Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Quê Choa thứ sáu, ngày 19/07/2013

Cập nhật liên tục trong ngày 

+Điểm mặt những “phố Tàu’ trên cả nước: Đi qua các con phố này, người ta có cảm giác như đang ở đâu đó bên Trung Quốc bởi các biển hiệu quảng cáo, thực đơn dày đặc tiếng Trung... Các giao dịch nơi đây còn sử dụng tiếng Trung nhiều hơn tiếng Việt.
Có rất nhiều lý do để lý giải cho tình trạng phố ta hóa phố Tàu như: để thu hút khách du lịch thuận tiện việc buôn bán, do yếu tố lịch sử, hay do sự thiếu hiểu biết của người dân... Tình trạng này đã tồn tại khá lâu nhưng như có biện pháp giải quyết triệt để.


+Trắng trợn “xào tin, đạo bài” để câu khách:Công nghệ bùng nổ, nhiều trang web, trang tin tổng hợp hiện nay cũng “làm báo” chạy theo công nghệ, sống “ký sinh” trên lưng những phóng viên, những tờ báo chính thống. Nhiều bài viết chưa ráo mực, phóng viên đi làm về chưa ráo mồ hôi, vừa đăng lên đã bị các trang tin ăn cắp, xào xáo một cách trắng trợn, thậm chí làm sai lệch nội dung để câu khách...  

+McDonald’s vào Việt Nam: Trâu chậm uống nước… trong?: ừ xưa đến nay, trong bất cứ lĩnh vực nào, người đến sau luôn bị cho rằng là người thiệt thòi hơn, là “Trâu chậm uống nước đục”. Nhưng liệu câu tục ngữ này có đúng với trường hợp của McDonald’s khi họ tiến vào Việt Nam hay không? Hiện tại, McDonald’s là thương hiệu thức ăn nhanh số 1 thế giới. Hãng hiện có 34.500 đại lý nhượng quyền thương mại phục vụ hơn 69 triệu lượt khách tại hơn 100 quốc gia mỗi ngày. Hơn 80% các nhà hàng của McDonald’s được sở hữu và điều hành bởi các cá thể độc lập tại địa phương. 

+Phó Tổng thống Mỹ: Không ai được đe dọa, ép buộc, xâm lược ở Biển Đông:Mỹ đặc biệt quan tâm đối với việc hình thành COC trong bối cảnh Trung Quốc đưa ra yêu sách chủ quyền (vô lý và phi pháp) với hầu như toàn bộ Biển Đông và đẩy mạnh sự hiện diện quân sự, tuần tra của hải quân.
"Tăng trưởng kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào hòa bình và ổn định", ông Binden cho biết, "tất cả các quốc gia có một sự hiểu biết rõ ràng về những gì cấu thành hành vi quốc tế chấp nhận được, đó là điều quan trọng" 

+Paulo Thành Nguyễn - Đề nghị công an làm rõ hành vi đe dọa, khủng bố!:     Paulo Thành Nguyễn và Trịnh Kim Tiến là hai blogger quen thuộc với các hoạt động liên quan đến cửa hàng không bán đồ làm từ Trung Quốc No China Shop. Hai vợ chồng đã nhiều lần bị an ninh cản trở đi lại, mỗi khi Sài Gòn có biểu tình phản đối Trung Quốc. Sáng sớm ngày 12/07/2013, khi lên công ty dọn dẹp, mở cửa kinh doanh, chúng tôi phát hiện trước cửa và bên hông trụ sở công ty tại số 288 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10 bị tạt sơn đỏ.  

+P. Thảo - Sai phạm hàng nghìn tỷ đồng, sao chỉ xử lý hành chính?: Ông Đương đặt câu hỏi, sao nhiều sai phạm như thế, số tiền sai phạm lớn như vậy mà năm 2012, kiểm toán nhà nước chỉ chuyển 5 vụ việc sang cơ quan điều tra? “Nhìn vào những thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng như vậy, hướng xử lý thế nào cho tương xứng”?
Chia sẻ những băn khoăn, nghi ngại này, Phó Chánh án TAND TPHCM Huỳnh Ngọc Ánh cũng bức xúc vì các báo cáo thể hiện một điểm là cơ quan chức năng thanh tra xong hầu hết kiến nghị xử lý hành chính. Khẳng định không hài lòng với việc này, ông Ánh truy vấn: “Ai giám sát việc này, xem xử lý hành chính như vậy đúng hay sai? Giám sát về tham nhũng như thế liệu có chống được tham nhũng?”. 

+Cựu lãnh đạo CIA tố cáo tập đoàn Trung Quốc Hoa Vi làm gián điệp :Nguyên lãnh đạo CIA Hayden cho rằng Trung Quốc tiến hành các hoạt động gián điệp không giới hạn nhắm vào phương Tây và theo ông, tập đoàn viễn thông Hoa Vi đã chia sẻ các thông tin với các cơ quan của Nhà nước Trung Quốc.Do vậy, ông Hayden đã khẳng định rằng Hoa Vi là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Hoa Kỳ. Ông Hayden trước đây phụ trách Cơ quan An ninh Quốc gia NSA, sau đó, làm Giám đốc CIA cho đến năm 2009. 

+"NGOẮC TAY" MỸ-TRUNG VỀ HOÀNG SA 1974 (?!) : au khi cưỡng chiếm nhóm đảo An Vĩnh (Amphitrite Group) vào ngày 21 tháng 12 năm 1956, đến năm 1974, dùng chính sách ngoại giao "bóng bàn" bang giao được với Hoa Kỳ, Trung Cộng đã chuẩn bị khá kỹ càng kế hoạch bành trướng tại Biển Đông. Ngoài tầm quan trọng về mặt quân sự, với dân số quá đông trên 1 tỷ người, Trung Cộng cần tận dụng các tài nguyên về ngư sản và khoáng sản tại vùng biển chưa được khai thác này để sống còn. 

+Gia đình Trần Huỳnh Duy Thức lại kêu oan:  Thân phụ nhà hoạt động dân chủ bị cầm tù Trần Huỳnh Duy Thức vừa gửi đơn kêu oan lần thứ 4 lên Chủ tịch nước Việt Nam.
Trong thư gửi tới BBC, ông Trần Văn Huỳnh viết đã bốn năm trôi qua kể từ ngày "con trai tôi bị bắt và giam cầm" vì tội Lật đổ theo Điều 79 Bộ Luật Hình sự Việt Nam. 

+Đuối lý, Trung Quốc đánh tráo các khái niệm pháp lý ở Biển Đông : "Vạch trần những “khái niệm bị đánh tráo” của TQ ở Biển Đông còn có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giáo dục, tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của Việt Nam ở Biển Đông, đặc biệt là đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa để dư luận hiểu đúng bản chất các diễn biến, vụ việc trên thực địa theo sát tinh thần các điều khoản trong UNCLOS...". TS Trần Công Trục nhấn mạnh.

Blogger Việt Nam ra tuyên bố chung: Một nhóm hàng chục blogger Việt Nam ra tuyên bố chung yêu cầu Chính phủ Hà Nội phải sửa đổi pháp luật để chứng minh cam kết về nhân quyền.

Việt Nam đang ứng cử để vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2014-2016



+ Xu hướng liên kết để tham nhũng tăng: Báo cáo tại phiên giải trình “Việc phát hiện và xử lý hành vi tham nhũng thuộc trách nhiệm của các cơ quan hành chính Nhà nước” do Ủy ban Tư pháp tổ chức, sáng qua, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh thừa nhận, “số vụ việc, vụ án tham nhũng được phát hiện, xử lý chưa phản ánh đúng tình hình tham nhũng, chủ yếu ở cấp cơ sở. Số vụ việc tham nhũng phát hiện, xử lý qua kiểm tra, thanh tra còn ít…”. 

+Trần Văn Huỳnh - Đơn kêu oan gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lần thứ tư:Đã 4 năm trôi qua kể từ ngày Trần Huỳnh Duy Thức, con trai tôi bị bắt và giam cầm. Đó cũng là quãng thời gian gia đình tôi đã nỗ lực hết mình để tìm lại tự do cho Thức, sau khi đã tỏ tường và nguyện chung lòng cùng một lý tưởng và con đường con trai tôi đã chọn. Xét cho cùng, điều Thức mong mỏi là một Việt Nam phú cường, độc lập; người dân có quyền và có cơm ăn áo mặc; xã hội khai trí, giàu bản sắc dân tộc và ổn định – đó cũng là ước muốn tự nhiên của bất kỳ công dân có trách nhiệm nào.  

+Hàng loạt sai phạm kinh tế tại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông:Thanh tra Chính phủ vừa công bố kết luận thanh tra việc quản lý, sử dụng vốn và hoạt động kinh doanh, quản lý thu chi tại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Theo Thanh tra Chính phủ, qua quá trình thanh tra, kiểm tra tại đơn vị này cho thấy, hiệu quả kinh doanh của VNPT đạt mức tăng trưởng cao, vốn chủ sở hữu của nhà nước tại đơn vị này tăng từ 39.955 tỷ đồng năm 2006 lên 69.498 tỷ đồng năm 2010; hệ số nợ phải trả ở mức đảm bảo chủ động về kế hoạch tài chính… 

+Facebook, Google... sẽ bị "quản" tại Việt Nam: Theo Nghị định 72 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng mới ban hành, DN cung cấp thông tin công cộng xuyên biên giới có người sử dụng tại Việt Nam hoặc có lượt truy cập từ Việt Nam như Facebook, Google... sẽ phải tuân thủ các quy định pháp luật Việt Nam.So với Nghị định 97 - nghị định quản lý cũ về cung cấp dịch vụ Internet , đây là lần đầu tiên có quy định "quản" doanh nghiệp xuyên biên giới. Cụ thể tại điều 22 của Nghị định này quy định, doanh nghiệp xuyên biên giới khi chỉ cần có người sử dụng hoặc truy cập từ Việt Nam sẽ phải tuân thủ các quy định của pháp luật có liên quan. Trên cơ sở đó, Bộ TT&TT sẽ có quy định cụ thể về cung cấp thông tin công cộng qua biên giới. 

+Tăng áp lực chống tham nhũng: Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng cho biết sẽ lập 7 đoàn công tác để kiểm tra, giám sát việc phát hiện, thanh tra các vụ việc có dấu hiệu tham nhũng, công tác điều tra các vụ án tham nhũng trên toàn quốc.

Cùng thời gian này, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội cũng đang tiến hành giám sát việc "Chấp hành pháp luật trong việc xử lý tội phạm về tham nhũng và chức vụ" ở các bộ, ngành địa phương. 

+Philippines: Trung Quốc sẽ thua kiện ở Biển Đông:Phát ngôn viên Phủ tổng thống Edwin Lacierda cho biết, Philippines hy vọng vụ kiện về tranh chấp Biển Đông với Trung Quốc ra Tòa án quốc tế sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng.
“Chúng tôi luôn cho rằng chúng tôi có cơ sở pháp lý để đưa vụ việc ra trước hội đồng trọng tài”, ông Edwin Lacierda nhấn mạnh.







+IMF cảnh báo: Kinh tế Trung Quốc đang trong tình trạng rất nguy kịch!": Qũy Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã đưa ra cảnh báo nghiêm trọng đối với nền kinh tế Trung Quốc: cải cách sớm hoặc đối mặt với sụp đổ kinh hoàng.
Trong một báo cáo được phát hành hôm 17/7, IMF khẳng định Trung Quốc đang phải đối mặt với nguy cơ ngày càng lớn về việc tăng trưởng GDP sẽ còn tiếp tục sụt giảm trong những tháng cuối năm nay.


+Đang có âm mưu thâu tóm ngân hàng Bảo Việt của giới Mafia Tài chính Hà Nội: Từ đầu năm 2013, đội ngũ cán bộ nhân viên của Ngân hàng Bảo Việt rúng động trước thông tin có nhiều “đại ca” giấu mặt âm thầm tung tiền thâu tóm, muốn cướp không Ngân hàng Bảo Việt, tiếp tay với nhóm này còn có nhiều “tay trong” là lãnh đạo của Tập đoàn Bảo Việt (tập đoàn mẹ của Ngân hàng Bảo Việt).rên thực tế, việc kinh doanh của Ngân hàng Bảo Việt vẫn đang rất thuận lợi, bất chấp ảnh hưởng của suy thoái toàn cầu và tình hình kinh tế trong nước cũng như nguy cơ phá sản hoặc phải sát nhập của hàng loạt các ngân hàng khác. Lưu ý: Tư liệu chưa được kiểm chứng 

+Trò phân mảnh và tung hỏa mù của an ninh Cộng sản:Có hai loại trò chơi mà cho đến thời điểm này vẫn còn rất hiệu dụng, đắc địa mà nhà nước Cộng sản nói chung và ngành công an của họ nói riêng vẫn đang dùng, đang áp dụng triệt để, đó là: Phân mảnh thông tin và Tung hỏa mù.
Chặn luồng và đưa tin trên các phương tiện truyền thông 

+Đào Trọng Thi - Không nên lo ngại “chảy máu chất xám”: Kết quả cao tại các kỳ thi Olympic quốc tế của học sinh Việt Nam khiến chúng ta tự hào, nhưng làm gì để những học sinh này phát triển tài năng lại là câu chuyện khác. Có nên lo ngại hiện tượng sinh viên, nghiên cứu sinh không quay trở lại VN phục vụ đất nước? Xoay quanh những nội dung này, chúng tôi trao đổi với GS-TSKH Đào Trọng Thi - Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá - Giáo dục - Thanh-thiếu niên - Nhi đồng của Quốc hội. 

+Huỳnh Thục Vy - Danh dự và trách nhiệm: Với sự phát triển của các phương tiện truyền thông trên internet, cơ hội bày tỏ quan điểm cá nhân trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bất chấp những biện pháp hạn chế của Nhà cầm quyền, các bàn luận về chính trị xã hội trên không gian mạng ngày một đa dạng, sôi nổi. Không bàn về chất lượng, các bài viết trên Facebook, blog cá nhân và blog truyền thông tập thể ngày một nhiều và sự tham gia của các bạn sinh viên thanh niên ngày một năng động hơn. 

+Nợ xấu bất động sản thực tế cao hơn báo cáo nhiều: Theo đánh giá của Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC), báo cáo của các tổ chức tín dụng về diễn biến nợ xấu bất động sản đã phản ánh không đúng với thực tế biến động của thị trường BĐS.

Báo cáo của các tổ chức tín dụng cho rằng, năm 2012, nợ xấu bất động sản tăng 1,2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2011, ở mức 4,7% song lại giảm đáng kể so với 30/06/2012 (6,2%).



+TPP và chuyến thăm Hoa Kỳ của Chủ tịch Việt Nam: Việt Nam và Hoa Kỳ có cùng quan điểm là cần thiết phải tạo ra sự gắn kết chặt chẽ hơn nữa trong khu vực ASEAN, và đây cũng là một trong những nỗ lực để Trung Quốc thấy rằng khi họ tạo ra luật lệ cho các nước trong khu vực thì họ cũng phải tuân thủ những luật đó, chứ không thể áp đặt quan điểm của họ lên vùng chủ quyền lãnh thổ ngoài biển Đông. Tôi nghĩ rằng điều này cũng tạo ra một cảm giác an toàn về mặt kinh tế và chính trị trước Trung Quốc. An toàn trước Trung Quốc là những điều kiện cần thiết cho hòa bình và thịnh vượng cho khu vực Châu Á – TBD, Hoa Kỳ và Việt Nam đều chia sẻ quan điểm này.


+Nguyễn Quang Duy - Việt Nam không có lãnh đạo!: Chúng ta thường lầm lẫn giữa người lãnh đạo và người quản lý hay người thừa hành.
Người lãnh đạo là người vạch ra con đường và hướng dẫn quốc gia ấy theo con đường đã được vạch ra.Người lãnh đạo cần có tư tưởng, có tầm nhìn xa (viễn kiến), có khả năng sáng tạo, khả năng truyền đạt tư tưởng của họ đến với những người chung quanh để chuyển biến viễn kiến của họ thành một tầm nhìn chung cho tòan dân tộc. 

+Vũ Khoan: Huy động trí tuệ và đồng thuận toàn dân:“Thách thức lớn nhất của kinh tế Việt Nam hiện nay là chúng ta còn đang rất khó khăn, lúng túng trong khi thế giới lại đang thay đổi. Tụt hậu đang diễn ra trên nước chúng ta. Làm gì để kinh tế phát triển nhanh và bền vững đang là mối quan tâm của nhiều người”, chia sẻ của ông Vũ Khoan - Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ. 

+Nguyễn Quang A: “Kinh tế Việt Nam đứng thứ 42 là quá yếu!”: Nước càng đông dân thì thường là GDP càng lớn. WB tính bằng tổng GDP. GDP nói chung (tổng) có một ý nghĩa là nó thể hiện sức mạnh kinh tế nói chung của một quốc gia. GDP mà WB đưa vào tính không phản ánh người dân nước đó giàu hay nghèo, các chính sách kinh tế vận hành hiệu quả hay không hiệu quả. Khi xếp hạng, họ đánh giá GDP/đầu người. Mà "đầu người" ở Việt Nam đứng thứ 13 lẽ ra tương xứng thì Việt Nam cũng phải đứng thứ 13 về GDP.  

+Bắc Kinh đàn áp thành phần chống tham nhũng: Tham nhũng vốn là đề tài nóng bỏng tại Trung Quốc và được báo chí bàn luận khá nhiều. Do đó, ngay khi lên cầm quyền, chủ tịch nước Tập Cận Bình đã cam kết sẽ quyết liệt xóa xổ nạn tham nhũng của các quan chức nhà nước. Nhưng đằng sau các hứa hẹn này, chủ tịch nước lại tung ra chiến dịch bài trừ các thành phần chống tham nhũng.  

+Việt Nam – Miến Điện: “Cuộc đua đội sổ của VN”: Cách nay 3 năm, khi Miến Điện còn trong chính thể quân phiệt, Thủ tướng VN Nguyễn Tấn Dũng nhân hội nghị thượng đỉnh ASEAN tại Hà Nội có đề cập tới cuộc tuyển cử ở Miến “phải được tự do và dân chủ với sự tham dự của tất cả đảng phái”. Thì nay, chính VN – chứ không phải Miến Điện – đang lâm vào tình trạng tồi tệ về nhân quyền, dân chủ, nhất là vấn đề tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm.  

+'VN đứng đầu nghề bán dâm ở Malaysia': Việt Nam là nước có nhiều phụ nữ kiếm sống bằng nghề bán thân xác nhất trong nhóm phụ nữ nước ngoài làm nghề này ở Malaysia vào năm ngoái, hãng thông tấn Bernama của Malaysia đưa tin.

Kết quả thống kê này dựa trên con số 3.456 người Việt Nam trong tổng số 12.434 phụ nữ nước ngoài hành nghề mãi dâm bị bắt giữ ở Malaysia vào năm ngoái. 

+NGƯỜI VIỆT VÀ NGƯỜI NHẬT: Hai bài vừa đăng trên GNA (Cúi mà không thấp và Bức xức về tự hào dân tộc) tạo nhiều tranh cãi và cảm xúc với các BCA. Mới biết cái tính sĩ diện hảo trong con người Việt vẫn còn cao lắm. Nhiều bạn quá khích cho là bất cứ phê bình gì về người Việt “anh hùng” (đúng hay sai) đều là phản động, (wow, chúng ta vẫn sống ở thập niên 1950s à?); nhiều bạn thì lại thấy xấu hổ nhục nhã với hiện trạng “cúi mặt”. Nhiều Emails hỏi ý kiến tôi…


+Thực hư việc nhà ngoại cảm Bích Hằng "hóa giải dớp tử thần" ở cầu Bãi Cháy?: Hơn 6 năm trôi qua, cầu Bãi Cháy vẫn nằm đó, nối Hòn Gai với Bãi Cháy qua eo biển Cửa Lục thuộc tỉnh Quảng Ninh, là cây cầu dây văng một mặt phẳng đầu tiên và có nhịp cầu chính dài nhất thế giới. Nơi đó, bao tiếng khóc đã cất lên, bao nỗi niềm đã dàn trải. Những bước chân của người đi qua đây cũng như nặng trĩu. Có ai đó dừng lại cầu để ngắm vẻ đẹp của vùng đất Mỏ, họ lại được “áp” cho cái suy nghĩ: Có thể là một nhân vật “chán sống”. 

+Trung Quốc “nổi điên” trước sự thách thức của láng giềng:Trước sự thách thức liên tiếp của các nước láng giềng nhỏ hơn như Philippines và Nhật Bản, Trung Quốc đã không kiềm chế nổi sự tức giận. Điều đó đã được thể hiện qua việc, chỉ riêng trong ngày hôm qua (18/7), tờ Tân Hoa xã – cơ quan ngôn luận chính thức của Trung Quốc, đã tung liên tiếp hai bài báo trong đó cảnh báo và chỉ trích không tiếc lời Philippines cũng như Nhật Bản.


+Gia đình blogger Điếu Cày quyết tìm ra sự thật: Thông tin blogger Điếu Cày, Nguyễn Văn Hải, tuyệt thực trong tù 25 ngày được đưa ra vào ngày 17 tháng 7 vừa qua khiến cho gia đình ông này hết sức lo lắng và họ quyết tâm phải tìm cho ra sự thật.
"Khi đến gần cuối anh thét lên nói ‘em biết không anh Hải tuyệt thực hôm nay là ngày 25 rồi'. Thế là lập tức họ bịt mồm chồng tôi như bịt mồm Cha Lý, và lôi anh ấy vào trong ngay. Trông thấy cảnh ấy rất uất ức" 


+Thủ tướng Trung Quốc đập bàn cho ai xem?: Cái tin GDP Trung Quốc chỉ tăng trưởng có 7,5% trong quý vừa rồi ít khiến thị trường sợ hãi hơn người ta nghĩ.

Nhiều ngày nay, các quan chức Trung Quốc đã bóng gió việc chuyện này chẳng quan trọng gì. Họ úp mở, kinh tế năm nay có thể chỉ tăng trưởng 7% thay vì hai con số như thường lệ. Chẳng có gì phải lo.

+TS Nguyễn Thành Sơn: Xuất lậu than-Con bò chui lọt lỗ kim...:TS. Nguyễn Thành Sơn cho biết, tình trạng xuất lậu than có từ thời Bộ Năng lượng, năm nào cũng có. Riêng trong 6 tháng đầu năm nay đã có hơn 2 triệu tấn than xuất lậu sang Trung Quốc, số liệu này Vinacomin cũng nắm được.
Than là xuất lậu trực tiếp, đi đường tiểu ngạch, chứ không phải kiểu kê khai khống như với quặng sắt. 

+Dân viết đơn trả ruộng: Làm ruộng không có lãi, các khoản đóng góp cao, nhiều nông dân viết đơn trả ruộng, bỏ quê đi làm thuê.
Chủ tịch UBND xã Trường Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh), ông Nguyễn Hữu Tuấn gọi đợt thu sản năm nay của xã là đợt thu nộp ngân sách. Các hộ dân ở xã phải chịu 13 khoản thu được liệt kê hết sức rõ ràng theo đầu sào, đầu khẩu, đầu hộ. 

+Vụ đánh cắp bản quyền “Chuyện tình viên phó sứ” chấn động dư luận: Cần xử lý nghiêm:Khi vụ "đánh cắp" tác phẩm “Chuyện tình viên phó sứ” của nhà văn Nguyễn Thị Mỹ Dung bằng cách dịch từ tiếng Việt sang tiếng Pháp của Trần Thị Hảo vỡ lở trên văn đàn, độc giả trong nước và Việt kiều ở Pháp biết đến đều bất bình...
Khi vụ "đánh cắp" tác phẩm “Chuyện tình viên phó sứ” của nhà văn Nguyễn Thị Mỹ Dung bằng cách dịch từ tiếng Việt sang tiếng Pháp của Trần Thị Hảo vỡ lở trên văn đàn, độc giả trong nước và Việt kiều ở Pháp biết đến đều bất bình...  

+Trung Quốc đẩy mạnh khai thác dầu khí tại các vùng biển tranh chấp:Nguy cơ căng thẳng tại vùng biển Hoa Đông lại dấy lên với việc tập đoàn dầu khí Trung Quốc CNOOC trình lên chính phủ dự án khai thác 7 mỏ khí đốt gần khu vực có tranh chấp chủ quyền giữa Tokyo và Bắc Kinh. Tổng dự án đầu tư lên tới 5 tỷ đô la. Nhật Bản phản đối mọi dự án đơn phương khai thác khí đốt của Trung Quốc. 

+Việt Nam phản đối quyết liệt hành động của Trung Quốc ở Biển Đông: Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị hôm nay đã lên tiếng phản đối quyết liệt việc Trung Quốc tổ chức cấp phát giấy chứng minh nhân dân và giấy cư trú ở cái gọi là “thành phố Tam Sa”, khẳng định đây là việc làm vô giá trị.+Việt Nam phản đối quyết liệt hành động của Trung Quốc ở Biển Đông. "Chúng tôi hy vọng khi đường dây nóng đi vào hoạt động, hai bên sẽ có thể nhanh chóng, kịp thời trao đổi thông tin và biện pháp xử lý các vụ việc phát sinh đột xuất liên quan đến nghề cá”. 

+CSGT nói gì về vụ truy đuổi xe "điên" như phim hành động?: Chiều nay 18.7, Đội Điều tra tổng hợp thuộc Công an Q.Hoàng Mai (Công an TP.Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam đối với Đỗ Văn Khuê để điều tra về hành vi chống đối người thi hành công vụ. Chiều nay 18.7, trao đổi với Thanh Niên Online, trung tá Nguyễn Trung Thành - Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông số 4 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ đường sắt, Công an TP.Hà Nội khuyến cáo CSGT không nên truy đuổi những trường hợp vi phạm cố tình bỏ chạy. 

+NGU VÀ LÁO:2 cái gã đi xe máy kia, có còn trẻ người non dạ gì nữa mà có hành động vô cùng thất học, ấy là thách thức khiêu khích cảnh sát bằng xe máy. Cứ lạng trước mặt, rồi giơ mũ ra dọa... Mà không phải bột phát tức thời, nó diễn ra trên cả một đoạn đường khá dài. Mình rất phục viên đại úy cảnh sát giao thông khi anh ta nói: đúng sai giải quyết sau, nhưng tôi không thể để họ xúc phạm lực lượng, xúc phạm cảnh phục. 

+Sách trắng Trung Quốc bóp méo trắng trợn sự thật về biển Đông:Một số nội dung của sách trắng Ngoại giao Trung Quốc 2013 đã xuyên tạc trắng trợn sự thật hiển nhiên về chủ quyền biển, đảo ở biển Đông hòng đánh lận con đen, lừa dối dư luận trong và ngoài Trung Quốc, phục vụ cho mưu đồ "bành trướng" biển Đông. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét