Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Quê Choa chủ nhật, ngày 21/07/2013

Cập nhật liên tục trong ngày 

+Úc trả lại 15 thuyền nhân Việt: Chính phủ Úc vừa buộc hồi hương 15 người Việt xin tị nạn bằng đường biển.Một phát ngôn nhân của Bộ Di trú và Công dân của Úc nói nhóm này đã rời khỏi trung tâm thanh lọc người tị nạn ở Đảo Manus của Úc.Người này nói Úc sẽ tiếp tục trả lại những người vượt biên không rơi vào trường hợp buộc chính phủ Úc phải bảo vệ.Sự việc diễn ra trong lúc Úc loan báo những người đến bất hợp pháp bằng đường biển sẽ bị Úc đưa sang Papua New Guinea để cứu xét.


+Liên tục gây hấn trên biển Đông, Trung Quốc tự mua dây trói mình:Tờ Wall Street Journal của Mỹ cho biết, những hành động ngày càng quá đáng của Trung Quốc theo kiểu chủ nghĩa thực dân cũ, vô hình trung đã thúc đẩy mối quan hệ giữa Philippines với Mỹ và Nhật Bản ngày càng thêm khăng khít.
Bài viết cho biết, lập trường cứng rắn thể hiện từ đường lối, chủ trương cho đến hành động của Trung Quốc trên biển Đông đã bắt buộc Philippines phải tìm kiếm đồng minh để trợ giúp. 

+Khi vàng không còn là phương tiện đầu cơ: Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang thực hiện chính sách mới về vàng, nhưng cách giải thích không nhất quán, không làm rõ được mục tiêu, đã làm cho nhiều người nghi ngờ NHNN. Thông qua lý giải về chính sách tiền tệ, TS Vũ Quang Việt, nguyên Chuyên viên cao cấp của LHQ, cho rằng chính sách của NHNN hiện nay chính là nhằm chấm dứt việc cho phép vàng trở thành phương tiện đầu cơ trong hệ thống tín dụng và tiền tệ Việt Nam. 

+Trung Quốc - SIÊU CƯỜNG "CHÔM CÔNG NGHỆ":  So với các nước Âu-Mỹ thì Trung Quốc phát triển chậm về khoa học tự nhiên, nhất là số học và lạc hậu về khoa học công nghệ. Đến tận đời nhà Thanh mà vua còn lẫm, thán phục chiếc xe đạp và khẩu súng nổ từ xa đã làm chết người của Anh quốc. Riêng về thương gia, doanh nhân, buôn bán luồn lách ngang ngửa để kiếm lời, làm hàng nhái, hàng giả ở Trung Quốc thì ít có quốc gia nào sánh kịp. 

+K+ ƠI, HÃY BIẾT LẮNG NGHE NHỮNG TIẾNG NÓI TÂM HUYẾT CỦA NGƯỜI HÂM MỘ: Theo tôi biết thì K+ là"đứa con chung" giữa đài truyền hình VTV/VCTV và Hãng truyền hình Canal + Canal Overseas và năm ngoái ông Cao Văn Liết là Tổng giám đốc VSTV, đơn vị sở hữu K+ , chẳng biết năm nay ông có còn giữ cương vị ấy nữa không? Có phải vì là “đứa con chung” nên mấy người “cha” đều có chung quyền lợi và nghĩa vụ với  K+”?  Trong đó VTV  đóng vai trò là “người cha đỡ đầu” của K+. Bởi vì không có hệ thống cơ sở hạ tầng của VTV thì chắc chắn sẽ không có K+

+Đánh bom sân bay TQ vì tuyệt vọng': Người gây ra vụ nổ ở sân bay Bắc Kinh đã khiếu kiện nhiều năm và “mất hy vọng vào xã hội”, theo tin mới nhất. Ông Ký Trung Tinh, ngồi xe lăn, đã kích hoạt thiết bị tự chế, gây hoảng loạn ở sân bay hôm 20/7. Kênh tivi Phượng Hoàng ở Hong Kong cho biết ông bị bắt, đưa vào bệnh viện, nơi các bác sĩ cắt bỏ tay trái của ông. Đài này nói ông “mất hy vọng vào xã hội” sau nhiều năm khiếu kiện không thành. 

+Chạy theo xe…Running Man: Mình xem clip thấy cu cậu chạy theo suốt chặng đường dài. Công nhận là hắn khỏe, trông lại đẹp trai và cười tươi dù chạy mấy km không thấy mệt. Trông cu cậu giống diễn viên  Arnold Schwarzenegger trong phim cùng tên Running Man. Có lẽ cánh cầu thủ Arsenal gọi anh như thế vì đã xem phim Mỹ khá nổi tiếng này
+Khi nhân viên công sở "làm tớ thằng ngu"…:Có hai loại sếp “dốt” mà khiến nhân viên nào cũng phải ngán ngẩm khi gặp phải: một là các sếp “thời kỳ cũ”- lạc hậu, chậm công nghệ nhưng không chịu chấp nhận sự kém hiểu biết của mình mà còn bảo thủ và có tính đố kỵ. Hai chính là những thành phần “con ông cháu cha”- những ông giời con ở công ty này cũng là nỗi quan ngại của bất cứ nhân viên nào. 


+Căng thẳng Biển Đông: 2/5 người Philippines coi Trung Quốc là kẻ thù: Kết quả của cuộc khảo sát toàn cầu do tổ chức Pew Research Center công bố hôm 18/7 cho biết, năm 2013, 39% dân số của Philippines coi Trung Quốc là kẻ thù, 35% không cho rằng như vậy và chỉ có 22% cho rằng Trung Quốc là đối tác. Những người trẻ Philippines có cái nhìn tích cực hơn với Trung Quốc khi 54% trong số những người từ 18 - 29 tuổi "khó chịu" với quốc gia này. Chỉ có 38% người Philippines trên 50 tuổi và 50% người dân trong độ tuổi 39 -40 có thiện cảm Trung Quốc.  

+Diễn biến mới về giá đền bù đất trên địa bàn Hà Nội: Ngày 18/7/2013, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định 27/2013/QĐ-UBND (do Phó Chủ tịch Vũ Hồng Khanh ký) quy định chi tiết giá đất ở làm căn cứ bồi thường hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội. QĐ này có hiệu lực từ 27/7/2013 và không những điều chỉnh giá đối với đất ở mà còn điều chỉnh giá đền bù và hỗ trợ đất nông nghiệp, bởi khoản hỗ trợ đất nông nghiệp được tính bằng 30% giá trị đất ở trên cùng địa bàn. Chi tiết này, nếu bà con nông dân không tỉnh táo sẽ rất dễ bị các quan tham qua mặt. 

+Ai cũng biết, chỉ người có trách nhiệm không biết: Tại buổi làm việc ngày 19-7 với các sở, quận, huyện để giải quyết bức xúc của cử tri sau kỳ họp HĐND, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã đúc kết hai vấn đề nóng của TP hiện nay là tình trạng xây nhà không phép và tệ nạn mại dâm… Ông nhấn mạnh: “Các tệ nạn xảy ra sờ sờ trước mắt, ai cũng thấy. Tại sao nhà báo không được đào tạo về kỹ năng nghiệp vụ thì có thể phát hiện, trong khi công an được trang bị đầy đủ thì không làm được?”. 


+Điếu Cày, Obama còn nhớ hay ông đã quên?: Nếu không có gì thay đổi, TT Mỹ Obarack Obama sẽ tiếp Chủ tịch nước CHXHCNCC Trương Tấn Sang tại Tòa Bạch Ốc, Thủ đô Hoa Thịnh Đốn vào ngày 25/7/2013. Ngày đó chẳng hay Obama còn nhớ đến blogger Điếu Cày mà ông nhắc đến trong bản Tuyên bố của Tổng Thống Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ nhân Ngày Quốc Tế Tự Do Báo Chí mới cách đây hơn một năm. 
 



+6 bài học chống tham nhũng:Trong các bảng xếp hạng, Singapore vẫn thường nằm trong tốp các nước ít tham nhũng nhất thế giới. Trong bảng xếp hạng năm 2005 của Tổ chức Minh bạch quốc tế (Transparency International), Singapore đứng thứ năm trong nhóm nước trong sạch nhất, chỉ sau Iceland, Phần Lan, New Zealand và Đan Mạch.Để có vị trí này, Singapore đã trải qua một quá trình chuyển hóa không ít khó khăn. Khi Đảng Nhân dân hành động (PAP) của ông Lý Quang Diệu lên nắm quyền, họ nhận thức rằng phải chống tham nhũng thì mới đạt được mục tiêu phát triển. 

+Kỳ lạ: Bé bụi đời trở thành 'vua đồ cổ Sài thành': Hoàng Văn Cường đã đem cả tài và đức cho hành trình sưu tầm cổ vật. Đến nay, sau hơn 40 năm trải mình theo con đường tìm về lịch sử, ông xứng đáng lên ngôi "ông vua cổ vật Sài Gòn"… Dòng máu của đại gia đình buôn bán đồ cổ giúp Hoàng Văn Cường sớm nhận biết giá trị của cổ vật. Từ rất sớm, ông đã đam mê thú chơi tao nhã nhưng đầy giá trị nhân văn trên.




+Trở lại thiên phóng sự “Ma thuật của một Đại tá Công an”: Những khuất tất của tướng Trần Văn Vệ vẫn chưa bị xử lí?:Trong các tháng 9 và 11 năm 2010, Báo Người cao tuổi đăng loạt bài với tiêu đề "Ma thuật của một Đại tá Công an" phản ánh những khuất tất của ông Trần Văn Vệ, cựu Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, nay là Thiếu tướng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Về quản lí hành chính và trật tự xã hội (Tổng cục VII), Bộ Công an.

+Người dân 39 nước nghĩ gì về Mỹ - Trung?: Tờ Wall Street Journal dẫn kết quả cuộc thăm dò do Trung tâm Nghiên cứu Pew ở Washington thực hiện với sự tham gia của 38.000 người đến từ 39 quốc gia cho thấy, phần đông người dân được hỏi ở 23 quốc gia nơi cuộc thăm dò được thực hiện nói rằng, Trung Quốc đã thay thế, hoặc rốt cục sẽ vượt Mỹ trở thành cường quốc số 1 thế giới. Người Trung Quốc thì không nghi ngờ gì về việc cuối cùng nước này sẽ giành vị trí số 1, nhưng người dân Mỹ có quan điểm trái chiều nhau về vấn đề này. 

+Hơn 700 cán bộ đảng viên cộng sản có tài sản trên 500 triệu USD:Một tài liệu trong báo Montreal, Canada cho biết một thành viên cao cấp của Hội đồng mậu dịch Việt Mỹ tiết lộ đảng Cộng sản Việt Nam được xem là một tỉ phú hàng đầu của thế giới với tài sản ước lượng lên đến 20 tỉ đôla. Tuy nhiên, đây là sự vu khống trắng trợn của các thế lực thù địch cách mạng. Lương của lãnh đạo ta rất thấp. Với mức lương chưa đến 1.000 USD tháng (17 triệu VNĐ -lương của Thủ tướng), lãnh đạo của chúng ta không thể có số tiền khổng lồ như thế, trừ khi ....


+Thủ tướng Nhật lại chọc tức Trung Quốc?:Thủ tướng Shinzo Abe tuần này nhấn mạnh quyết tâm không khuất phục trước Trung Quốc về vấn đề lãnh thổ, làm dậy sóng dư luận, đặc biệt là ở Bắc Kinh.
“Ngày nay chúng ta phải đối mặt với sự khiêu khích đang tiếp diễn trong không phận, lãnh hải và lãnh thổ của chúng ta”, Thủ tướng Shinzo Abe nhấn mạnh trước lực lượng bảo vệ bờ biển trên đảo Ishigaki, nằm cách quần đảo tranh chấp với Trung Quốc Senkaku/Điếu Ngư 93 km. 


+Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần: Phi đội bay Patrouille de France biểu diễn trên bầu trời gần tháp Eiffel ở Paris trong lễ diễu binh mừng ngày Quốc khánh Pháp.-Nhà lãnh đạo Kim Jong-un được vây quanh trong chuyến thăm tới một nông trại ở Triều Tiên.- Một chiến binh của lực lượng quân đội Syria tự do nằm nghỉ sau ca trực đêm dưới đường hào dọc đường giao thông nối thành phố Idlib và Latakia, Syria  

+Nhìn vào chiến thuật thay đổi chính sách hàng hải Trung Quốc:Lập trường cứng rắn của Trung Quốc trong tranh chấp hàng hải, thể hiện qua cuộc đụng độ năm 2012 với Philippines ở Biển Đông và Nhật Bản ở Hoa Đông tồn tại song song với quá trình chuyển giao lãnh đạo ở nước này.Giờ đây, lập trường ấy đã đánh dấu sự thay đổi quan trọng trong chính sách đối ngoại của Bắc Kinh với những tác động lớn tới láng giềng của Trung Quốc và liên quan đến cả Mỹ. 
+Bà Tưng tiếp tục là cái tên hot nhất làng game Việt tuần qua:Trong thời gian gần đây, cái tên Lê Thị Huyền Anh hay còn được biết đến với nickname "Bà Tưng" liên tục gây sốt trên các trang mạng xã hội cũng như được đăng tải ở nhiều tờ báo, những thông tin xung quanh đời từ hàng ngày của cô gái này cũng được khai thác một cách khá triệt để. 

+Ông gà, bà vịt!:  “Ông nói gà, bà nói vịt” là cụm từ mà báo chí dùng để nói về sự sai biệt của số liệu thống kê ở nước ta trong thời gian gần đây. Đơn cử, theo Tổng cục Thống kê (TCTK), 5 tháng đầu năm 2013, xuất khẩu của khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), kể cả dầu thô, đạt 32,7 tỉ USD.Trong khi đó, cùng thời điểm, số liệu của Tổng cục Hải quan đưa ra cho thấy kim ngạch xuất khẩu của khu vực này chỉ đạt gần 30,52 tỉ USD. Có sự “vênh” nhau này, đại diện TCTK lý giải: Có thể do ngày chốt số liệu không trùng khớp hoặc sai số ở một khâu kỹ thuật nào đó của 2 cơ quan.  

+Bộ Công an hủy quy định ’chì chiết’, ’thả rông’...:Ngày 19/7, Hội đồng thẩm định do Bộ Tư pháp chủ trì họp thẩm định lần 2 với Dự thảo Nghị định: “Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật  tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chưa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình” của Bộ Công an.Đại diện ban soạn thảo Cục tham mưu cảnh sát quản lý hành chính - Bộ Công an đã xin ý kiến Hội đồng thẩm định hủy bỏ một số quy định do chồng lấn, không có tính khả thi. 

+Trung Cộng lo lắng khi dân Nhật đi bầu: Ðảng Cộng sản Trung Hoa sẽ chăm chú theo dõi cuộc bỏ phiếu ngày mai, Chủ Nhật, 21 Tháng Bẩy, 2013 ở Nhật Bản. Dân Nhật sẽ đi bỏ phiếu chọn 121 nghị sĩ, một nửa trong số 242 nghị sĩ Thượng Viện.Bắc Kinh sẽ đặc biệt chú ý tới số phiếu bầu cho một nghị sĩ đang tái tranh cử, ông Masahisa Sato, 52 tuổi. Nếu tỷ lệ phiếu bầu cho ông Sato tăng vọt lên, thì Bắc Kinh rất lo ngại. Vì trong cuộc vận động tranh cử, ông từng trình bày Nhật Bản như một hàng rào ngăn cản không cho Trung Quốc bành trướng. 

+Việt Nam và Úc hướng tới mối quan hệ đối tác chiến lược?: Đó là một kiểu quan hệ đối tác chiến lược sẽ giúp củng cố sức mạnh của cả hai quốc gia trong thế kỷ Châu Á. Việt Nam và Úc đang tiến hành kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao song phương trong năm nay. Với vị trí địa lý chiến lược của hai nước ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và mối quan hệ song phương sâu rộng, liệu Việt Nam và Úc sẽ tiến hành thiết lập quan hệ đối tác chiến lược không và khi nào? Nếu họ làm, các nguyên tắc cốt lõi của mối quan hệ mới này là gì? 

+Tiềm năng cách mạng Ả rập: Sẽ còn bao nhiêu cuộc bể dâu nữa?: Sáu tháng trước cuộc cách mạng Ai Cập vào tháng 1/2011, tạp chí The Economist (Anh) nhận xét rằng đất nước có vẻ thanh bình nhất trong các quốc gia Ả rập sắp sửa rúng động tận gốc. Ngay cả sau ba thập niên ngột ngạt do không có gì thay đổi dưới chế độ cai trị liên tục của Hosni Mubarak, điều đó dường như là hiển nhiên. Chính sự thanh bình của Ai Cập khiến ta dễ dàng nhận ra những yếu tố đang hội tụ báo hiệu sắp sụp đổ.  

+CHIẾN LƯỢC LỚN CỦA THỦ TƯỚNG NHẬT BẢN: Là một người theo chủ nghĩa dân tộc, ông Abe tuyên bố rằng ưu tiên cao nhất của ông là kích thích tăng trưởng kinh tế của Nhật Bản, chấm dứt hai thập kỷ chìm trong giảm phát và nhu cầu sụt giảm nghiêm trọng. Chính phủ đang nỗ lực thúc đẩy chi tiêu công và Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) cũng đã công bố chương trình cung cấp tiền mặt mở rộng với mục đích tăng tỷ lệ lạm phát, một động thái được coi là khác thường đối với một ngân hàng trung ương.

+
+Vì sao Blogger Điếu Cày tuyệt thực?: Bắt đầu lúc 3 giờ, sau khi mẹ và tôi cố gắng vào yêu cầu họ trả lời cho thăm gặp hay không cho thăm gặp ông Nguyễn Văn Hải. Từ sáng cho đến lúc đó họ không thể nào trả lời được bằng luật nên họ cho đi vào. Nhưng không ngờ khi vào đến bên trong họ tách tôi và mẹ tôi ra. Họ đưa cho tôi một tờ giấy và yêu cầu viết theo mẫu tờ giấy đó và ký vào họ mới xúc tiến việc cho thăm gặp. Nội dung tờ giấy này có 4 khoản nhưng tôi còn nhớ 2 khoản: hoàn toàn tuân theo mọi chỉ dẫn của cán bộ trại giam; khoản thứ hai là khuyên phạm nhân làm đúng theo qui định của trại giam và cải tạo tốt.


+BT Phạm Bình Minh: Vấn đề Biển Đông là mối quan tâm chung của khu vực:  Bộ trưởng Phạm Bình Minh đề nghị, trước những diễn biến này, ASEAN cần kêu gọi tất cả các bên liên quan tôn trọng những nguyên tắc và cam kết đã thỏa thuận như quy định trong DOC, Tuyên bố Nguyên tắc 6 điểm của ASEAN về Biển Đông, đặc biệt là các nguyên tắc tôn trọng luật pháp quốc tế và Công ước Luật Biển 1982, kiềm chế và không sử dụng vũ lực, giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình. 


+VÍ DỤ: Có lần gặp thằng bạn làm trưởng ban phòng chống bão lụt ở Hà Nội, mình hỏi, trong quê bão đang vào, ra đây làm gì. Nó nói ra nộp báo cáo thiệt hại. Hỏi, bão vào đâu mà báo cáo thiệt hại. Nó chìa tập công văn đỏ chói dấu báo cáo thiệt hại, nói, biết bão sẽ vào thì phải bay ra ngay chứ, số liệu thiệt hại cứ ví dụ thế đã, nhanh nhạy thế tiền cứu trợ của Nhà nước mới về kịp ông ạ, ông ạ, ông ạ. 

+TÍN NHIỆM:Có điều mấy ngày nay, ngày nào báo chí cũng thông tin hân hoan tỉnh này thành kia bỏ phiếu, như một trào lưu, trào lưu hồ hởi phấn khởi bỏ phiếu và ai cũng không mất tín nhiệm, cũng như thanh tra báo cáo các ngành Tài nguyên môi trường và tổ chức không phát hiện tiêu cực... 

+GIẢ MẠO NHÀ THƠ HỮU THỈNH?:Vào Facebook thấy xuất hiện trang của nhà thơ Hữu Thỉnh. Lạ. Cái ông Thỉnh này có biết mạng mẹo gì đâu mà chơi FB nhỉ? Hay là dạo này rỗi việc lên FB để xả hơi? Đang nghi nghi ngờ ngờ thì nhận được thông báo phát đi từ Văn phòng Hội Nhà Văn do Chánh Văn phòng – Nhà thơ Đỗ Hàn ký: ”Đây là hành động của một cá nhân giấu tên, đã lợi dụng tên tuổi của nhà thơ Hữu Thỉnh để lập trang Facebook và đưa một số hình ảnh thời trẻ của nhà thơ lên trang Facebook này“ 

+Niềm vui sáng thứ bảy: Sáng thứ bảy vẫn đi làm ở Công ty.Dưới thường trực báo có một chị đến gặp vì việc Cơm Có Thịt. Xuống thì bạn ấy trao cho một phong bì, nói rằng có cô người thân từ bên Đức về nghỉ ở nhà, gửi tiền ủng hộ Cơm Có Thịt. Hỏi tên người ủng hộ thì giấu, nói rằng không muốn nêu tên. Và cả tên người mang tiền đến mình cũng không biết nốt. 

+Nguy cơ Trung Quốc - Philippines đối đầu vũ trang:  Cuộc đối đầu mới nhất giữa một đội tàu hiện đại của Trung Quốc và một tàu cũ kỹ của Philippines tại một bãi cạn ở Biển Đông đang gây phương hại đến tiến trình tiến tới một bộ quy tắc ứng xử. Với việc quân đội Trung Quốc tiếp tục lấn tới bằng cách củng cố vị thế của họ ở Biển Đông và Manila quyết không để mất cửa ngõ vào khu vực chứa đựng nguồn nhiên liệu dồi dào chưa được khai phá, cả Trung Quốc và Philippines đều quyết không lùi bước.


+Lạm dụng luật pháp:Thực ra, nếu có thể được bày tỏ ý kiến một cách công khai, có tổ chức và thẳng thắn hơn, các blogger có quyền nói rằng: Nhà nước Việt Nam phải chấm dứt việc lạm dụng luật pháp cho mục đích “quản lý” mà thực chất là để có lợi cho mình và gây thiệt hại cho người dân, cho xã hội. 
 “Để thuận tiện cho hoạt động quản lý” là cái tư duy ăn sâu bám rễ đằng sau việc Nhà nước Việt Nam sử dụng hệ thống luật pháp và các văn bản dưới luật một cách tùy tiện, thỏa thích trong hàng chục năm qua, kể từ ngày thành lập chính quyền (năm 1945).

+“Sâu” giữa đời, “sâu” trên mạng!:Có gì đâu, chuyện Hương Ly sang đài BBC ai chẳng biết, cũng có đồn đoán này nọ nhưng lâu rồi chẳng ai nhắc đến nữa, chẳng có gì phải dấu diếm. Mình nhớ có ai đó gửi thư cho mấy người Đà Lạt, hình như gửi cả anh Huệ Chi, hỏi chuyện đó. Mình nói thẳng : Khả năng Cộng sản có đánh điệp viên vào BBC hay không thì có thể lắm, nhưng là ai thì sao biết được, có khi phải vài chục năm sau mới kết luận được. Nhưng anh Quốc chẳng phải chịu trách nhiệm gì về chuyện đó, Hương Ly nó là nhà báo nó có sinh mệnh chính trị riêng 

+Tiết dạy mẫu về Chống tham nhũng: Thưa cô, nhóm em ý kiến lung tung lắm ạ. Bạn Quý định nghĩa: Tham nhũng là tham lam và nhũng nhiễu kết hợp với nhau để kiếm lợi bất chính. Bạn Thanh nói: Tham nhũng là bầy sâu bọ, cái gì cũng ăn và ăn không biết no, biết chán. Bạn Vinh thì: Tham nhũng là các quan chức lợi dụng chức quyền bắt chẹt dân để cướp bóc làm giàu cho cá nhân, kiểu như “Có ba trăm lạng việc này mới xuôi”, hay “nén bạc đâm toạc tờ giấy”… Em đồng ý với bạn Vinh, chỉ kẻ có chức quyền mới lợi dụng nó để kiếm lời bất chính… 

+Bà Dương Thị Tân : Điếu Cày sẽ tuyệt thực đến chết để đòi công lý: Hôm nay 20/07/2013 sau khi lặn lội đến trại giam ở Nghệ An và chờ đợi suốt một ngày từ sáng sớm đến cuối buổi chiều, bà Dương Thị Tân vẫn không được cho tiếp xúc với chồng là ông Nguyễn Văn Hải tức blogger Điếu Cày, đã tuyệt thực đến hôm nay là ngày thứ 28. Chỉ có con trai bà Dương Thị Tân là Nguyễn Trí Dũng được gặp cha trong vòng 5 phút. Điếu Cày sức khỏe rất suy kiệt, cho biết ông tuyệt thực để phản đối lệnh biệt giam ba tháng vì ông không chịu ký vào bản nhận tội, và sẽ tiếp tục tuyệt thực để đòi công lý cho dù có phải chết.  



+Chuyện Chu Lệ Vương và bịt miệng: Làm việc tốt, ngừa việc xấu, ấy là cách tạo ra của cải, ăn mặc vậy. Dân suy nghĩ trong lòng mà phát lời ở miệng, chín chắn rồi làm. Nếu bịt miệng họ, liệu được bao lâu?” Vua không nghe. Thế rồi cả nước chẳng ai dám nói lời nào, ba năm sau theo nhau tạo phản, tấn công Lệ vương. Lệ vương bỏ chạy đến đất Trệ. 

+Đấu tranh pháp lý hòa bình nhưng phải kiên quyết: Nhưng từ trước tới nay, chưa bao giờ phía Trung Quốc bồi thường cho ngư dân Việt Nam, ngư dân Quảng Ngãi, ngư dân Lý Sơn sau những hành động khủng bố mà họ gây nên. Điều đó cần được phía Việt Nam nghiêm khắc tố cáo trước dư luận thế giới, và những yêu cầu bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần cần được phía Việt Nam, đại diện cho những người bị hại, kiên trì đòi hỏi sự trả lời và thực hiện thích đáng từ phía gây hại. 

+Lượm lặt trên facebook:Một số bạn gửi message cho mình, đại khái là: sao hay comment và có những status tiêu cực, chả nhẽ xã hội không còn việc gì tốt đẹp hay sao; hãy nhớ rằng nhờ có đảng có bác nên dân mình mới được sống trong đất nước độc lập tự do; bạn chắc được trả tiền để bôi bác chế độ; có giỏi thì về Việt nam công khai danh tính xem có dám to mồm không... 

+Nhân quyền không tới từ Washington: Sau cuộc viếng thăm Trung Quốc với bản thông cáo chung, nhất quán hoá và hợp thức hoá quan điểm phò Tàu giữ đảng của Đảng Cộng sản Việt Nam, Trương Tấn Sang được mời qua Mỹ.Một chuyến công du của nguyên thủ quốc gia được thoả thuận gấp gáp theo tập quán thông thường, cho thấy sự bức thiết đối thoại giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. 

+Những bí mật chưa tiết lộ về bùa ngải: Trong thế giới thầy bùa: Ở nước ta, hầu hết mọi người đều từng nghe đến việc dùng bùa ngải để mưu cầu điều tốt cho mình hoặc để ám hại người khác. Vậy bùa chú có thật sự mang công dụng vô biên hay không?
Phóng viên báo Dòng Đời bỏ nhiều công sức và thời gian đi tìm câu trả lời xác đáng.

+David Brown - Việt Nam trong hoàn cảnh trên đe dưới búa:Phải chăng chuyến đi vội vã đến Washington của chủ tịch nước Việt Nam là hậu quả từ sự thất vọng với Trung Quốc ? Những nguyên thủ quốc gia thường mất vài tháng để tổ chức một chuyến công du, nhưng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang của Việt Nam sẽ đến Washington trong một thông báo rất ngắn và chỉ sau một cuộc gặp gỡ rõ ràng là không vừa ý với phía Trung Quốc. Hay ông Sang và các đồng sự của mình đã quyết định trả cái giá mà Mỹ từng đòi hỏi cho một quan hệ "đối tác chiến lược" ?


+UB Kiểm tra Trung ương làm việc với ông Hồ Xuân Mãn và nhiều người tố cáo: Từ ngày 16-20/7, đoàn kiểm tra Trung ương do ông Lê Hồng Liêm, Phó chủ nhiệm UBKT TƯ dẫn đầu đã vào Huế làm việc với ông Hồ Xuân Mãn và nhiều cựu chiến binh tố cáo khác để làm rõ các chi tiết liên quan đến việc ông Mãn khai man thành tích. 

+Tất cả đúng hết nhưng vàng vẫn lệch giá thế giới:‘Cơ bản Ngân hàng Nhà nước đã chấp hành, tuân thủ tốt các quy định của pháp luật và Chính phủ trong quản lý thị trường vàng, chưa phát hiện sai phạm nào trong quản lý lĩnh vực này’.Đây là kết luận bước đầu về kết quả thanh tra việc quản lý thị trường vàng mà Phó tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh đã chia sẻ dù cuộc thanh tra chưa kết thúc. 

+Y tế, giao thông, giáo dục đều ham ’của lạ’: Dường như khái niệm 'lạ' đang ngày càng trở nên quen thuộc với người Việt, từ sau khi ngành y tế mở đường, đã có hàng loạt các ngành khác ăn theo, để xảy ra những hiện tượng lạ và nghiễm nhiên xem đó là thành tích của ngành.Nói gì thì nói, qua hiện tượng hàng loạt các ban ngành thi nhau 'khoe của lạ' vừa qua, người dân nước ta mới có cơ hội vỡ lẽ ra một điều, các ban ngành trong nước không hề chậm chạp, ỳ ạch nếu không muốn nói là 'thời thượng' đến bất ngờ.

+ĐÂU LÀ GIÁ TRỊ ĐÍCH THỰC CỦA GIAI CẤP CÔNG NHÂN?:nếu xét theo tiêu chí “người lao động bộ phận tham gia vào quá trình phân công chuyên môn hóa và hiếp tác hóa để tạo ra sản phẩm” thì sẽ phải coi những cán bộ, viên chức trong bộ máy hành chính, những trí thức, … là người thuộc giai cấp công nhân. Do dó, xóa bỏ nghịch lý coi bộ máy chính quyền không nằm trong tay giai cấp công nhân. 

+Thư của Chủ tịch Uỷ ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ gửi TT Obama về chuyến thăm của Chủ tịch Việt Nam: Như ngài đã biết, Việt Nam từ lâu là một trong những xã hội áp bức nhất ở Đông Nam Á. Khát vọng dân chủ, sự vận động cho nhân quyền cũng như việc tập hợp của quần chúng đều gặp phải sự đối xử tàn bạo của công an và dẫn đến những phiên toà trình diễn mà ở đó các bị cáo bị khước từ quyền được xét xử công khai và công bằng như Hiến pháp Việt Nam quy định.  

+Người Việt hải ngoại nghĩ gì về chuyến đi Mỹ của CT Trương Tấn Sang?: Kể từ sau tháng 4/1975, trong các chuyến đi thăm viếng Hoa Kỳ cũng như làm việc với Nhà Trắng của các vị nguyên thủ quốc gia VN ít nhiều mang đến niềm hy vọng cho những người Việt trong nước cũng như ở hải ngoại. Niềm hy vọng mang nhiều ý nghĩa cho những mục tiêu khác nhau trong tâm tưởng của mỗi người Việt xa xứ và cả hàng triệu người Việt khác đang ở chốn quê nhà. 

+VIỆT NAM LÀM GÌ CÓ NHÀ TÙ? : Tôi cứ nghĩ, suốt bao nhiêu năm chúng ta vẫn hô hào đấu tranh chống lại cái ác, tố cáo sự dã man, tàn bạo của các nhà tù thời đế quốc, thực dân. Nhưng những hồi ký của tù nhân trong nhà tù của XÃ HỘI CHỦ NGHĨA, lại là bằng chứng cho thấy, chúng ta nào cũng lương thiện gì cho cam.  

+Blogger Điếu Cày tuyệt thực đến ngày 28: Sáng ngày hôm nay, 20 tháng Bảy, bà Dương Thị Tân, vợ cũ của Blogger Điếu Cày cùng với con trai là anh Nguyễn Văn Dũng đã quay trở lại Trại 6, Thanh Chương Nghệ An để tìm hiểu tình trạng sức khỏe và nguồn tin anh đang tuyệt thực trong trại giam này vì vài ngày trước đây chị được cán bộ trại giam cho biết anh bị kỷ luật nên bị cấm gặp mặt thân nhân. 

+Nhóm “Mở Miệng”: lịch sử văn học đẫm máu sắp lập lại?:Thật ra tâm địa của những người chơi nhóm Nhã Thuyên chúng nó còn xấu xa đểu cáng hơn cả cái thời Nhân Văn. Tình chất của nó y chang thế thôi bởi vì rõ ràng đây là một lĩnh vực nghiên cứu tác phẩm công bố trên một phạm vi hẹp thế mà tự nhiên chúng nó la lên mà toàn dùng những ngôin gnữ mật thám ngôn ngữ chó săn để định tiêu diệt người ta vì vậy tâm địa và tính chất vụ việc nó cũng na ná như Nhân Văn Giai Phẩm.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét