Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

Vụ chôn thuốc trừ sâu: Công an huyện Cẩm Thủy đứng về bọn xấu chống lại nhân dân?

 Nguyễn Quang Lập 

Công an Cẩm Thủy đứng sau lưng giám đốc Nicotex Thanh Thái?
 Mình tưởng  vụ chôn thuốc trừ sâu đã giải quyết xong xuôi. Trong bài Tội ác đã bị vạch mặt, cu Vinh viết: "Công ty CP Nicotex Thanh Thái chuyên sản xuất thuốc trừ sâu,và hàng chục năm nay, phế thải của thuốc trừ sâu và các loại hóa chất nguy hiểm khác, công ty khốn nạn này  đã  chôn nhiều, nhiều tấn xuống đất trong khuôn viên công ty, ngay đầu nguồn nước của hai huyện Cẩm Thủy và Yên Định tỉnh Thanh Hóa...


.Sáng nay tình hình sáng sủa rồi. Khi nhân dân nổi điên lên thì sự thật chôn chặt mấy cũng bị lôi tuột ra ánh sáng. Cám ơn báo Lao  Động đã viết bài đàng hoàng và rõ ràng về  vụ việc. Tôi ác đã được vạch  mặt, trước hết, công đầu thuộc về nhân dân."

Tưởng rứa là xong, ai dè sáng nay đọc báo Lao động ( tại đây) , dân vẫn cắm trại bảo vệ hiện trường. Và một chuyện kì lạ đã xảy ra: "Điều rất đáng xấu hổ là khi dân chặn bắt xe chở tang vật tẩu tán thì Công an xã Cẩm Vân, huyện Cẩm Thủy lại ra sức bảo vệ, xua dân ra để cho xe chạy, rồi áp tải xe này chạy trốn.  Tuy nhiên, người dân đã không hề run sợ, họ kiên quyết chặn xe lại. Kết cục, khi Công an tỉnh và Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh lên hiện trường thì sự thật đã sáng tỏ, đó chính là 15 thùng phuy đựng thuốc sâu độc hại trên đường tẩu tán”.

Nếu nguồn tin báo Lao động đưa là chính xác thì công an xã Cẩm Vân, huyện Cẩm Thủy đã tiếp tay cho bọn xấu. Thật không thể tin được!

Đọc đến đây lại càng nổi điên: "Trong một diễn biến khác đầy “ngạc nhiên”, cũng trong ngày hôm nay, Công an huyện Cẩm Thủy đã tiến hành đi điều tra lý lịch của những người cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng về các hố chôn thuốc sâu tại Cty Nicotex Thanh Thái." 

Thế là đã rõ. Trong vụ chôn thuốc trừ sâu, công an huyện Cẩm Thủy đã đứng về bọn xấu chống lại nhân dân. Ai đã chỉ đạo công an huyện Cẩm Thủy thực thi điều đó?

Cần phải nhanh chóng vạch mặt!

Một số hình ảnh tại hiện trường trong ngày 2.9:
Đến ngày 2.9, người dân vẫn phải lập chốt canh phòng việc Cty CP Nicotex Thanh Thái tẩu tán tang vật.
Hàng chục phuy chứa hóa chất đang để ngổn ngang trong khuôn viên Cty CP Nicotex Thanh Thái.
Trong đó, có nhiều phuy bị căng phồng, hoen gỉ có thể bị nổ bục bất cứ lúc nào.
Người dân nghi ngờ trong khu nhà xưởng còn chứa nhiều hóa chất độc hại.
Một vị trí được người dân khai quật sáng 2.9 sủi bọt và bốc lên mùi thuốc sâu nồng nặc.
PV Báo Lao Động đang ghi nhận phản ánh của người dân vào chiều tối 2.9.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét