Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Không thể hiểu nổi

Tô Văn Trường 
Mấy hôm nay tôi nhận được nhiều thông tin chia sẻ của bạn hữu, người dân, kể cả cựu binh, sỹ quan trong lực lượng vũ trang, nhà khoa học, vv…cùng chung tâm trạng giống như tâm trạng của những người chiến sỹ vô danh đã từng sống mái trên những chiến lũy oai hùng của Công xã Paris mà đã được một nhà điêu khắc mô tả, tạc trên một tượng đài được đúc và dựng ở Lêningrat (ảnh chụp và đăng trên một tờ tạp chí thời Liên Xô cũ).


Một hiệp sỹ tay phải cầm thanh gươm chém xả xuống đầu một con đại bàng (vua Louis) và để có thể đứng được bên vách đá cheo leo thì bàn tay trái phải bám chắc vào mỏm núi đá - bàn tay đó đã nằm gọn trong móng vuốt quắp chặt của một con đại bàng khác dữ dằn hơn (hoàng đế Napoléon Bonapart) !!!

Bây giờ, lẽ nào ở tuổi này lại chỉ ngồi mà ngậm ngùi như Thế Lữ "nhớ rừng" !!!

Giặc đã đến tận cửa ngõ, thông tin chính thống nói 6 chiến sĩ cảnh sát biển bị thương tức là máu đã đổ. Ôi, đất nước ta sao mà gian chuân làm vậy!

Chúng ta muốn yên ổn làm ăn để xây dựng đất nước, chúng ta đã nhân nhượng, nhẫn nhục. Nhưng chúng ta càng nhân nhượng, nhẫn nhục thì  bọn Tàu càng lấn tới, vì chúng quyết tâm cướp Biển Đông.

Muốn bảo vệ được toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền của đất nước phải dựa vào sức mạnh của toàn dân, kể cả đồng bào ta ở nước ngoài. Một trong các giải pháp hữu hiệu lúc này là phải thông tin kịp thời, tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế.

Trớ trêu là tôi vừa nhận được thông tin từ người bạn cho biết NHK (truyền hình của Nhật Bản) muốn xin sử dụng hình ảnh về tầu của Trung Quốc phun vòi rồng, húc hư hại các tầu cảnh sát biển của ta đã được Bộ ngoại giao và cảnh sát biển đồng ý nhưng Ban tư tưởng văn hóa thì lại nói KHÔNG!? Cho nên họ đã phải chờ đợi 2 ngày nay rồi?  Trong bối cảnh hiện nay mà còn “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” thì thật sự không thể hiểu nổi.

Tác giả gửi Quê Choa
Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét