Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Cam kết của bà Tiến?

Nguyễn Quang Lập 


 Cam kết có tên "Giấy đăng ký tự nguyện tiêm ngừa cho trẻ sơ sinh", nội dung như vầy: "Sau khi nghe nhân viên y tế giải thích về lợi ích và tác dụng phụ có thể có sau chủng ngừa viêm gan siêu vi B, tôi đồng ý chích ngừa... Gia đình chúng tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về quyết định này".


Cái thói sai nha, muốn hành dân thế nào cũng được, muốn đổ trách nhiệm cho dân thế nào cũng xong. Trong khi nhà nước đang ra sức tuyên truyền cho dân chúng tiêm vacxin cho các cháu nhỏ, với cái cam kết này bố bảo dân cũng chẳng dám đem tín mạng con cháu mình giao cho Bộ y tế.

Về tác dụng phụ thì thuốc nào cũng có, thế còn tác dụng phụ sau chủng ngừa là thế nào? Nếu là có thể chết hoặc gây biến chứng sau chủng ngừa mà  bắt dân ký " hoàn toàn chịu trách nhiệm" thì đó là một cam kết vô trách nhiệm, vô cùng vô trách nhiệm.

Nói thẳng ra nó rất đểu và ác.

Không rõ cam kết này là sáng kiến của bà Tiến hay sáng kiến của Sở Y tế Sài Gòn? Nếu của Sở Y tế Sài Gòn thì đề nghị bà Tiến yêu cầu Sở y tế Sài Gòn chấm dứt ngay cam kết bố láo nói trên.

Còn nếu cam kết của Bộ y tế, tức của bà Tiến, thì đề nghị bà Tiến thế này: trước khi buộc dân cam kết, bà phải đứng ra cam kết với dân như sau:

1. Cam kết cung cấp vacxin tốt nhất, an toàn nhất
2. Cam kết nhân viên  y tế giỏi nhất, có trách nhiệm nhất
3. Cam kết không gây tử vong và các biến chứng cho các cháu nhỏ.

Bà Tiến phải cam kết  hoàn toàn chịu trách nhiệm về ba điều trên, khi đó dân mới dám ký vào "Giấy đăng ký tự nguyện tiêm ngừa cho trẻ sơ sinh", bằng không dân chẳng ngu gì ký đâu. Bởi đó là cam kết rất  đểu và rất ác , thưa bà.

NQL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét