Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Quê Choa thứ ba, ngày 16/07/2013


Cập nhật liên tục trong ngày

+Bắt 3 nhà đầu tư tung tin đồn bắt chủ tịch BIDV:Tổng cục An ninh II- Bộ Công an đã bắt 3 đối tượng tung tin đồn thất thiệt làm chao đảo hệ thống ngân hàng, chứng khoán hồi tháng 2/2013.
Bắt sao không nêu rõ tên người bị bắt? Báo Người lao động đưa tin :Xác định 3 người tung tin đồn Chủ tịch BIDV bị bắt Nói rõ hơn "3 người này sinh năm 1976, 1980 và 1985, hiện đang công tác tại TP HCM và Hà Nội." Nhưng cũng không xác định đó là những ai. Rõ là bí mật An Nam!. 


+TIN NÓNG: CHIỀU NAY, PHE ÁO ĐỎ HÀ ĐÔNG LẠI NHUỘM ĐỎ BỜ HỒ: 15h00 chiều nay, 16.7.2013, vài chục dân oan Hà Đông mặc áo đỏ đã bộ hành ở Bờ Hồ. Có khoảng 30 - 40 nhân viên an ninh theo sát đoàn người, nhưng không thấy ra tay đàn áp. Nhưng những người tiếp cận đoàn quân áo đỏ thì bị cấm chụp ảnh quay phim. 

+TS Lê Đăng Doanh: 'Cần đổi mới lần hai mạnh mẽ': Báo cáo của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đã đưa ra một nhận xét khá nghiêm khắc đối với kinh tế Việt Nam. Đó là kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng tương đối chậm, trong khi lạm phát lại cao hơn tốc độ tăng trưởng. Nhận xét này cũng phù hợp với những ý kiến của các chuyên gia độc lập của Việt Nam, trong đó những vấn đề được nêu lên là vấn đề doanh nghiệp nhà nước, đó là vấn đề đầu tư công, đó là vấn đề hiệu lực của các chính sách và bộ máy quản lý nhà nước. Đó là những vấn đề sắp tới đây Việt Nam cần phải chú ý có sự cải cách mạnh mẽ nếu không tình hình đó có thể diễn biến phức tạp. 

+Bộ trưởng Thăng "hứa" trước Phó Thủ tướng: Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu nếu trong tháng 8/2013 nhà đầu tư BOT nào thuộc dự án mở rộng QL1 và QL14 không triển khai thì Bộ GTVT thu hồi. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã "hứa": Sau hội nghị này, đồng loạt tất cả các dự án sẽ được triển khai. 

+Nhân chuyện Bà mẹ anh hùng 'đi học': Không kể đến những bà mẹ anh hùng trong tương lai (có khi rất gần không biết chừng, vì có thể xảy ra chiến tranh với thằng giặc Tàu Cộng vào bất cứ lúc nào) thì cả ba đối tượng kể trên nếu ngày nay còn sống thì ít nhất cũng phải trên 80. Biết đâu trong số những cụ ông, cụ bà ấy lại không có người hứng bất tử tuyên bố với con cái cháu chít rằng: hôm nay tao đi học! Lúc đó thì thông tư nào ra cho kịp để đưa cụ ấy vào diện ưu tiên. Do vậy cái cục chi đó của bộ Học ra trước cái thông tư ấy là biết tính xa, cái đầu của cục đó phải hơn mọi cái đầu khác cả mấy cục. Đó là kết quả tốt đẹp của nền giáo dục ưu việt của chế độ ta mà trong đó tôi rất tự hào vì có phần tham gia đóng góp của mình 



+Làng cổ cần tư duy mới: Và bây giờ phố cổ Đồng Văn – di tích cấp quốc gia, khu phố đẹp đẽ thơ mộng trên cao nguyên đá – đang bị người dân địa phương bức xúc đòi trả lại danh hiệu vì cuộc sống quá khó khăn, thiếu tiện nghi do không được phép tự ý sửa chữa, nâng cấp.

Đồng Văn không phải là di tích quốc gia đầu tiên bị dân đòi trả lại danh hiệu. Trước đó, Đường Lâm, làng cổ nơi khai sinh hai vị anh hùng Phùng Hưng và Ngô Quyền, đã lâm vào tình trạng dở khóc dở cười tương tự. 

+Lại một công dân tự thiêu đòi cho công lý:Thông tin trên FB Bùi Hằng cho hay, sáng nay 16.7.2013 có người con gái tên là Kiều, số điện thoại 0976474596 đã đem bát nhang và hình ảnh người cha của cô vì uất ức oan trái đã tự thiêu đến Văn phòng Chính phủ để đòi công lý.
Trước khi chết ông có để lại lời cuối cùng trong Thư Tuyệt mệnh rằng: “Anh rất thương em và các con. Nhưng vì hạnh phúc cho nhiều gia đình Anh phải đòi công lý ” ngoài ra ông nhắn nhủ gia đình thực hiện yêu cầu : HÃY GHI HÌNH ĐƯA LÊN MẠNG CHO MỌI NGƯỜI BIẾT VÀ ĐI ĐÒI CÔNG LÝ” 

+ĐẠI CA – TƯỚNG “TÀI” :
 Lên Thiếu tướng ông cười toen hoẻn
Dáng đi thêm nhanh nhẹn tác phong
Vinh quang đất cảng Hải Phòng
Có thêm ông tướng môi cong mắt nhoèn 

+Trung Quốc mưu toan “đảo chính” ở Thái Bình Dương: Trung Quốc đang cố gắng tận dụng sức mạnh quân sự ngày càng tăng để tạo ra vị thế lớn hơn, có tính chất thống trị bằng cách yêu sách chủ quyền đối với các đảo ở Biển Hoa Đông và Biển Đông. Trong khi đó, không mấy người nhận ra rằng Trung Quốc đang nỗ lực lật đổ các nền tảng pháp lý của Mỹ ở Tây Thái Bình Dương.

Theo giáo sư Thornton, việc Trung Quốc đang thách thức chủ quyền của Nhật Bản ở quần đảo Senkaku là một nỗ lực nhằm xóa bỏ toàn bộ trật tự quốc tế đã được hình thành theo Hiệp ước San Francisco tháng 9/1951.
  
+Muôn kiểu “đi đêm” trong giao dịch bất động sản:Trong bối cảnh thị trường vẫn trầm lắng, nhiều chủ đầu tư bất động sản đã không từ bỏ bất kỳ một phương thức bán hàng nào miễn sao thanh khoản của dự án được cải thiện.
Với những mối quan hệ thân tín nhất định hoặc trước một áp lực bất khả kháng, chủ đầu tư bất động sản sẽ áp dụng phương thức “đi đêm” với khách hàng.


+Bị bắt giam vì làm hỏng 'xế hộp' của sếp công an: Một phó công an điều khiển xe trong tình trạng say rượu đã đâm vào một xe tải kéo theo rơ - moóc. Hậu quả, chiếc “xế hộp” 7 chỗ của ông phó CA bị hư hỏng nặng.
Sau nhiều lần bị mời lên làm việc thương lượng bồi thường bất thành, tài xế chiếc xe tải đã bị CQĐT bắt tạm giam 2 tháng. 

+Phá nát vịnh Nha Trang: Là một trong những vịnh đẹp của thế giới, danh thắng quốc gia và là linh hồn của ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa… thế nhưng vịnh Nha Trang đang bị xâm hại bởi việc san, lấp, lấn biển…
Hiện nay dọc bờ biển phía bắc TP.Nha Trang có cả chục dự án được cấp phép, trong đó phân nửa đã đi vào hoạt động, số còn lại đang thi công hoặc đã đổ đất tạo mặt bằng. Dù hiệu quả chưa ai đo đếm được, nhưng tất cả đều có điểm chung là đang làm ảnh hưởng đến môi trường vịnh Nha Trang, khi có trên 100 ha bờ biển bị san lấp, mở rộng. 

+Xin quẳng nghìn tỷ xuống Biển Đông: Những con tàu biến mất: ‘Chúng ta từng có những con tàu nghiên cứu biển rất hiện đại như con tàu Biển Đông cùng lớp với Nansen và vài chiếc khác mà Na Uy đã đóng cho ta. Tàu này bé hơn cái ‘nghìn tỉ’ một chút, công suất máy chỉ 1500 CV, trong khi "nghìn tỷ" là 2000CV. Họ vẫn dùng tốt, còn con tàu này nghe nói ta xếp xó từ lâu!’. 

+Nghe Bộ trưởng Việt nói chuyện ở World Bank: Trong bốn điểm trên, không thấy ông nói nhiều đến sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, là một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu theo suốt nhiều kỳ đại hội Đảng.

Việc một Bộ trưởng Việt Nam tới tòa nhà của World Bank để chia sẻ kinh nghiệm phát triển, xóa đói giảm nghèo đáng để làm gương, và Việt Nam sẵn sàng học hỏi kinh nghiệm của các tổ chức quốc tế, chứng tỏ sự thừa nhận của cộng đồng quốc tế đối với quốc gia này. 

+Việt Nam ‘hợp thức hóa’ bóc lột lao động trẻ em: Bộ Lao Ðộng-Thương Binh-Xã Hội Việt Nam vừa ban hành một thông tư cho phép các doanh nghiệp sử dụng lao động trẻ em dưới 15 tuổi làm các công việc “nhẹ”. Loại công việc được coi là “nhẹ” này bao gồm việc vẽ tranh sơn mài, chấm men gốm, chằm nón, thêu ren, mộc mỹ nghệ, đan lát, sản xuất hàng gia dụng, hàng thủ công mỹ nghệ, nuôi tằm, gói kẹo, v.v. 

+Gói 30.000 tỷ: DN 'hưởng lộc', dân nghèo chờ dài: Theo Bộ Xây dựng, có 30 dự án nhà ở đang được xem xét vay từ gói nguồn vốn ưu đãi. Trong số đó, có 15 dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội đã đăng ký vay vốn đầu tư trước khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 02; 12 dự án đăng ký vay vốn sau và 3 dự án chuyển đổi công năng sang nhà ở xã hội.

Điểm đáng chú ý, trong danh sách các dự án được Bộ Xây dựng đề xuất vay vốn đợt đầu chỉ có 4 dự án của DNNN, còn lại là các dự án của các đơn vị tư nhân, cổ phần không có vốn Nhà nước, cổ phần có vốn nhà nước nhưng Nhà nước không nắm giữ cổ phần chi phối. 

+Bồi thường 1m2 đất bằng giá… nắm xôi: Khởi công từ năm 2009, Dự án Khu du lịch (KDL) Bãi Xép (xã An Chấn, huyện Tuy An, Phú Yên) liên tục đối mặt với sự phản ứng của nhiều hộ dân về cách thu hồi, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng… Dân không hợp tác
Dự án KDL Bãi Xép do Công ty TNHH Du lịch Sao Việt làm chủ đầu tư, được giao đất hoàn toàn từ năm 2009, với diện tích gần 25ha, có giá thuê đất chỉ 18.000 đồng/m2 trong vòng 50 năm 

+WeGreen - Tam quyền phân lập: Phân chia quyền lực là nền tảng của một bản Hiến Pháp tiến bộ với mục đính kiểm soát quyền lực của chính phủ và đảm bảo quyền lợi của công dân. [3]
Về cơ bản, việc tâp trung nhiều hoặc toàn bộ quyền lực vào một người hoặc cơ quan sẽ dẫn đến độc tài. Quyền lực phải được chia đều giữa nhiều cơ quan, nhiều người. Mỗi cơ quan có một giới hạn quyền lực nhất định và bị kiểm soát qua lại bởi những cơ quan khác. 

+Tiến thoái lưỡng nan về sự thành công của Trung Quốc: Trong vòng một thập kỷ tới, Trung Quốc sẽ phải đối mặt với một chuỗi thử thách kinh tế có thể dẫn đến nhiều khó khăn chính trị hơn so với những thử thách mà nước này đã đối mặt trong vòng ba thập kỷ qua.

Lãnh đạo mới của Trung Quốc phải đối phó với hiện trạng bất ổn định: mô hình kinh tế lấy doanh nghiệp nhà nước làm chủ đạo đã vượt qua giới hạn của nó; tổn thất về môi trường trầm trọng đến từ sự phát triển quá nóng từ năm 1979; và các tầng lớp nắm quyền lực chính trị lâu năm hiện đang bị mang ra ánh sáng vì các vụ bê bối tham nhũng kinh niên, và sự thiếu vắng cả tính minh bạch lẫn trách nhiệm.
+Phát triển quan hệ Mỹ-Việt : Thời cơ đang thuận lợi:Bang giao Mỹ-Việt đang có những chuyển động đáng chú ý với sự kiện nổi bật vừa được xác nhận : Nhà Trắng sẽ đón chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang vào ngày 25/07/2013. Chuyến đi này được cho là thời cơ thuận lợi để Việt Nam tăng cường quan hệ với Mỹ, nhất là trong lãnh vực an ninh quốc phòng vào lúc Washington tỏ rõ trở lại thái độ quan ngại trước các hành động o ép láng giềng – trong đó có Việt Nam - mà Bắc Kinh vẫn tiến hành ở Biển Đông.


+Thiết lập nền tảng cho mối quan hệ Việt-Mỹ: Các chủ đề sẽ mang ra thảo luận giữa Việt Nam và Hoa Kỳ bao gồm vấn đề nhân quyền, an ninh khu vực, thương mại và biến đổi khí hậu. Những vấn đề lớn của khu vực như thương mại và biến đổi khí hậu có thể sẽ không gây nhiều trở ngại trong các cuộc đàm phám giữa hai nước. Tuy nhiên, nút thắt lớn nhất trong mối quan hệ Việt–Mỹ là tình trạng nhân quyền chưa một lần được cải thiện từ rất nhiều năm qua tại Việt Nam. 

+TS Alan Phan: Đãi cát tìm vàng:Chuyện tìm vốn cho doanh nghiệp dù nằm trong tình trạng khởi nghiệp hay đã hoạt động tốt đều đơn giản và theo một quy trình rõ ràng, trong đó lợi ích của nhà đầu tư (ROI) phải được trân trọng.

Chúng ta không chỉ gia tăng vốn liếng của một quốc gia, mà phải làm sao để phần lớn số vốn này đạt năng động và hiệu quả; và qua các quỹ, các ngân hàng gia tăng giá trị của hiệu năng kỹ nghệ. 

+Đời không trả cát xê, vì sao bạn vẫn diễn?: Giới trẻ bây giờ có một câu rất chua chát là “Đời không trả cát xê nên không cần phải diễn”. Nhưng liệu có khi nào bạn đang diễn mà không hay biết?

Tạp chí TIME của Mỹ số ra tuần này có một cuộc khảo sát về sự hạnh phúc của người Mỹ. Trong đó có 2 câu hỏi thăm dò như thế này: “Bạn có tin rằng trên mạng xã hội, những người khác làm cho họ có vẻ hạnh phúc hơn, hấp dẫn hơn và thành công hơn chính họ trong thực tế hay không?”. Với câu này, phần lớn chọn “Có”, với 76%.  

+Lời khuyên của ông Wenger: Cuộc họp báo hôm qua đón Arsenal tại Hà Nội đã mang đến sự hài lòng cho nhiều người khi tiếp cận được cách trả lời dí dỏm nhưng hết sức chân tình và thân thiện của ngài Arsene Wenger, huấn luyện viên trưởng của các pháo thủ thành London. Chẳng hạn: các bạn báo chí Việt Nam nói tiếng Việt nhanh quá, hy vọng cầu thủ tuyển Việt Nam đừng đá nhanh như vậy để gây khó cho Arsenal; hoặc: chiếc nón lá Việt Nam rất thú vị, giá mà nó ôm chặt được vào đầu từng thành viên thì toàn đội Arsenal sẵn sàng đội đi trong suốt thời gian ở Việt Nam… 

+Bất ngờ mang tên Việt Nam: Món quà mà đoàn quân của HLV Wenger nhận được ngay khi đặt chân tới Hà Nội là những bó sen tươi thắm và những chiếc nón lá mảnh mai đặc trưng của người Việt Nam.

Rất thích thú với món quà độc đáo này, nhiều cầu thủ và ngay cả HLV Wenger lập tức sử dụng ngay, kể cả trong hoàn cảnh trời còn chưa sáng do máy bay chở đội hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc gần 5 giờ sáng.  

+Biển Đông: "Đằng sau nụ cười là chuẩn bị chiến tranh toàn diện": Ngày 12 tháng 7 tờ "Global Post" Canada đăng bài viết nhan đề "Mỹ và Trung Quốc mỉm cười trước ống kính nhưng đang chuẩn bị cho giao chiến".

Bài viết cho rằng, quan hệ Trung-Mỹ rất ít thân thiện như thế. Hai nước gần đây đồng ý áp dụng nhiều biện pháp giảm khí thải nhà kính, ứng phó với biến đổi khí hậu.  



+Hoàn Cầu: Mỹ sẽ không tham chiến nếu nổ ra xung đột ở Biển Đông: Hoàn Cầu cho rằng, đối với Mỹ trong kịch bản chiến lược toàn cầu của mình, Trung Quốc luôn luôn quan trọng hơn Philippines. Sự tham gia của Mỹ trong một cuộc chiến tranh với Trung Quốc (ở Biển Đông) là ngoài sức tưởng tượng của cộng đồng quốc tế.

+Bức Xúc Về Tự Hào Dân Tộc: Trong bài “Ðêm Của Những Cánh Bướm Việt Ở Malaysia” đăng trên nhật báo Người Việt (2009) trước đây, ký giả Ðông Bàn đã vô tình nhắc lại câu nói của giới taxi Kuala Lumpur, “Con gái Việt Nam đẹp lắm!” Thủy, một “cánh bướm đêm” tại Beach Club đã cay đắng hỏi lại những người ký giả cùng quê hương với cô: “Người ta nói vậy, các anh có hãnh diện không?” 

+Miến Điện sẽ 'thả toàn bộ tù chính trị': Tổng thống Thein Sein nói trong chuyến thăm Anh quốc rằng trong năm nay Miến Điện sẽ trả tự do cho tất cả số tù chính trị.

Ông tổng thống đã đưa ra cam kết trên trong bài diễn văn tại London, sau khi hội đàm với Thủ tướng Anh David Cameron.
Trước đó nước này vẫn khẳng định không có tù chính trị. Việc trả tự do cho những người này là một phần trong tiến trình cải cách chính trị đang diễn ra trong nước.


+Ngân hàng nhà nước sáng nắng, chiều mưa, trưa....: Với mục đích ổn định thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cấm ngân hàng thương mại không được huy động và cho vay vàng, rồi NHNN tham gia vào thị trường, độc quyền nhập khẩu và đấu thầu bán vàng ra thị trường. Nhưng tới hạn NHNN lại cấp phép cho ngân hàng thương mại được làm dịch vụ gửi vàng…
NHNN không ít lần tuyên bố chắc nịch sẽ không gia hạn lần nữa cho việc đóng trạng thái vàng tại các ngân hàng thương mại như hồi cuối năm ngoái. Nhưng, cái nhưng này nhiều khi còn quan trọng hơn cả cái phần khẳng định ở trên, một vài ngân hàng khó có khả năng hoàn thành đúng hạn, NHNN sẽ có phương án xử lý riêng.


+Dư nợ Chính phủ tiếp tục tăng:Kế hoạch vay và trả nợ Chính phủ trong giai đoạn 2011-2015 đã được tính toán chặt chẽ và dự kiến dư nợ sẽ tiếp tục tăng. Dù vậy, Bộ Tài chính khẳng định ngưỡng dư nợ này vẫn trong giới hạn an toàn.

Theo ông Nguyễn Thành Đô, Cục trưởng Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại, vấn đề nợ công và quản lý nợ không chỉ là mối quan tâm ở Việt Nam mà còn là chủ đề “nóng” của nhiều chính phủ và các cơ quan quản lý nhà nước trên thế giới. 

+Ngư dân Việt treo cờ Trung Quốc thì ... sống?: Hôm mùng 9 tháng Bảy vừa rồi, 2 chiếc tàu đánh cá của ngư dân VN từ vùng Hoàng Sa của VN trở về cập bến huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi, trong tình trạng mà báo chí trong nước mô tả là “tả tơi” do bị TQ hành hung, trấn lột, chặt cờ vứt xuống biển….như một nạn nhân là ông Võ Minh Vương, chủ tàu kiêm thuyền trưởng của 1 trong hai chiếc tàu cá lâm nạn vừa nói cho biết:

Họ dùng dùi cui bắt chúng tôi cúi đầu, ai mà có hành động gì là bị, khiến nhức mình, nhức mẩy hết…Họ lấy hết trang thiết bị, dụng cụ đánh bắt, hải sản bị lấy cũng hơn 1 tấn…Họ lên chặt 2 cây cờ của tàu tôi vứt xuống nước. Tôi nhảy xuống lấy cờ lên thì bị họ đánh ngất xỉu luôn… 

+ "Treo" đập nước trên đầu dân:  Thủy điện Đak Đrinh (nằm trên sông Đak Đrinh, đập chính đặt tại xã Sơn Liên, Sơn Tây, Quảng Ngãi; lòng hồ kéo dài sang xã Đăk Nên, huyện Kon Plông, Kon Tum) đang trong quá trình hoàn thành. Một ngày, chủ đầu tư loan báo chuẩn bị tích nước thì mới tá hỏa phát hiện trong lòng hồ có hàng ngàn người dân đang sinh sống.

Chính quyền phải hối hả vào cuộc để đưa dân thoát khỏi nguy hiểm. Nhưng, đằng sau đó là câu hỏi về trách nhiệm của chủ đầu tư. 

+Ông Vũ Trọng Kim chỉ định thầu xây dựng tòa nhà 66 Bà Triệu, Hà Nội có đúng luật?: Ông Vũ Trọng Kim - Ủy viên Trung ương Đảng – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy Ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam đang bị tố cáo liên quan đến sai phạm chỉ định thầu xây dựng tòa nhà báo Đại Đoàn Kết 66 Bà Triệu - Hà Nội (Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đông Dương gọi là tòa nhà Đông Dương) , trái Thông tư số 03/2009/TT-BKH của Bộ Kế hoạch đầu tư Hướng dẫn lựa chọn nhà đầu tư thực hiện đầu tư dự án có sử dụng đất 

+Thấy gì từ việc nhiều cán bộ cao cấp bị đề nghị kỷ luật?: Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT TƯ) khóa XI tại kỳ họp thứ 20 đã xem xét, thống nhất kết luận và giải quyết nhiều nội dung quan trọng liên quan đến thẩm quyền của Ủy ban. Cũng tại kỳ họp này, UBKT TƯ cũng yêu cầu kỷ luật một số cán bộ. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Hương - nguyên Phó Trưởng ban Tổ chức TW, Trưởng Ban Bảo vệ chính trị nội bộ TW về vấn đề này.
 "Dù là kỷ luật nhiều người nhưng mức độ nhẹ như khiển trách, cảnh cáo. Còn số người mất chức là bao nhiêu?...", Ông Nguyễn Đình Hưng, nguyên Phó Trưởng ban Tổ chức TW, Trưởng Ban Bảo vệ chính trị nội bộ TW 

+“Đo” tín nhiệm của Quốc hội qua số lượng đơn thư: Hơn 88.000 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân gửi tới Quốc hội, UB TVQH đã được tiếp nhận, xử lý và "quan tâm hơn".
Ban soạn thảo sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 228 và 694 thuộc UB TVQH cho biết từ năm 2009 đến nay, Hội đồng Dân tộc, Ủy ban của Quốc hội, các ban của UB TVQH đã nhận 88.335 đơn, thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân.  

+Quản lý xuất khẩu quặng sắt khó vì vướng ’con quan’:Theo lời của một lãnh đạo Hiệp hội Thép Việt Nam, việc quản lý và cấm xuất khẩu quặng sắt thô sang Trung Quốc nếu không có quyết tâm sẽ không làm được vì nhiều khi ở các tỉnh là con cháu của lãnh đạo tỉnh mới làm được.
Theo nguồn tin từ Hiệp hội Thép, có lãnh đạo của Hiệp hội đã trực tiếp điều tra để có được những số liệu báo cáo trên, thậm chí còn lên tận cửa khẩu phía Bắc vào ban đêm để ghi nhận thực tế. 

+Tám Tàng nghĩ ngắn về những chuyện đời tréo ngoe điên đảo!!!:  Mẹ than: "Mẹ già rồi, học hành thi cử chỗ mô mà hắn biếu điểm. Mẹ cũng mong được hai, mong cơm ngày hai bữa ăn đủ no, lại không có mà ăn! Phải chi chúng thay hai điểm học tập chi đó bằng hai bữa cơm cho mẹ thì khi mẹ chết cũng sẽ được chết "no", mẹ sẽ biết ơn lắm lắm, không làm "ma đói", lang thang kiếm từng hạt cơm thừa canh cặn, nhục ơi là nhục!" 

+Người Buôn Gió - Guơng nguời tốt việc tốt giờ ở đâu?: Mấy chục năm trước trên báo chí hay dành một mục để ca ngợi người tốt, việc tốt. Thời đó nhà cầm quyền hay có trò phát động thi đua tăng gia, sản xuất, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch quý, năm...Gương người tốt việc tốt cứ nhan nhản. Người tốt có thể là một cô công nhân làm việc ở nhà máy dệt mùng 8-3 hay Nam Định đã hoàn thành kế hoạch  và vượt cả định mức kế hoạch. Hoặc là anh công nhân lái mày cày, chị nông dân...người tốt, việc tốt là những điểm son để cho thấy kế hoạch, đường lối của Đảng và chính phủ được nhân dân tin tưởng , gia sức chấp hành

+ Tám sự thật về biển Đông: Ngày 15-7, tại cuộc họp báo ở thủ đô Manila, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Philippines đã chỉ trích tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc (TQ) hôm 12-7 cho rằng Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario đã nói sai sự thật tại cuộc thảo luận bàn tròn về vấn đề biển Đông tổ chức hôm 9-7 ở Brussels (Bỉ).
Trong thảo luận, Ngoại trưởng Albert del Rosario cho biết Philippines đã tìm mọi giải pháp ngoại giao và chính trị để giải quyết vấn đề tranh chấp biển Đông với TQ nhưng tất cả đều thất bại.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Philippines khẳng định tuyên bố nêu trên của TQ là vô căn cứ và trái ngược với tám sự thật sau đây:



+Thái Bình Dương tương lai trong tay Mỹ?: Về quân sự - an ninh, mặc dù Mỹ vẫn dẫn đầu thế giới về tiềm lực quân sự, nhưng những đầu tư mạnh mẽ cho quốc phòng của Trung Quốc đang thu hẹp dần khoảng cách tiềm lực sức mạnh với Mỹ.

Trong 4 năm nhiệm kỳ thứ nhất, chính quyền Obama đã tiến hành chuyển trọng tâm chính sách đối ngoại mạnh mẽ sang khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Những biểu hiện của chính sách này là khá rõ ràng, khi Mỹ đã tăng cường sự hiện diện tại khu vực, tích cực tham gia các thể chế đa phương. Chính vì vậy, xu hướng của chính sách này trong tương lai và những tác động của nó tới cấu trúc khu vực là điều được các nước châu Á vô cùng quan tâm. 

+"Điều vô cảm nhất của người Việt Nam": “Đừng nghĩ vô cảm trong phạm vi nhỏ. Mà vô cảm lớn nhất của người Việt chính là thái độ bàng quan trước tình hình của xã hội, không muốn đóng góp cho sự phát triển của đất nước”, GS Nguyễn Lân Dũng thẳng thắn bày tỏ.

Thái độ vô cảm của người Việt không phải chuyện bây giờ mới nói. Câu chuyện đau lòng về người cha 87 tuổi bị con cái bỏ mặc ngoài đường, thái độ thờ ơ với người bị tai nạn giao thông trên đường, thậm chí là tò mò đứng xem…khiến nhiều người phải bất bình, xót xa.

+NÓI THÊM VỀ SỰ THỰC "HỮU NGHỊ" VIỆT - TRUNG:  Kính gửi Bác Vĩnh,Mọi người khi viết về bác đều ghi đủ họ và tên, nhưng cháu chỉ viết tên không phải vì thiếu lòng  kính trọng mà vì cháu coi bác – người bạn của cha cháu - như cha cháu.
Những  nhận định của bác về thế sự, những hồi tưởng của bác về quá khứ đã nhắc nhở con cháu rất nhiều và khơi dậy trong mỗi người về tình yêu đất nước. Hôm nay cháu đọc trên trang của Tễu đăng những ý kiến của bác về quan hệ Việt Trung, cháu viết bài này bổ sung cho những điều – theo cháu – bác chưa nói rõ, bác cho phép cháu bổ sung ý kiến này gửi các bạn đọc bác nhé. 

+HÃY KHÓC THẬT TO HỠI MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG!:Khi khóc người ta sẽ chảy nước mắt, mà nước mắt chính là kết tinh tình cảm, cảm xúc của con người. Hồi mới lọt lòng bé đã khóc oa oa, tiếng khóc trẻ thơ đáng thương làm sao. Lớn một chút là tiếng khóc hờn vì cha mẹ la rầy. Lớn chút nữa là nước mắt của giận hờn tình yêu đôi lứa. “Tôi đã khóc thật nhiều khi bị người yêu chia tay”! Khóc và nước mắt rất quan trọng. Một nghiên cứu mới đây cho thấy không nên kiềm chế giọt nước mắt, bởi khóc chưa hẳn vì buồn, có khi giọt nước mắt rơi chỉ vì hạnh phúc. Và cuộc nghiên cứu này khuyên rằng “Khóc để là chính mình”. 

+Chế Linh: 'Việt Nam rồi sẽ thoáng hơn': Ca sỹ Chế Linh tin rằng chính quyền Việt Nam sẽ chắc chắn xét lại quyết định cấm ca sỹ Thanh Tuyền về nước biểu diễn.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho Nguyễn Hoàng của BBC nhân chuyến biểu diễn tại Lyon, Pháp vào tháng Ba năm 2013, ca sỹ nổi tiếng với nhiều bản trong giai đoạn Cuộc chiến Việt Nam nói rằng ước mơ của nghệ sỹ nào ở hải ngoại cũng là để trở về Việt Nam để phục vụ khán thính giả đã cho mình tên tuổi và gắn liền với kỷ niệm một thời. 

+Doanh nhân Sài Gòn có nguy cơ thành giai cấp bóc lột mới: Trong lúc kinh tế Việt Nam đang trên đà xuống dốc, hàng loạt doanh nghiệp phá sản và nợ ngân hàng rơi vào khủng hoảng đen. Nhiều doanh nhân Sài Gòn thừa nhận rằng với đà này, đồng lương của người lao động sẽ bị bóp nhỏ lại và rất có thể, với tình hình mọi khoảng tiền thuế, dịch vụ sản xuất cũng như chung chi ngày càng tăng, nguy cơ họ phải sa thải lao động hoặc trở thành giai cấp bóc lột mới là rất có thể. 


+Ngục tù của trí tuệ:Ở TÙ xứ nào cũng khổ, nhưng mỗi xã hội có những cách hành xử văn hóa riêng để đày đọa người tù. Óc tưởng tượng tàn ác của giới cai tù Trung Quốc tuy không phải là độc nhất vô nhị, nhưng thường rất khác thường. Mà chính các tù nhân, những người tự phân chia đẳng cấp và lập nên nhà tù trong nhà tù, cũng có óc tưởng tượng khác thường.

Ví dụ, ở Trung tâm Điều tra thuộc Sở Công An Thành phố Trùng Khánh, còn gọi là Trung tâm Điều tra Tung Sơn, những tay trùm xà lim sáng chế một thực đơn gồm các món tra tấn quái dị. 

+Úc lo ngại làn sóng thuyền nhân VN: Vừa có thêm một tàu chở người Việt đến Úc trong bối cảnh Úc lo ngại số thuyền nhân Việt Nam sẽ tăng lên kỷ lục.

84 người Việt xin tị nạn có mặt trên một con tàu bị phát hiện hôm 12/7 khi nó cách thị trấn Broome, miền tây Úc khoảng 51 cây số.

+Nguyễn Anh Dũng - Tham nhũng đang dần thành "Quốc Sách": Chuyện nghe có vẻ lạ và buồn cười nhưng rất tiếc đó lại là sự thật, khi mà tham nhũng, bao che cho tham nhũng không còn là hành vi của một vài cá nhân có tính chất ăn mảnh. Mà đã trở thành có tổ chức trong hệ thống lãnh đạo, từ trung ương đến địa phươg.

Lịch sử quốc hội còn ghi nhớ, tại kỳ họp thứ X, khóa XI ngày 26/11/2006, được truyền hình trực tiếp trên VTV1. Nóng bỏng phiên chất vấn ủy viên TW Đảng, chánh án tòa án NDTC Nguyễn Văn Hiện về việc đã lũng đoạn ngành tòa án, gây ra hơn 9000 vụ án oan sai trong một năm. Sử dụng thẩm phán theo kiểu "Vơ vét" và để xét xử tốt, bị can, bị cáo, đương sự phải... "Tốt".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét