ĐA CẢM: Hãy ở trong bản thân họ để lặng nghe nỗi thèm khát tiếng thác chảy, tiếng gió rừng, tiếng nai tác...Hãy ở trong bản thân họ để hiểu được cái không gian tĩnh lặng thanh cao mênh mông của núi rừng, cái trong vắt của một nẻo sống không bon chen, không hoen tạp, không ồn ào, không máy ảnh, không chữ nghĩa. Hãy ở trong bản thân họ để đêm đêm thèm lắm tiếng lá rừng rơi xuống, tiếng gió hùn hụt thổi bên người, mùi sắn nướng, mùi thịt nướng, hương vị rau rừng...

+
+Mạng lưới Blogger Việt Nam tiếp xúc với Ủy ban Bảo Vệ Ký Giả: Vào 9.30 sáng thứ 6 ngày 02/08, tại khách sạn The Davis, thủ đô Bangkok của Thái Lan, 5 blogger Việt Nam đã tiếp xúc và trao Tuyên bố 258 cho Ủy ban Bảo vệ Ký giả - Committee to Protect Journalist (CPJ) Đại diện của Mạng lưới Blogger Việt Nam gồm có các bạn Phạm Đoan Trang (Hà Nội), Nguyễn Thảo Chi (Sài Gòn), Nguyễn Nữ Phương Dung (Sài Gòn), Nguyễn Anh Tuấn (Đà Nẵng), Nguyễn Lân Thắng (Hà Nội).Ông Shawn Crispin, đại diện CPJ khu vực Đông Nam Á đã tiếp nhận Tuyên Bố 258 và trao đổi với các blogger về tình hình tự do ngôn luận và vi phạm nhân quyền tại Việt Nam.


+Được đi thanh tra là một phần thưởng:  Tôi nghe nói có nhiều chuyện thanh tra tiêu cực lắm. Giả sử như thanh tra phát hiện ra đơn vị sai phạm 15 tỉ đồng.Họ sẽ bàn bạc với đơn vị sai phạm thế này nhé, thôi thì ta cứ bỏ 1 tỉ đồng ra ngoài sổ sách, coi như là bồi dưỡng cho đoàn. Số còn lại chia đôi. Thanh tra sẽ nhận 7 tỉ đồng cho cả đoàn, còn lại trên giấy tờ sổ sách thì sai phạm chỉ là 7 tỉ đồng. Thế thì đơn vị mừng quá chứ còn gì nữa? 

+Giọt nước mắt của người làm báo: Chuyện sáu anh em mồ côi cả cha lẫn mẹ đang sống cảnh lắt lay ở xóm Bàu Mạy (cũ), nay là xóm Thái Thượng Mới, xã Lộc Yên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã khiến anh phóng viên Đài phát thanh và truyền hình Hà Tĩnh rơi nước mắt trong khi ghi hình.Khi kể lại những giây phút cảm động này, nhà báo Minh Chiến như chưa hết xúc động. Ánh mắt của người đàn ông 42 tuổi lại rớm đỏ. 

+Chuyện thật như đùa, vợ... bán chồng: Câu chuyện xảy ra tại một tỉnh Nam Trung bộ. Nhiều người dân trong vùng đến nay vẫn còn nhớ, bởi đó là một chuyện gia đình thật mà như đùa, với cả bi lẫn hài...Đúng sai phải trái thế nào trong câu chuyện này có lẽ khó mà người ngoài có thể phán xét được. Thôi thì cứ kể ra đây xem như một câu chuyện hiếm gặp của hôn nhân vậy.  

+Vỡ đập ở Vĩnh Phúc: Đã được cảnh báo trước?: Sự cố vỡ đập Phân Lân ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc đã được cảnh báo trước đó nhưng lời cảnh báo không được thực hiện. Đây là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến đập bị vỡ mà chúng tôi thu thập được.Được biết, trên địa bàn huyện Tam Đảo còn nhiều đập chứa nước lớn khác có nguy cơ bị vỡ khi mưa lũ lớn tràn về, trong đó đặc biệt phải nhắc đến hồ Xạ Hương (xã Minh Quang) những năm gần đây đã được người dân và chính quyền địa phương cho là “quả bom nước” được “treo” trên đầu hàng ngàn người dân Vĩnh Phúc. 

+Tiết lộ 'rúng động' từ bệnh án 2 mẹ con tử vong: "Rõ ràng chúng ta qua sơ suất, thậm chí quá sơ sài trong hồ sơ bệnh án, từ chế độ chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân" - TS.BS Huỳnh Thị Thu Thủy - Phó GĐ Bệnh viện Từ Dũ, Trưởng đoàn kiểm thảo vụ 2 mẹ con sản phụ tử vong, nhận xét.TS.BS Huỳnh Thị Thu Thủy phản bác lại những lập luận, bảo vệ thiến căn cứ pháp lý của các bác sĩ tại khoa sản đã trình bày: "Các em (bác sĩ) tích cực đâu thì tôi không rõ. Nhưng toàn bộ trong bệnh án không thấy rõ trách nhiệm của mình khi chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân. 

+Cơi nới... tàu cao tốc:Từ Nam chí Bắc khó tìm được chuyến tàu cao tốc nào chở đúng trọng tải. Thậm chí chính cơ quan đăng kiểm “bật đèn xanh” cho việc cơi nới, lắp đặt thêm chỗ ngồi trên tàu. Thông tin này được công khai tại cuộc họp đột xuất chiều 10-8 của Bộ GTVT về an toàn của tàu cánh ngầm, tàu cao tốc 

+Trẻ hư đâu chỉ tội nhà trường:Hơn 100 bản báo cáo nghiên cứu về những bất cập trong chương trình - sách giáo khoa, phương pháp dạy học, chất lượng giáo viên ở môn đạo đức và giáo dục công dân trong trường phổ thông đã được trình bày ở hội thảo quốc gia do Bộ Giáo dục - đào tạo vừa tổ chức với mong muốn tìm một hướng đi hiệu quả hơn cho việc “dạy làm người”. 

+Câu chuyện nước Mỹ: Viết Essay thế nào?: Cách dạy văn trong trường ở Việt Nam thường theo mẫu. Tả bà ngoại phải là cụ già tóc bạc phơ, răng móm mém, nhai trầu bỏm bẻm và nhất định là hiền. Trong khi ngoài đời, các bà ở tuổi nội ngoại thời nay rất trẻ trung. Nhiều “cụ” còn mặc váy sexy, xẻ trước, hở sau, phóng xe hơi đi nhảy đầm. Về nhà văng tiếng Tây, tiếng Tầu, quát mắng chồng con như những bà chủ. Thảm họa cho cháu nào mà tả một bà ngoại như thế. 

+NGƯỜI BỐ VĨ ĐẠI : Giữa rất nhiều những bất nhân, nhiễu nhương đang xảy ra hàng ngày hàng giờ, câu chuyện và hình ảnh về một ông bố lang thang ở Hà Nội sửa xe, ở trong một cái cống để kiếm tiền nuôi con ăn học, và năm nay có đến 2 đứa con cùng đậu đại học làm nhói lên trong ta nhiều cảm xúc.


+TP.HCM sẽ thành siêu đô thị:Hôm qua 10.8, HĐND TP.HCM nghe báo cáo về đề án thí điểm chính quyền đô thị TP.HCM. Hai nội dung trọng tâm được đặt ra là vì sao lập 4 TP vệ tinh (TP.Đông, TP.Tây, TP.Nam, TP.Bắc) và người dân được lợi gì từ mô hình mới này.Theo TS Trần Du Lịch, thành viên ban soạn thảo đề án, dựa vào quá trình quy hoạch phát triển, TP.HCM sẽ thành siêu đô thị. Kinh nghiệm thế giới cho thấy nếu là một siêu đô thị mà phản ứng như một cấp chính quyền theo mô hình tập trung hiện nay “là vô phương để quản lý và phát triển”. Cho nên cần chia đô thị lớn thành 5 đô thị nhỏ khác. Ngoài đô thị trung tâm với 13 quận nội thành hiện hữu, về quy mô 4 đô thị nhỏ (TP vệ tinh) là trên 1 triệu dân, quy mô diện tích hơn 100 km2 hoặc gần 150 - 200 km2. 


+Giải mã "ngón đòn" ghê gớm của Nga nhằm suy yếu Trung - Mỹ:  Theo đà ổn định về chính trị và sự hồi phục của nền kinh tế, Nga đang tìm lại ánh hào quang và địa vị trên trường quốc tế như thời Liên Xô. Hiện nay, đối tượng chủ yếu mà họ phải cạnh tranh là đối thủ truyền thống Hoa Kỳ và chính “đồng minh ngộ nhận” - Trung Quốc. 

+Tàu chiến Mỹ chuẩn bị ồ ạt tiến vào biển Đông: Ngày 10/08, Hãng thông tấn Pháp AFP (Agence France-Presse) cho biết, Mỹ và Philippines đang tích cực triển khai đàm phán về việc, nhanh chóng mở rộng sự hiện diện của các tàu chiến Mỹ tại các căn cứ quân sự của Philippines.Đầu tháng 6 vừa qua, Bộ Quốc phòng Philippines lần đầu tiên đã công khai kế hoạch này, trao quyền “luân phiên thay quân” cho quân đội Mỹ để tăng cường sự hiện diện của binh sĩ Mỹ, tại các căn cứ quân sự của Philippines nằm ven biển Đông. 

+LHQ xúc tiến vụ Philippines kiện Trung Quốc về Biển Đông: Báo chí Philippines hôm 9/8 dẫn thông báo của Ngoại trưởng nước này cho biết, tòa án trọng tài Liên hợp quốc (LHQ) đang xúc tiến vụ Philippines kiện bản đồ đường lưỡi bò của Trung Quốc ở Biển Đông.Theo dự kiến, trong vòng 1-2 tuần nữa, hội đồng gồm 5 thành viên của tòa sẽ thông báo liệu họ có đủ thẩm quyền để xét xử vụ kiện này hay không. Tòa đã mở cuộc họp đầu tiên tại La Haye, Hà Lan hôm 11/7 vừa qua 

+‘Vòng đối đầu’ khắc nghiệt của người rừng:Ánh mắt e dè, hoảng sợ của người con trai lớn lên trong rừng từ khi 2 tuổi khiến chúng ta liên tưởng vô vàn trở ngại anh sẽ gặp trong “vòng đối đầu” ở môi trường mới.Sau gần 40 năm sống biệt lập trong điều kiện gần như thời tiền sử, tuần qua, hai cha con “người rừng” đã được đưa trở lại quê nhà. Nhiều người coi đây là một cuộc giải cứu thần kỳ, chấm dứt đời cô độc của 2 con người trong rừng thẳm hoang dã 

+ GIÁO DỤC LÀ GÌ ?: Chữ giáo có nghĩa là chỉ bày, nâng đỡ. Chữ dục nghĩa là mong muốn, trưởng thành. Hai chữ nầy nếu ghép đứng chung lại, có nghĩa là một vị Thầy, Cô làm nhiệm vụ hướng dẫn, chỉ bày cho đoàn hậu học trong ý nghĩa là mong muốn thế hệ kế thừa tiếp nối được con đường của người xưa đã đi trên nhiều phương diện khác nhau trong phương cách sống ở cuộc đời nầy. 

+KINH HOÀNG CHÍNH SÁCH MỘT CON Ở ‘THIÊN ĐƯỜNG’ TRUNG QUỐC: Trong một báo cáo gần đây về việc thi hành chính sách một con, một phụ nữ ở thị trấn An Bình trong tỉnh Hồ Nam đã bị rối loạn tâm thần sau khi bị buộc phải bỏ thai nhi 7 tháng tuổi trong tháng 11 năm 2011. Chồng của người phụ nữ cho biết, thai nhi vẫn còn hít thở, bị cho vào túi nhựa ngay trước mặt người mẹ. Anh đã phải trả 80 nhân dân tệ (13 USD) cho nhân viên vệ sinh để chôn cất cháu bé. 

+SÂN SAU: Lâu nay dư luận xã hội, nhất là trong cộng đồng doanh nghiệp vẫm xầm xì về chuyện doanh nghiệp này, doanh nghiệp kia là của ông nọ, bà kia. Và, khi chuẩn bị đấu thầu một dự án nào đó, một trong những việc đầu tiên, hết sức quan trọng mà doanh nghiệp phải làm, không phải là nghiên cứu dự án, để tính toán các giải pháp, phương án tối ưu, mà là phải tìm hiểu xem đằng sau dự án đó có “đệ” của anh này hay chị kia hay không. Nếu có thì đương nhiên họ sẽ lặng lẽ rút lui, coi như đó là một “điệp vụ bất khả thi”. 

+Al-Qaeda sẽ quay trở lại hay không?:  Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hồi tháng Năm nói rằng al-Qaeda đang "trên đường thất bại", nhưng có vẻ như các mối đe dọa khủng bố đã phát triển, với việc Mỹ tạm thời đóng của nhiều văn phòng ngoại giao trên khắp Trung Đông.BBC giới thiệu quan điểm của cựu phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Mỹ PJ Crowley về lý do. 

+Chúng ta cần Hiến pháp hay Chủ nghĩa Hiến pháp/Chủ nghĩa Hợp hiến: .Bên cạnh việc chuẩn bị sửa đổi Hiến pháp với từng điều khoản của nó. Một công việc cần phải làm ngay là phải tăng cường nhận thức về  Chủ nghĩa Hiến pháp: Những nhận thức về tầm quan trọng cũng những yếu tố cấu thành của nó, nhất là những quan niệm có liên quan tức thì đến việc sửa đổi các quy định Hiến pháp và cả bản thân Hiến pháp, để chúng ta sẽ có một bản Hiến pháp chuẩn theo tinh thần của Chủ nghĩa  Hiến pháp, một cơ sở đầu tiên cho việc thực thi Hiến pháp sau này. Chúng ta cần cả hai thứ, chứ không phải chỉ có một , như những gì đang diễn ra. Nếu không là như vậy thì việc sửa đổi sẽ chỉ là những cố gắng vô ích mà thôi.

+Việt Nam sao nghèo mãi?: Trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 30.7.2013, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu:“Chúng ta không thể nghèo mãi thế này được”. Dư luận đánh giá phát biểu này mang tính tích cực, đồng thời là một tín hiệu cho thấy sự thay đổi tư duy của cơ quan chính phủ, sau nhiều năm thỏa mãn với thành tích Việt nam thoát khỏi ngưỡng nghèo.    "trên thực tế kể cả thu nhập lẫn tài sản thì bị tích tụ rất lớn trong tay một nhóm nhỏ người. Trong khi đông đảo người dân không được hưởng lợi ích tương ứng và vì vậy nó làm cho khoảng cách giàu nghèo ở Việt nam ngày một lớn hơn”- Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan


+BÀN TRÒN BA LAN: NHỮNG BÀI HỌC (KỲ 10):Chúng ta có rất ít thời gian, và khá nhiều câu hỏi. Hãy bắt đầu với ba câu hỏi cá nhân cho mỗi panelist, những người mà tôi yêu cầu câu trả lời ngắn gọn, và xin vui lòng, bám sát chủ đề. Chúng ta đơn giản có rất, rất ít thời gian. Câu hỏi đầu tiên là cho Ngài Đức Giám mục. Tôi muốn hỏi làm thế nào ông đã hiểu không phải phía bên kia, vì điều này tương đối rõ ràng, mà là phía chúng tôi. Rốt cuộc, phía chúng tôi được đại diện tại Bàn Tròn ở mức độ khá đáng kể bởi cái gọi là “cánh tả thế tục,” mà các yếu tố nhất định của Giáo hội đã cho là một mối đe dọa 

+TRẦN ĐỘ - Nhật ký Rồng Rắn - Phần 5:  Phải để cho mọi tổ chức, từ Chính phủ, Quốc hội, Toà án, cho đến các tổ chức xã hội như Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức của nó có quyền độc lập quyết định những vấn đề và hoạt động của mình. Phải để cho công dân, nhất là thanh niên, được suy nghĩ độc lập, có tư cách độc lập. Muốn thế phải xoá bỏ quyền lực của cơ quan tư tưởng và văn hoá của Đảng, thu hẹp quy mô, ảnh hưởng và định chức năng rõ rệt của các lực lượng Công an. 

+Minh Văn - Thế Sự thời nay: Một xã hội mà người tốt, người giỏi thì bị nghi kị và khổ sở, rồi bị gạt ra bên lề xã hội. Người nói đúng, nói thật thì bị cho là chống phá nhà nước và phản động, kẻ hèn hạ nịnh bợ lại thành đạt làm quan. Chính vì cái lẽ ngược đời đó mà con người ta phải sống không thật lòng mình, dối gian chủ nghĩa đã trở thành cẩm nang ứng xử.Người Việt vốn vẫn có câu “Hiền Tài là nguyên khí quốc gia”, và dường như được khắc bia đá để thờ tại Văn Miếu Quốc Tử Giám thì phải? 

+Lê thị Công Nhân - Đơn trình báo và tố giác tội phạm:Tôi gửi đơn này đến cơ quan mật vụ nào đó đang “đặc trách” tôi vì tôi thật sự kinh hãi trước sự côn đồ trâng tráo của đám đòi nhà, cũng như bất an trước hành xử vô cảm vô lý của những người công an mà tôi chứng kiến hôm nay, khiến tôi nghĩ rằng tôi hoàn toàn có thể bị hãm hại vì thù hằn bởi đám côn đồ này mà chẳng được ai quan tâm bảo vệ, mà cho đến giờ theo tôi một kết thúc như vậy có lẽ vẫn chưa phải là một kế hoạch hoàn hảo đã được cơ quan mật vụ duyệt cho trường hợp của tôi (vì trò bôi bẩn vẫn đang phát huy hiệu quả hơn cả mong đợi). 

+Nhân quyền vẫn cản trở việc bán vũ khí Mỹ cho Việt Nam: Đại sứ quán Mỹ ngày 08/08/2013 vừa qua đã bác bỏ thông tin đăng trên báo chí Việt Nam, theo đó, trong cuộc họp báo hôm 07/08 về chuyến công du Hoa Kỳ mới đây của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các vấn đề liên quan đến quan hệ Việt-Mỹ, đại sứ David Shear đã tuyên bố rằng nhân quyền tại Việt Nam « đã có những bước cải thiện đáng kể ».  

+Còn đâu nguyên khí quốc gia!: " Vấn đề thịnh suy của một đất nước, đương nhiên ở trách nhiệm nhà cầm quyền, nhưng không thể không tính đến nguyên nhân dân khí. Khí chất và khí phách của người dân thể hiện trong tính cộng đồng, trách nhiệm xã hội, trong sự lựa chọn, dám tôn vinh sự thật, biết tri ân những người vì cộng đồng và công lý, dám chống lại bất công, bạo ngược. Dân khí mạnh buộc kẻ ác phải chùn tay và phải cư xử đúng mực. Dân khí cũng khiến mỗi người có được sức mạnh tinh thần để thoát vòng nô lệ luôn chờ chực bủa vây." 

+Đinh Tấn Lực - Con lợn có béo Tấm lòng mới trung:Nhà nước CHXHCNVN vừa ban hành Nghị định 72 về quản lý và cung cấp sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng. Ngày 07/08/2013, VOV đã có bài phỏng vấn Thứ trưởng 4T Đỗ Quý Doãn. Ngày 09/08/2013, hãng Thông tấn Ý Dân lại cử phóng viên Ngọc Hà (NH) đến gặp gỡ cà phê với blogger Đinh Tấn Lực (ĐTL) về chủ đề 72 này. Dưới đây là nội dung trao đổi giữa hai tay dân báo 

+Không mấy ai làm được như chị Nguyệt:  Không chỉ nghiêm trị kẻ cố ý sai phạm, Hà Nội còn công bố biểu dương người dũng cảm tố cáo sai phạm tại bệnh viện Hoài Đức. Người được biểu dương là chị Hoàng Thị Nguyệt, nữ nhân viên đang làm việc tại bệnh viện này. Không ai xúi dục, làm gì có chuyện kích động. Chỉ vì sự thật, vì đạo đức nghề nghiệp, nữ nhân viên ấy đã trở nên phi thường khi đứng ra tố cáo sai phạm tày trời của lãnh đạo cơ quan.Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh.  Đó là chuyện không hiếm trong thời kỳ bom đạn. Khí tiết ấy đang được nhiều phụ nữ kế tục và phát huy trong công cuộc chống tiêu cực. 

+Lợi nhuận ACB và âm hưởng vụ “bầu Kiên”:Ngân hàng Á Châu (ACB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2013. Sự sụt giảm của số dư tiền gửi liên ngân hàng là một trong nhiều điểm được chú ý.Tính đến 30/6/2013, tổng tài sản của ACB tiếp tục giảm so với thời điểm 31/12/2012, còn 169,4 nghìn tỷ đồng so với 176,3 nghìn tỷ đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét